Xét xử vụ bé Nhật Linh: Nghi phạm vẫn nói vô tội

Trong phiên tòa xét xử vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh sáng 4/6, nghi phạm Shibuya phủ nhận mọi cáo buộc từ phía công tố viên và khẳng định vô tội.

Nghi phạm duy nhất trong vụ án mạng là Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, cựu hội trưởng hội cha mẹ học sinh tại trường tiểu học của bé Nhật Linh ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba. Người này bị truy tố các tội danh giết người, phi tang thi thể, tấn công tình dục và bắt cóc.

Theo Mainichi, tại phiên tòa diễn ra ở tòa án cấp quận Chiba sáng 4/6, nghi phạm Shibuya đã phủ nhận mọi cáo buộc.

"Mọi chuyện hoàn toàn khác. Cáo buộc của công tố viên là không đúng sự thật và cưỡng ép. Tôi không liên quan đến sự việc. Tôi khẳng định tôi hoàn toàn vô tội", Shibuya nói tại tòa.


Nghi phạm Yasumasa Shibuya. Ảnh: Mainichi.

Bố mẹ bé Linh, anh Lê Anh Hào và chị Nguyễn Thị Nguyên (quê Hưng Yên), đã tập hợp chữ ký của công chúng trong và ngoài Nhật Bản nhằm kêu gọi án tử hình với bị cáo nếu y bị kết tội. Tính đến ngày 9/4, bản kiến nghị đã thu thập được hơn 1 triệu chữ ký tại Việt Nam và 69.000 chữ ký ở Nhật Bản.


Anh Lê Anh Hào đến tòa án sáng 4/6. Ảnh: Asahi.

Bi kịch ập đến gia đình anh Hào và chị Nguyên vào ngày 24/3/2017 khi bé Linh, 9 tuổi, mất tích trên đường đến trường. Cơ quan chức năng tìm thấy thi thể em 2 ngày sau tại mương nước cách nhà 10 km. Vụ việc gây rúng động dư luận Việt Nam và Nhật Bản.

Theo Nikkei, chị Nguyên sẽ rời Hải Phòng sang Nhật vào ngày 10/6 để kịp đến dự phiên tòa. Người mẹ không kìm được cơn giận khi nhắc đến việc Shibuya sử dụng quyền im lặng khiến quá trình tố tụng bị trì hoãn suốt hơn một năm qua.

Phiên tòa dự kiến kết thúc tranh tụng và bên công tố sẽ đề nghị mức án vào ngày 18/6. Gia đình bé Linh hy vọng tòa án sẽ "bảo vệ trẻ em và thực thi công lý" bằng cách đưa ra hình phạt nặng nhất dành cho bị cáo Shibuya.


Theo Zing


Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật

Tin tức mới nhất