Xót xa cha ôm thi thể con trai, ngồi trên xe máy đi 90km về quê chôn cất

Vì quá thương con và cũng đã rất mệt mỏi nên cha của Jesava đành dừng tranh cãi và quyết định thuê xe ôm, mang xác con trai về nhà.

Mới đây, Times On News đưa tin về câu chuyện đau lòng của bé Jesava (10 tuổi, Ấn Độ), tử vong tại Bệnh viện Đa khoa SVRR ở Tirupati vào khoảng 23h ngày 25/4 (theo giờ địa phương) do suy gan và thận. 

Mặc dù đã được các y bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng cậu bé vẫn không thể qua khỏi. Bệnh viện bàn giao thi thể cậu bé cho gia đình vào lúc 2h sáng ngày 26/4. 

Cha của Jesava, tuy đang rất đau buồn nhưng vẫn phải gắng kìm nén để chờ xe cấp cứu của chính quyền nhưng nhận được câu trả lời là không có. 

Xót xa cha ôm thi thể con trai, ngồi trên xe máy đi 90km về quê chôn cất-1
Thi thể của Jesava bệnh viện bàn giao về cho gia đình lo mai táng

Khi tới hỏi người điều hành xe cấp cứu tư nhân đậu tại khuôn viên bệnh viện, họ yêu cầu gia đình trả 10.000 Rs (gần 3 triệu VND) để chuyển thi thể con trai ông về quê nhà ở Rajampet, cách Tirupati khoảng 90 km.

Thế nhưng, gia đình Jesava rất khó khăn, không có đủ số tiền lớn như vậy để trả. Cha cậu bé đã cố gắng năn nỉ đội ngũ xe cấp cứu tư nhưng họ vẫn mặc kệ và nhất quyết đòi đủ tiền thì mới đưa thi thể của cậu bé về nhà. 

Sau đó, người thân trong nhà Jesava đã góp tiền thuê một chiếc xe cấp cứu bên ngoài để mang thi thể cậu bé về quê nhưng nhóm điều hành xe tư nhân kia lại lao ra chặn xe, không cho mang thi thể đi. Nhóm người nói rằng khu vực này là địa bàn hoạt động của riêng họ, các hãng xe khác không được phép ra vào, bệnh nhân ở đâu phải sử dụng dịch vụ ở đó. 

Vì quá thương con và cũng đã rất mệt mỏi nên cha của Jesava đành dừng tranh cãi và quyết định thuê xe ôm, mang xác con trai về nhà. 

Toàn bộ sự việc đã được 1 người dân có mặt tại bệnh viện dùng điện thoại quay lại và chia sẻ lên MXH. Ngay lập tức, cư dân mạng Ấn Độ đã lên tiếng lên án tình trạng "mafia xe cứu thương" tại các bệnh viện địa phương, chèn ép người nghèo quá nhiều. 

Xót xa cha ôm thi thể con trai, ngồi trên xe máy đi 90km về quê chôn cất-2
Quá mệt mỏi, cha của Jesava đành gọi xe ôm, mang xác con về nhà

Ghi nhận của truyền thông địa phương, người lái xe cấp cứu bên ngoài còn bị nhóm tài xế trong bệnh viện đánh bầm dập vì dám tranh giành địa bàn của họ.

Liên quan đến vụ việc này, sau khi biết chuyện, Cựu Bộ trưởng Ấn Độ, ông N Chandrababu Naidu đã chia sẻ dòng trạng thái dài lên mạng. 

"Trái tim tôi như quặn thắt lại khi thấy thi thể cậu bé Jesava, người đã qua đời tại bệnh viện SVRR. Cha của cậu đã gọi xe cứu thương từ chính quyền nhưng họ đã không đến, vì vậy phải ôm xác con đi trên quãng đường 90km về quê. Thảm kịch này đã phản ánh tình trạng xuống cấp của dịch vụ y tế tại Ấn Độ", India Times dẫn lại bài chia sẻ của ông Naidu. 

Hiện tại, sự việc vẫn đang trở thành tâm điểm chú ý của người dân đất nước này. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cha-om-thi-the-con-trai-ngoi-tren-xe-may-ve-que-chon-cat-n-304569.html

thi thể

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao