Xử lý thanh niên nằm ngửa chạy xe 120km/h trong 'tour lẩu cá đuối' ở Vũng Tàu

Sau clip lan truyền trên mạng xã hội, Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã xác minh được danh tính nam thanh niên nằm ngửa, chạy xe máy bằng hai chân với tốc độ cao và tiếp tục làm rõ những người tham gia "tour lẩu cá đuối".

Ngày 3/6, Công an TP Vũng Tàu cho biết đã lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực giao thông đường bộ đối với Đinh Xuân Trường (22 tuổi, trú huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) - là người nằm trên yên, điều khiển xe máy với tốc độ cao được ghi lại trong một clip lan truyền trên mạng xã hội.

Đồng thời, cơ quan công an đang tiếp tục xác minh, làm rõ những nam thanh niên liên quan clip nói trên để xử lý theo quy định.

Xử lý thanh niên nằm ngửa chạy xe 120km/h trong tour lẩu cá đuối ở Vũng Tàu-1
Nam thanh niên nằm ngửa trên yên, dùng hai chân điều khiển xe máy chạy với tốc độ cao lên đến 120km/h trên đường 3/2, TP Vũng Tàu. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip quay lại hình ảnh một thanh niên thực hiện hành vi nằm ngửa, dùng hai chân điều khiển xe máy chạy với tốc độ lên đến hơn 120km/h trên đường 3/2, TP Vũng Tàu.

Ngoài thanh niên này, hình ảnh từ clip cũng cho thấy nhiều người khác đang thực hiện các hành vi như "bốc đầu", "núp gió"...

Toàn bộ clip trên được một thành viên trong đoàn quay lại và chia sẻ trên mạng xã hội, nhưng không lộ biển số xe.

Sau khi nắm được thông tin, Công an TP Vũng Tàu đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và tìm ra manh mối. Qua đó, cơ quan chức năng xác định được 2 thanh niên trong clip gồm N.V.T. (21 tuổi) và V.D.K. (21 tuổi), cùng trú thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Qua làm việc, T. và K. cho biết, khoảng 20h ngày 16/5, họ nhận thông tin có "tour lẩu cá đuối" (từ lóng các đối tượng dùng để thông báo cho nhau biết kế hoạch từ các tỉnh, thành khác đến Vũng Tàu để đua xe trái phép) nên chờ sẵn trên Quốc lộ 51 để ghép với đoàn.

Từ thông tin T. và K. cung cấp, cơ quan công an xác định trong đoàn này có Đinh Xuân Trường với biệt danh "thánh giường nằm", chính là người thực hiện hành vi 4 lần nằm ngửa, nằm sấp điều khiển xe máy với tốc độ lên đến 120km/h trong đoạn clip nói trên. 

Xử lý thanh niên nằm ngửa chạy xe 120km/h trong tour lẩu cá đuối ở Vũng Tàu-2
Đinh Xuân Trường diễn tả lại hành vi vi phạm luật giao thông đã thực hiện. Ảnh: Ngọc Ngọc

Sau đó, Đội CSGT trật tự Công an TP Vũng Tàu đã phối hợp cùng Công an xã Phước Thái, huyện Long Thành (Đồng Nai) tiến hành mời Đinh Xuân Trường làm việc.

Theo đó, Trường thừa nhận là người nằm ngửa, thả tay và dùng chân điều khiển xe máy vào tối 16/5 như trong clip đăng tải, khi đi cùng đoàn với hàng chục thành viên khác đến từ nhiều địa phương tham gia "tour lẩu cá đuối". Trường còn cho biết, trong quá trình thực hiện hành vi vi phạm, có lúc chạy với tốc độ lên đến 150km/h với chiếc xe máy đã được cải tạo lại.

Ngày 7/6, Đinh Xuân Trường sẽ tới làm việc với Công an TP Vũng Tàu. Vụ việc đang được Đội CSGT trật tự Công an TP Vũng Tàu tiếp tục xác minh, xử lý.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/xu-ly-thanh-nien-nam-ngua-chay-xe-120km-h-trong-tour-lau-ca-duoi-o-vung-tau-2287292.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR1mGL7XnrQUwBwxUi2JpKHJTkuSfwbvbmFfEgsm3zsCtzoDk1mNK2qwDbs_aem_ZmFrZWR1bW15MTZieXRlcw

vi phạm giao thông Mạng xã hội

Tin tức mới nhất