Ngạc nhiên khi thời trang thập niên 80 vẫn còn thịnh đến ngày nay

Vào những năm 80s, các ngôi sao Hong Kong đã tạo nên nhiều xu hướng thời trang lan rộng khắp châu Á. Bạn sẽ không ngờ được nhiều item thời xưa giờ vẫn được xem là trào lưu.

Ngạc nhiên khi thời trang thập niên 80 vẫn còn thịnh đến ngày nay-1

Ngạc nhiên khi thời trang thập niên 80 vẫn còn thịnh đến ngày nay-2
Thời trang luôn có tính xoay vòng. Không phải tự dưng mà người ta lại có thời trang vintage hay retro. Một món đồ có thể lỗi thời sau vài năm, nhưng sau vài chục năm nó lại trở thành xu hướng. Hãy thử tìm những bức ảnh của mẹ bạn thời còn trẻ, có thể bạn sẽ bất ngờ vì set đồ mẹ diện ngày đó trông vẫn hợp thời cho đến ngày hôm nay. Ảnh: Zhihu, Weibo.

Ngạc nhiên khi thời trang thập niên 80 vẫn còn thịnh đến ngày nay-3
Vào thập niên 80 của thế kỷ trước, làn sóng showbiz Hong Kong lan tỏa mạnh mẽ khắp châu Á và tạo nên xu hướng thời trang đặc trưng của giới trẻ lúc đó. Phong cách thời trang và makeup khi đó không những trở thành trào lưu của cả thế hệ 6X, 7X mà còn là nguồn cảm hứng cho giới trẻ sau này. Thậm chí, những item sau cứ ngỡ là những thiết kế mới đây, thế nhưng chúng lại có từ hơn... 30 năm trước. Ảnh: Sina.

Ngạc nhiên khi thời trang thập niên 80 vẫn còn thịnh đến ngày nay-4
Chiếc áo buộc eo như trong show diễn của Alexander Wang hóa ra đã được Châu Huệ Mẫn diện từ rất nhiều năm về trước. Kiểu áo này giúp tôn lên vòng eo thon gọn của những cô nàng mảnh mai và dễ dàng phối hợp với quần hay chân váy. Kiểu áo này gần đây cũng thường xuất hiện trong trang phục diễn của các sao Kpop. Ảnh: Zhihu.

Ngạc nhiên khi thời trang thập niên 80 vẫn còn thịnh đến ngày nay-5
Choker và mũ beret vốn là phụ kiện đậm nét retro. Tuy vậy chúng lại trông rất thời thượng và sành điệu khi được loạt mỹ nhân ngày xưa diện. Ngoại trừ màu ảnh và cách makeup của thế kỷ trước, những item thời trang này trông đều mới mẻ và trẻ trung, dù là nhìn từ góc độ ngày nay. Ảnh: Sina.

Ngạc nhiên khi thời trang thập niên 80 vẫn còn thịnh đến ngày nay-6
Áo crop top đã trở nên phổ biến tại phương Tây từ những năm 1940. Nhiều người vẫn nghĩ item chỉ xuất hiện tại châu Á trong khoảng 20 năm gần đây. Tuy nhiên vào những năm 1980, các mỹ nhân Hong Kong đã mặc những chiếc áo vạt ngắn. Những chiếc áo này ngoài tôn vòng eo thanh mảnh còn giúp “ăn gian” chiều dài chân nếu kết hợp với váy hoặc quần lưng cao. Ảnh: Sina.

Ngạc nhiên khi thời trang thập niên 80 vẫn còn thịnh đến ngày nay-7
Áo khoác jeans là “trợ thủ” đắc lực của những cô gái trót mê mẩn phong cách boyfriend. Gần 40 năm trước, “thiến nữ u hồn” Vương Tổ Hiền ưa chuộng những chiếc áo khoác jeans oversized. Nữ diễn viên không những chinh phục được các chàng trai mà bao cô gái cũng xuýt xoa vì phong cách thời trang siêu “ngầu” của cô. Ảnh: Sohu.

