Xâm hại tình dục bé gái

Hôm nay xử kín vụ án thầy giáo dâm ô nhiều nữ sinh lớp 3 ở Hà Nội

Dự kiến, hôm nay (8/6), TAND huyện Hoài Đức (Hà Nội) sẽ mở phiên tòa xét xử vụ án thầy giáo dâm ô nhiều nữ sinh tiểu học đang học tại Trường Tiểu học An Thượng A.

Nguyễn Đình Lê (SN 1974, huyện Hoài Đức, Hà Nội) là giáo viên dạy tại Trường Tiểu học An Thượng A bị đưa ra xét xử vì tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.
 


Trường Tiểu học An Thượng A, nơi nhiều cháu học sinh đang học tập bị người thầy đồi bại xâm hại

Cáo trạng của VKSND huyện Hoài Đức truy tố Nguyễn Đình Lê theo khoản 2, Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015, có mức án từ 3 năm đến 7 năm tù.

Phiên tòa sẽ được xét xử kín tại phòng xử án của TAND huyện Hoài Đức. Thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa là bà Cao Thu Hoài.

Trước đó, trả lời PV VTC News, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp, đoàn luật sư TP. Hà Nội cho biết, nếu bị kết tội thì thấy giáo dâm ô học sinh có thể đối diện mức hình phạt cao nhất tới 20 năm tù.

“Những đứa trẻ chưa trưởng thành, chưa thể nhận thức hết về những nguy hiểm của xã hội, chưa nhận thức được hết những nỗi đau mà chúng phải gánh chịu khi bị xâm hại thân thể nên chưa thể tự bảo vệ được bản thân. Vì vậy, trẻ cần được pháp luật và các thiết chế xã hội bảo vệ.

Trẻ em cần được tạo mọi điều kiện để không ngừng phát triển toàn diện, góp phần phát triển con người, thực hiện quyền con người đã được Hiến pháp và các Điều ước quốc tế ghi nhận”, ông Cường phân tích.

“Đối với những đối tượng thực hiện hành vi phạm tội thì hành vi phạm tội với trẻ em sẽ là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự và nhiều tội danh có mức hình phạt cao nhất là tử hình. Với tội dâm ô với trẻ em, mức hình phạt được áp dụng cao nhất có thể tới 20 năm tù”, luật sư Đặng Văn Cường nói.

Luật sư Đặng Văn Cường.Theo vị luật sư này, trong hệ thống pháp luật của chúng ta có rất nhiều quy phạm pháp luật được đặt ra để bảo vệ trẻ em, đặc biệt là Luật Trẻ em 2016 đã có hiệu lực pháp luật.

Đây là cơ sở pháp lý cho việc bảo vệ và thực hiện các quyền trẻ em, trong đó, có quyền được sống trong môi trường an toàn, được bảo vệ tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm...


Video: Tạm giam thầy giáo dâm ô 6 học sinh lớp 3 ở Hà Nội

“Điều 146, Bộ luật hình sự năm 2015 quy định về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi như sau:

1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm:

    a) Phạm tội có tổ chức;

    b) Phạm tội 2 lần trở lên;

    c) Đối với 2 người trở lên;

    d) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

    đ) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 45%;

    e) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 12 năm:

    a) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên;

    b) Làm nạn nhân tự sát.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Tội dâm ô với trẻ em theo quy định tại điều 116 Bộ luật Hình sự năm 1999 trước đây, nay là Tội dâm ô với người dưới 16 tuổi theo quy định tại điều 146 Bộ luật Hình sự 2015 thì hành vi dâm ô được xác định là một trong các hành vi sau đây:

Có hành vi kích dục đối với trẻ em như sờ, bóp, hoặc dùng các bộ phận nhạy cảm về tình dục (như dương vật) cọ sát vào cơ thể hoặc bộ phận sinh dục của trẻ em.

Có hành vi buộc trẻ em sờ, bóp, cọ xát… vào những bộ phận kích thích tình dục hoặc bộ phận sinh dục của người phạm tội hoặc của người khác.

Lưu ý: Các hành vi nêu trên đều chưa và không có mục đích giao cấu với trẻ em. Trẻ em bị dâm ô có thể đồng tình, tự nguyện hoặc bị cưỡng ép thực hiện hành vi dâm ô với người phạm tội. Nếu hành vi sờ mó, đụng chạm vào bộ phận sinh dục với mục đích để quan hệ tình dục thì hành vi này có thể bị xử lý về tội hiếp dâm trẻ em chứ không phải là hành vi dâm ô nữa”.

Theo VTC News


lạm dụng tình dục trẻ em xâm hại tình dục trẻ em

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Xâm hại tình dục bé gái