Xu hướng 'du lịch giả' nở rộ ở Hàn Quốc, Nhật Bản

Tới công viên giải trí theo chủ đề Nhật Bản, thuê đồng phục để chụp ảnh, giả vờ check-in ở Hàn Quốc là cách giới trẻ hai quốc gia này tìm lại cảm giác xê dịch.

Dù chỉ cách nhau khoảng 2 giờ bay, người dân ở Hàn Quốc và Nhật Bản lại không thể di chuyển qua lại để du lịch vì dịch bệnh suốt nhiều tháng qua.

Do đó, nhiều trải nghiệm "du lịch giả" đã được tổ chức để thỏa mãn ước muốn đến xứ kim chi, xứ hoa anh đào ngay tại chỗ, theo Washington Post.

Tại Hàn Quốc, nhiều du khách đã mặc kimono, đem theo máy ảnh và gậy selfie để tham quan, check-in tại Nijimori Studio. Khu vực này nằm ở Dongdu-cheon, Seoul, mô phỏng lại một ngôi làng thời Edo của Nhật Bản.

Xu hướng du lịch giả nở rộ ở Hàn Quốc, Nhật Bản-1
Nhiều người Hàn Quốc đã đến điểm du lịch Nijimori Studio để thỏa mong ước du lịch Nhật Bản. Ảnh: Korea Landscape.

Những con hẻm chợ kéo dài, các quán rượu izakaya, thậm chí các cửa hàng bán kimono và đồ cổ cũng được tái hiện tỉ mỉ. Du khách có thể cầu nguyện tại một bàn thờ nhỏ trên phố, qua đêm tại nhà trọ kiểu ryokan với bồn tắm gỗ.

Kể từ khi Nijimori Studio mở cửa vào tháng 9/2021, công viên giải trí này đã đón hơn 2.000 lượt khách mỗi ngày.

Kim Ga-yeon (22 tuổi) cho biết trải nghiệm này khiến cô cảm giác như mình đang thực sự ở Nhật Bản.

"Tôi rất vui vì có thể chụp được những bức ảnh giống như phim hoạt hình ở đây. Với không gian du lịch được tái hiện chi tiết như vậy, tôi không cần tốn công sức cho tất cả thủ tục như kiểm tra sức khỏe, kiểm dịch, giấy tờ... để bay sang Nhật Bản trong dịch", cô nói.

Còn ở Nhật Bản, giới trẻ thường xuyên chụp ảnh ở các quán cà phê, nhà hàng, và khách sạn Hàn Quốc và vờ như đang đi du lịch ở xứ kim chi. Họ cũng đi thuê đồng phục nữ sinh để tăng tính thuyết phục.

Xu hướng du lịch giả nở rộ ở Hàn Quốc, Nhật Bản-2
Cửa hàng Choa Onni ở Nhật Bản được giới trẻ xứ hoa anh đào ưa chuộng trong dịch. Ảnh: Choa Onni.

Từ khi mở cửa ở khu Harajuku vào mùa thu năm 2019, Choa Onni đã trở thành địa điểm được nhiều nữ sinh Nhật Bản yêu thích.

Họ thường tới thuê đồng phục nữ sinh Hàn Quốc để mặc đi mua sắm, uống cà phê và thậm chí là đi nhận bằng tốt nghiệp.

Trong dịch, cửa hàng này chứng kiến lượng khách hàng tăng đáng kể. Họ phải mở thêm một chi nhánh ở thành phố khác để đáp ứng nhu cầu của giới trẻ.

Miki Mayuzumi, nhân viên cửa hàng, cho biết phần lớn khách hàng là nữ sinh, đang học tiểu học hoặc trung học và có niềm đam mê với văn hóa xứ kim chi.

"Ngoài ra, chúng tôi cũng đón tiếp nhiều khách nữ có sở thích du lịch, nhưng chưa thể đến Hàn Quốc vì dịch bệnh. Họ thuê quần áo để chụp ảnh, đi chơi, giả vờ mình đang ở đó", cô nói.

Chia sẻ với Washington Post, một khách nữ tại Choa Onni cho biết cô từng đi Hàn Quốc mỗi tháng một lần trước dịch.

Một người khác nói rằng cô và mẹ phải bỏ lỡ chuyến du lịch do lệnh hạn chế đi lại. Vì thế, họ quyết định thuê quần áo, đặt phòng khách sạn và gọi những món ăn nổi tiếng ở Hàn Quốc để tạo cảm giác như đang ở đất nước này.

Xu hướng du lịch giả nở rộ ở Hàn Quốc, Nhật Bản-3
"Dohan play", hay giả vờ du lịch Hàn Quốc, cũng trở thành trào lưu được nhiều người trẻ Nhật Bản thực hiện và chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Korea Trending.

Theo Asahi TV, xu hướng "giả vờ du lịch Hàn Quốc" như trên gọi là "Dohan play", hiện phổ biến với giới trẻ xứ hoa anh đào.

Họ thường thuê một phòng khách sạn, đặt gà chiên, kimbap và một số món ăn vặt nổi tiếng của Hàn Quốc để thưởng thức. Sau đó, họ sẽ đăng ảnh check-in khi cầm lon nước ngọt Bongbong để kết thúc "chuyến du lịch" của mình.

Hiyori (21 tuổi) cho biết trào lưu này vừa hợp thời, vừa thực tế trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng mạnh mẽ tới ngành du lịch toàn cầu.

"Tôi thấy xu hướng này rất nổi trên Instagram nên quyết định thử cùng một người bạn. Chúng tôi đã có trải nghiệm thú vị dù không thể trực tiếp đến Hàn Quốc", cô nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/xu-huong-du-lich-gia-no-ro-o-han-quoc-nhat-ban-post1296326.html?fbclid=IwAR2fxZ5WAOsMLmKbC-TfWkr8B07xMaW1hwkcKx97m6ivvWqa2GfHTT1V1zk

Hàn Quốc Nhật Bản

Tin tức mới nhất