Ngạc nhiên khi thời trang thập niên 80 vẫn còn thịnh đến ngày nay-8
Một chiếc áo khoác jeans bên ngoài đồ bơi ngoài tác dụng che nắng, gió còn cân bằng tổng thể trang phục của bạn. Đồ bơi vốn là món đồ nữ tính được Lâm Thanh Hà kết hợp với chiếc áo khoác jeans bụi bặm sẽ khiến cô trông sành điệu và cá tính hơn. Nếu những chiếc áo khoác kimono hay áo lưới mặc ngoài bikini đã quá nhàm chán với cô nàng yêu biển thì áo khoác jeans có thể là một sự đổi gió thú vị. Ảnh: Sohu.

Ngạc nhiên khi thời trang thập niên 80 vẫn còn thịnh đến ngày nay-9
Áo khoác thể thao cũng là một món đồ đặc trưng trong phong cách boyfriend. Những bộ áo khoác và quần được may đứng form giúp người mặc trông lịch sự, trang trọng để có thể mặc trong nhiều dịp mà vẫn thoải mái, năng động. Ngoài ra, những chi tiết tỉ mỉ trên thân áo giúp set đồ không quá “cứng” hay khô khan mà làm tăng thêm vẻ duyên dáng, mềm mại. Ảnh: Weibo.

Ngạc nhiên khi thời trang thập niên 80 vẫn còn thịnh đến ngày nay-10
Quần mom jeans lưng cao là item không thể bỏ qua nếu bạn ưa chuộng phong cách casual. Những người đẹp như Châu Huệ Mẫn hay Lâm Thanh Hà là fan của những chiếc quần thoải mái này. Nếu bạn không tự tin với vòng 3 hay phần đùi của mình, hãy để mom jeans che đi những khuyết điểm của bạn và giúp “kéo dài” đôi chân. Ảnh: Sina.

Ngạc nhiên khi thời trang thập niên 80 vẫn còn thịnh đến ngày nay-11
Áo khoác da là phụ kiện làm tăng cá tính mạnh mẽ cho trang phục của bạn. Với set đồ casual như áo thun trắng và quần jeans thì bạn có thể học hỏi Mai Diễm Phương và Trương Mạn Ngọc khoác thêm chiếc áo da biker để trông thật “ngầu”. Tuy nhiên, các bạn nữ có thân hình nhỏ nhắn nên tránh những chiếc áo khoác da quá rộng vì bạn có thể trông lọt thỏm trong chiếc áo. Một chiếc áo vừa người đã đủ khiến bạn nổi bật. Ảnh: Zhihu.

Ngạc nhiên khi thời trang thập niên 80 vẫn còn thịnh đến ngày nay-12
Jumpsuit được “Đông Phương Bất Bại” Lâm Thanh Hà kết hợp với một chiếc bờm tóc cùng màu và sandal đế bệt để hoàn thiện trang phục mùa hè của mình. Đây là item được nhiều người ưa chuộng vì dễ mặc, dễ phối. Khi mặc riêng jumpsuit, bạn có thể thoải mái đi chơi hay dạo phố cùng bạn bè, khi cần trang trọng như đi làm, đi họp thì không gì phù hợp hơn là một chiếc blazer khoác ngoài. Ảnh: Sohu.

Ngạc nhiên khi thời trang thập niên 80 vẫn còn thịnh đến ngày nay-13
Áo ôm màu đen và quần jeans lưng cao là sự kết hợp hoàn hảo, là xu hướng thời trang tiêu biểu của thế hệ trẻ sống vào những năm 1980. Set đồ này khiến Quan Chi Lâm và Vương Tổ Hiền vừa cổ điển, nữ tính lại vừa hiện đại, hợp thời. Những siêu mẫu nổi tiếng cũng từng gợi nhắc chiếc áo đen “huyền thoại” này trên bìa tạp chí Vogue tháng 3/2017. Ảnh: Zhihu, Vogue

Theo Zing


xu hướng thời trang

Tin tức mới nhất