Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Xót xa chia sẻ của vợ chủ bếp ăn từ thiện qua đời vì Covid-19

Vợ anh Cường cho biết, sau khi xuất viện, chị đến ở nhờ nhà người em để đợi nhận tro cốt chồng, còn các con vẫn đang cách ly mỗi đứa một nơi.

Những ngày vừa qua, câu chuyện về chủ quán cơm chay xã hội Cường "béo" qua đời vì mắc Covid-19 đã khiến cộng đồng mạng bàng hoàng, xót xa.

Bởi lâu nay, anh Cường "béo", tên thật là Vũ Quốc Cường (SN 1975, ngụ phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM) được nhiều người biết đến là người đàn ông dành nhiều năm để làm việc thiện.

Theo thông tin trên báo chí, anh Vũ Quốc Cường mở 2 quán cơm chay ở trung tâm TP.HCM hỗ trợ người nghèo. Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, anh Cường cùng bạn bè lập bếp cơm từ thiện hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Ngày 16/8, anh Cường bị nhiễm Covid-19, được đưa đi điều trị nhưng không qua khỏi.

Xót xa chia sẻ của vợ chủ bếp ăn từ thiện qua đời vì Covid-19-1
Anh Cường "béo" trong một chuyến thiện nguyện tiếp tế lương thực trong đợt dịch vừa qua

Trước sự ra đi của chủ quán cơm chay từ thiện, hôm nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chia buồn đến chị Nguyễn Thị Tuyết Lan (phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM), sau khi biết tin chồng chị Lan là anh Vũ Quốc Cường (SN 1975, chủ tiệm cơm chay miễn phí giúp dân nghèo) qua đời vì Covid-19.

Chủ tịch nước chia sẻ, việc làm thiện nguyện cao đẹp của anh Cường như những bông sen sẽ tiếp tục tỏa hương thơm, nhắc nhở và khơi dậy hơn nữa những trái tim nhân ái, những lẽ sống cao đẹp, cống hiến vì cộng đồng và xã hội.

"Tôi mong chị cùng với các cháu và gia đình ta lúc này hãy mạnh mẽ như cách sống, niềm tin và tinh thần thiện nguyện của anh Vũ Quốc Cường. Xin nén đau thương và hãy tự hào về người chồng, người cha, người con, người bạn của mình", báo chí dẫn nội dung trong thư chia buồn của Chủ tịch nước.

Xót xa chia sẻ của vợ chủ bếp ăn từ thiện qua đời vì Covid-19-2
Anh Cường "béo" qua đời khiến nhiều người thương tiếc

Trước đó, chia sẻ thêm trên báo chí, chị Diệu Tuyền - pháp danh (tên thật là Nguyễn Thị Tuyết Lan), vợ anh Cường cho biết:

"Hiện nay, gia đình chúng tôi ly tán. Mẹ và chồng đều mất vì dịch bệnh. Các con tôi vẫn đang cách ly mỗi đứa mỗi nơi. Chỉ có một đứa đang học đại học Y và tham gia tuyến đầu chống dịch là còn chạy đi chạy về lo việc nhà. Tôi vừa xuất viện, đến ở nhờ nhà người em để đợi nhận tro cốt chồng. Căn nhà thuê ở quận 1 vẫn đang bị phong tỏa".

Nghe chị Tuyền kể mà ai nấy đều nhói lòng: "Anh Cường ra đi không để lại tài sản gì vì có bao nhiêu đã dồn hết vào việc thiện nguyện. Có chăng, anh chỉ để lại nhân đức và tấm lòng vì cộng đồng".

Một chi tiết thật đáng trân quý ở chị Tuyền, đó là chưa khi nào chị trách chồng một lời khi anh luôn nghĩ đến mọi người mà không lo tích luỹ cho vợ con, đến mái nhà riêng cũng chưa thể có nổi. Và giờ đây, khi anh ra đi, chị vẫn mong mỏi rằng, các con sẽ giữ mãi nhiệt huyết sống vì mọi người như người cha của mình.

Xót xa chia sẻ của vợ chủ bếp ăn từ thiện qua đời vì Covid-19-3

Bên cạnh đó, theo chia sẻ từ một người bạn thân của anh Cường "béo" cho biết, trước ngày phát hiện mình nhiễm Covid-19, anh Cường vẫn còn đi gửi tặng bánh mì cho người dân.

Đến khi phải nhập viện (do neo người không thể làm cơm từ thiện như trước mà chuyển sang làm bánh mì), anh vẫn gọi điện, nhờ bạn bè trong nhóm đem số bánh mì còn lại đi gửi tặng cho các bác sĩ và nhân viên y tế…

Lúc nào anh cũng nghĩ cho người khác, còn mình thì cứ dung dị như vậy. Anh ra đi mà không để lại chút tiết kiệm nào vì có bao nhiêu kiếm được cũng bỏ ra hết cứu giúp mọi người nghèo khó.

Ngắm những hình ảnh ngày cuối đời của anh nhiều người không kìm được nước mắt. Vẫn nụ cười thân thiện đó, vẫn tấm lòng bao la đó nhưng anh đã không còn trên cõi đời.

Sự ra đi của chủ nhân quán cơm chay xã hội Cường "béo" khiến nhiều người xót xa, thương tiếc. Rất nhiều hội, nhóm thiện nguyện đã chia sẻ thông tin, bày tỏ niềm thương tiếc, nói lời chào tạm biệt người quá cố trên trang cá nhân của mình.

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/xot-xa-chia-se-cua-vo-anh-chu-bep-an-tu-thien-cuong-beo-qua-doi-vi-covid-19-ca-gia-dinh-ly-tan-dang-phai-o-nho-nha-nguoi-em-cho-nhan-tro-cot-chong-161212808173120513.htm

COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất