Xót xa ước mơ dang dở của 2 chiến sĩ PCCC hy sinh ở Bình Phước

Sự ra đi của 2 chiến sĩ trẻ càng đau thương hơn khi nhiều ước mơ, hoài bão bị dang dở.

Theo Người Lao Động đưa tin, vào khoảng 16h ngày 5/1 vừa qua, xe cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Phước chở theo nhiều cán bộ, chiến sĩ đi làm nhiệm vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. 

Khi xe đến đoạn đường thuộc huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước thì bất ngờ gặp nạn khiến xe bị lật. Nguyên nhân được xác định do điểm đen về tai nạn, đường quanh co, lại dốc, gặp trời mưa nên rất trơn trượt.

Vụ việc khiến thiếu úy Ngô Quang Sang tử vong tại chỗ và một số cán bộ, chiến sĩ khác bị thương, đến tối cùng ngày, binh nhất Hồ Kiết Tường, sinh năm 2003 cũng đã hy sinh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước.

Xót xa ước mơ dang dở của 2 chiến sĩ PCCC hy sinh ở Bình Phước-1
Hiện trường vụ tai nạn

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước cho biết thêm, đối với 2 chiến sĩ hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ, công an tỉnh sẽ tổ chức an táng theo quy định của ngành.

Thông tin từ Thanh Niên, trong 3 ngày từ ngày 6/1 – 8/1, tang lễ của 2 chiến sĩ được diễn ra trang nghiêm theo nghi thức Công an nhân dân.

Nhưng điều khiến ai cũng đầy cảm xúc, tiếc thương trước sự ra đi bất ngờ của 2 người lính trẻ khi vẫn còn biết bao ước mơ, dự định đang còn dang dở.

Qua Tết sẽ làm đám cưới

3 ngày qua, căn nhà nhỏ của thiếu úy Ngô Quang Sang (ấp 8, xã Bình Thắng, H.Bù Gia Mập) và binh nhất Hồ Kiết Tường (P.Thác Mơ, TX.Phước Long) luôn có sự túc trực của lãnh đạo, đồng đội, chiến sĩ thuộc Công an tỉnh Bình Phước, gia đình, người thân, bạn bè và người dân địa phương đến thăm viếng và thắp những nén nhang tiễn biệt...

Sang là người hiền lành, có tính tự lập từ nhỏ và luôn ước mơ được trở thành chiến sĩ Cảnh sát PCCC - CNCH. Nhiều năm liền Sang là học sinh giỏi và từng là cựu học sinh trường THPT chuyên Quang Trung (TP.Đồng Xoài), ngôi trường mà bất cứ học sinh nào tại Bình Phước đều mong muốn được ghi danh.

Xót xa ước mơ dang dở của 2 chiến sĩ PCCC hy sinh ở Bình Phước-2
Thiếu uý Ngô Quang Sang

Theo gia đình, trong thời gian học phổ thông, Sang từng đạt giải nhất học sinh giỏi môn Hóa cấp tỉnh và giải khuyến khích quốc gia. Năm 2018 Sang thi đậu vào trường Đại học PCCC.

4 năm học đại học tại Hà Nội cũng là từng ấy thời gian Sang quen biết và yêu cô gái nhỏ quê Lâm Đồng. Tháng 10 năm 2022, Sang ra trường rồi về nhận công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH Công an tỉnh Bình Phước.

Đây cũng là thời khắc Sang đã chạm tay vào ước mơ của mình khi đã chính thức được trở thành chiến sĩ lực lượng PCCC - CNCN. 

Xót xa ước mơ dang dở của 2 chiến sĩ PCCC hy sinh ở Bình Phước-3
Căn nhà nằm sâu trong rẫy cao su chìm trong đau thương

Đôi bạn trẻ sau 4 năm yêu xa cũng quyết định về TP. Đồng Xoài (Bình Phước) làm việc, công tác và cả 2 cùng lên ý tưởng cho đám cưới ngay sau Tết nguyên đán 2023 này.

Nhưng rồi tất cả đã tan biến khi Sang bất ngờ gặp nạn, hy sinh khi đang đi làm nhiệm vụ. Sự ra đi của Sang để lại niềm thương tiếc vô hạn không chỉ của gia đình, người thân mà đối với cả bạn bè, đồng đội.

“Khi xác nhận bạn đã ra đi mãi mãi mình rất buồn vì tuổi đời của bạn còn trẻ, còn biết bao nhiêu mơ ước chưa thành hiện thực”, Lê Văn Phong (bạn thân của thiếu úy Ngô Quang Sang) chia sẻ.

Xót xa ước mơ dang dở của 2 chiến sĩ PCCC hy sinh ở Bình Phước-4
Mẹ thiếu uý Sang ôm áo con khóc hết nước mắt

Cùng học chung với nhau từ năm lớp 2, Đỗ Thị Kiều Trinh thật sự chết lặng khi nghe tin sự ra đi của cậu bạn thân. Cứ nghĩ đến những dự định, kế hoạch tương lai mà Sang đã chia sẻ với mình trước đó là Trinh lại cảm thấy đau lòng.

“Sang rất hiền, từ nhỏ đã có tinh thần học tập cao. Khi nghe Sang tâm sự sẽ thi đại học vào ngành công an em nói với Sang nghề đó rất là nguy hiểm nhưng cũng động viên bạn vì Sang quá đam mê. Sang đã quyết tâm để chạm được vào ước mơ nhưng giờ đây tất cả chỉ còn là ký ức...", Đỗ Thị Kiều Trinh xúc động chia sẻ.

Thực hiện tiếp ước mơ của bạn

Trong khi đó, Hồ Kiết Tường cũng có mơ được đứng trong hàng ngũ lực lượng vũ trang nhân dân.

Học xong cấp 3 cũng là thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Tường đã tham gia hoạt động đoàn tại cơ sở và hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19, giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Xót xa ước mơ dang dở của 2 chiến sĩ PCCC hy sinh ở Bình Phước-5
Binh nhất Hồ Kiết Tường

Cùng chung ước mơ vào lực lượng vũ trang, năm 2022, Tường cùng bạn thân là Nguyễn Hải Tiến đã đăng ký, xung phong đi nghĩa vụ công an. Sau khi được tuyển chọn, trải qua 3 tháng quân trường, Tường về công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH Công an tỉnh Bình Phước.

6 tháng Công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH, Tường luôn được các đàn anh đi trước, đồng đội yêu quý bởi tinh thần làm việc trách nhiệm, năng nổ. Chỉ một tháng nữa, Tường sẽ chính thức được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Xót xa ước mơ dang dở của 2 chiến sĩ PCCC hy sinh ở Bình Phước-6
Tiến chia buồn cùng gia đình Tường

"Thời đi học, Tường hay giúp đỡ bạn bè trong lớp và được nhiều thầy cô, bạn bè quý mến. Giờ ước mơ của Tường không thể thực hiện được nữa, em có hứa với Tường sẽ cố gắng thi vào ngành công an để không phụ lòng Tường, tiếp tục thực hiện ước mơ của bạn còn dang dở", Tiến chia sẻ.

Công an tỉnh Bình Phước cũng cho biết, ngoài 2 chiến sĩ hy sinh, hiện còn 4 cán bộ, chiến sĩ bị thương sau vụ tai nạn đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/xot-xa-uoc-mo-dang-do-cua-2-chien-si-pccc-hy-sinh-o-binh-phuoc-n-333088.html

lực lượng PCCC hy sinh

Tin tức mới nhất