Xu hướng đội mũ che kín mặt của Binz và giới rapper

Sử dụng mặt nạ, mũ có kiểu dáng độc đáo che kín mặt đã và đang trở thành xu hướng thời trang nổi bật trong giới hip hop.

Ngày 17/7, Kanye West gây chú ý khi che kín mặt đi xem bóng rổ. Thời gian gần đây, nam rapper thường xuyên lăng xê xu hướng đội mũ phủ kín đầu.

Xu hướng thời trang này được nhiều rapper ưa chuộng. Trước đó, người hâm mộ được dịp ngạc nhiên khi Cardi B mặc trang phục họa tiết hoa sặc sỡ, có mũ che kín đầu.

Tại Việt Nam, Binz là một trong những rapper tích cực lăng xê trào lưu che mặt. Nam rapper dùng đến mặt nạ tông hồng, đính đá hoặc chất liệu trong suốt.

Xu hướng đội mũ che kín mặt của Binz và giới rapper-1
Binz là một trong những rapper ở Việt Nam chuộng trào lưu che kín mặt. Ảnh: @binzpoet.

Sự phát triển của trào lưu dùng balaclava

Balaclava là một loại mũ từng được sử dụng để giữ ấm. Nó có phom dáng che phủ mặt và chỉ để lộ đôi mắt. Time nhận định loại mũ này được đặt tên theo trận chiến Balaclava. Thời điểm đó, những người lính Ukraine đội mũ giống nhau để che mặt.

Nhiều rapper sử dụng balaclava với mục đích che kín đầu, giấu danh tính. Bắt đầu từ những thiết kế có tông đen đơn giản, mũ balaclava dần trở nên phổ biến khi xuất hiện thường xuyên bên các rapper và được loạt thương hiệu xa xỉ lăng xê.

Người đầu tiên đưa phụ kiện balaclava vào "bữa tiệc thời trang cao cấp" là Raf Simons. Chiếc mũ được sáng tạo với nhiều phiên bản họa tiết độc đáo, cá tính. Đồng thời, nhiều nhà mốt danh tiếng như Alexander Wang, Gucci and Preen cũng bắt kịp xu hướng.

Việc xuất hiện trong các show diễn trực thuộc Tuần lễ thời trang Copenhagen là dấu hiệu cho thấy sự phủ sóng mạnh mẽ của balaclava. Chẳng bao lâu, mẫu phụ kiện có mặt ở khắp mọi nơi. Nó được những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội như Blanca Miro, Imani Randolph và Emili Sindlev tích cực lăng xê.

Không chỉ là một phần của phong cách hip hop, balaclava dần phủ sóng đến thời trang đời thường và được đánh giá cao. Điều này đã trở thành yếu tố khiến mẫu phụ kiện của các rapper được yêu thích hơn.

Xu hướng đội mũ che kín mặt của Binz và giới rapper-2
Nhiều ý kiến cho rằng Kanye West đeo mặt nạ vì không muốn bị chú ý. Ảnh: The Independent.

Món phụ kiện dùng để che giấu

Tham dự show diễn của Balenciaga vào 8/7, Kanye West đội balaclava với những họa tiết cá tính. W Magazine nhận định, nam rapper không muốn gây chú ý và bị nhìn thấy.

Gần đây, anh thường xuyên trở thành chủ đề bàn tán trên các diễn đàn sau khi chấm dứt mối quan hệ với Kim Kardashian và bắt đầu hẹn hò Irina Shayk.

Vào tháng 11/2013, Kanye West từng trở thành tâm điểm khi đeo balaclava đính đá trong chuyến lưu diễn. Mẫu phụ kiện được làm riêng cho nam rapper bởi nhà mốt Maison Martin Margiela.

Đến tháng 7/2014, rapper 44 tuổi chia sẻ lý do vì sao anh quyết định sử dụng mũ, mặt nạ để che kín mặt. Tại London Wireless Festival, Kanye West cho biết anh cảm thấy bản thân không được đánh giá cao trong giới thời trang.

Nam rapper nhận định việc trở thành nghệ sĩ nổi tiếng, người da màu là những nguyên nhân chính. Để chống đối lại điều này, anh quyết định sử dụng mặt nạ che mặt.

Sử dụng balaclava trở thành một trong những xu hướng không thể thiếu khi theo đuổi phong cách hip hop. Rapper MF Doom là một trong những người dẫn đầu trào lưu đeo mặt nạ. Năm 1997, ông xuất hiện trong giới hip hop với mẫu mặt nạ được lấy cảm hứng từ nhân vật truyện tranh.

Xu hướng đội mũ che kín mặt của Binz và giới rapper-3
M Huncho đeo mặt nạ để có cuộc sống như người bình thường. Trong khi đó, Leikeli47 nhận thấy mẫu phụ kiện đại diện cho sự tự do. Ảnh: Wonderland Magazine, The Fader.

Trong khi đó, Rapper M Huncho là một trong những ví dụ điển hình khi nói đến trào lưu che mặt. Nghệ sĩ 27 tuổi có một mẫu mặt nạ được đặt làm riêng sao cho vừa vặn với gương mặt. Anh chia sẻ bản thân muốn sống như một người bình thường. Bởi vậy, nam rapper không công khai danh tính.

Mặt khác, nữ rapper Leikeli47 từng nói: "Mặt nạ đại diện cho sự tự do. Tôi cảm thấy thoải mái khi đeo nó".

Bên cạnh những lý do liên quan đến quyền riêng tư, một số rapper sử dụng mặt nạ do các ca khúc có chủ đề nhạy cảm. Bởi vậy, họ không muốn bị phát hiện danh tính.

Một số mẫu phụ kiện nổi bật thường xuyên được rapper dùng để che mặt có mũ balaclava, khẩu trang cách điệu, kính râm... Tuy nhiên, balaclava vẫn là phụ kiện phổ biến nhất.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/xu-huong-doi-mu-che-kin-mat-cua-binz-va-gioi-rapper-post1240577.html?fbclid=IwAR0wfbfL9ZYoTiNguBcgZC5oYsbIj0s38g5YQV80baWPb-0EuOt5d9vzLx0

Binz rapper Kanye West

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao