Xót xa bé gái bị bỏ rơi giữa tiết trời 15 độ, kèm lời nhắn vô tâm

Mặc cho thời tiết rét thấu da, người mẹ vẫn bỏ rơi đứa con dưới chân cầu vì lý do "sinh ra nhưng không thể nuôi dưỡng".

Chiều 6/12, mạng xã hội lan truyền bài viết chia sẻ hình ảnh em bé sơ sinh bị mẹ ruột bỏ rơi khiến người xem nhói lòng. 

Qua tìm hiểu, em bé được người dân phát hiện vào sáng ngày 5/12 tại khu vực cầu Thạch Bình (hướng từ Thành Trực đến Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa).

Xót xa bé gái bị bỏ rơi giữa tiết trời 15 độ, kèm lời nhắn vô tâm-1
Bé gái bụ bẫm được người dân phát hiện kịp thời

Lúc này, người dân phát hiện em bé đặt trong một các giỏ, trên người chỉ đội một cái mũ vải mỏng và bọc trong tấm chăn cũ không đủ giữ ấm. May mắn là em bé không bị tổn hại sức khỏe.

Bên cạnh bé có lá thư do người mẹ để lại với nội dung: “Con yêu, mẹ xin lỗi con vì sinh con ra mà không thể nuôi dưỡng con được. Mẹ cầu mong con gặp được người tốt, nuôi dưỡng con nên người. Chúc con luôn mạnh khỏe, bình an, chào tạm biệt con!”.

Đọc những dòng thư, người dân không chỉ không cảm thông cho người mẹ mà còn chỉ trích sự vô tâm khi sinh con ra mà không nuôi dưỡng, thậm chí còn để mặc con chịu cái lạnh giá rét giữa trời đông 15 độ C.

Xót xa bé gái bị bỏ rơi giữa tiết trời 15 độ, kèm lời nhắn vô tâm-2
Lời nhắn của người mẹ để lại

Trao đổi với Đại Đoàn Kết, ông Đoàn Duy Phương, Chủ tịch UBND xã Thạch Bình (huyện Thạch Thành) xác nhận, một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở chân cầu Thạch Bình đúng như thông tin chia sẻ trên mạng.

Sau khi phát hiện đứa trẻ, người dân đã báo lên chính quyền địa phương, Công an xã để các đơn vị trên phát thông báo tìm người thân cho đứa trẻ.

“Đến chiều nay (6/12), vẫn chưa thấy người thân đến nhận đứa trẻ. Nếu trong vòng 7 ngày, không có người nhà đến nhận thì xã sẽ phối hợp để làm thủ tục cho gia đình nào muốn nhận đứa trẻ. Còn hiện tại, xã đang tạm giao cho một người dân ở địa phương nuôi bé”, ông Phương nói.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xot-xabe-gai-bi-bo-roigiua-tiet-troi-15-do-kem-loi-nhan-vo-tam-n-329723.html

bỏ rơi

Tin tức mới nhất