Xuân Lan chiêm nghiệm về đàn bà đã qua đổ vỡ: 'Chẳng còn muốn làm dâu ngoan, vợ hiền'

"Đàn bà trải qua đổ vỡ, đang làm mẹ đơn thân chẳng còn muốn làm dâu ngoan vợ hiền hoặc hy sinh cho ai đó, vì điều quan trọng nhất lúc này là con cái và bản thân", Xuân Lan nhận định.

Xuân Lan là siêu mẫu có tiếng trong làng thời trang Việt. Sự nghiệp thành công, song ngôi sao làng mẫu lại lận đận về tình duyên. Ở tuổi 41, cô đang là bà mẹ đơn thân nuôi con sau khi trải qua một vài mối tình dang dở. 

Gần đây nhất, vào tháng 8/2019, Xuân Lan công khai chia tay người tình Hà Nội vì không còn thấy phù hợp. Với cô, đó là giải pháp để gìn giữ mọi cảm xúc êm đẹp. Như vậy, chân dài đình đám đã bỏ lỡ cơ hội cho con gái - bé Thỏ - một mái ấm đủ đầy mà cô vốn hằng mơ ước. 

Xuân Lan chiêm nghiệm về đàn bà đã qua đổ vỡ: Chẳng còn muốn làm dâu ngoan, vợ hiền-1

Hiện tại, chân dài sinh năm 1978 đã bắt đầu lại cuộc sống riêng. Trên trang cá nhân, Xuân Lan chia sẻ cuộc sống của bà mẹ đơn thân đầy năng lượng. Bên cạnh công việc, cô dành thời gian tận hưởng niềm vui bên con gái.

Từ trải nghiệm của bản thân, Xuân Lan mới đây đúc kết những mong muốn của phụ nữ tuổi 40 đã trải qua đổ vỡ. Theo siêu mẫu, ở giai đoạn này người phụ nữ đã không còn muốn làm dâu ngoan, vợ hiền hay hy sinh cho ai nữa, bởi với họ điều quan trọng nhất là bản thân và con cái. Vì vậy, những người phụ nữ này chỉ muốn kiếm tiền để tận hưởng cuộc sống an nhàn về sau, thay vì kiếm tìm tình yêu trong vô vọng.

"Những người đàn bà tuổi 40, đã trải qua ly hôn, đang làm mẹ đơn thân, có rất thêm nhiều lần đổ vỡ. Ngồi bàn tán về cuộc đời, rồi xác nhận mong muốn của mình. Chẳng còn muốn làm dâu ngoan vợ hiền hoặc hy sinh cho ai đó, vì điều quan trọng nhất lúc này chính là con cái và bản thân mình. Chỉ muốn kiếm tiền thật nhanh và nhiều để nghỉ hưu sớm rồi sống an nhàn, ung dung, tự tại. Trong lúc kiếm tiền vẫn phải được đi chơi", Xuân Lan bày tỏ.

Xuân Lan chiêm nghiệm về đàn bà đã qua đổ vỡ: Chẳng còn muốn làm dâu ngoan, vợ hiền-2

Qua đây, Xuân Lan cũng liệt kê ra những cái khó để người phụ nữ từng qua dang dở tìm được hạnh phúc riêng: "Người đàn bà độc lập rất khó tìm được người đàn ông phù hợp cho mình trong giai đoạn này. Những người non đầu óc thì không thích hợp. Những người dày kinh nghiệm sống thì đã có gia đình.

Những người đầu óc cao mà chưa có gia đình chắc chắn có suy nghĩ đặc biệt về cuộc sống, mà để chịu đựng hay cố gắng thích nghi với họ thì cảm xúc của yêu đương không còn đủ mạnh để vượt qua. Thế nên, đàn bà tuổi 40 đừng quá kỳ vọng tìm kiếm tình yêu, mà hãy vui chơi thôi. Cuộc đời tự do là cuộc đời đẹp nhất!

Đàn bà tuổi 40 đã đủ trải nghiệm để xem những lời hứa thật hay giả của đàn ông - khi đem điểm yếu của mình ra làm mồi nhử. Nhất là những mẹ đơn thân luôn hy vọng một gia đình để bù đắp tình cảm cho con. Nên nhớ, không ai bù đắp cho con tốt hơn chính bản thân mình.

Đàn bà 40 ôm con quấn quít tâm sự mỗi ngày. Đó chính là nguồn năng lượng vô tận, là động lực phấn đấu mỗi ngày. Còn gì nữa không nhỉ? Hỡi đàn bà tuổi 40, các chị em hãy thêm vào nào...".

Xuân Lan chiêm nghiệm về đàn bà đã qua đổ vỡ: Chẳng còn muốn làm dâu ngoan, vợ hiền-3

Lời hiệu triệu "Hỡi đàn bà tuổi 40, các chị em hãy thêm vào nào" của Xuân Lan đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi người.

Một cư dân mạng tiếp lời: "Đàn bà ngoài 40 sẽ nghĩ nhiều lúc về già ốm đau sẽ như thế nào. Ai sẽ lo bỉm tã cho mình và sẽ sống ở đâu để không phiền con cái. Sẽ cố gắng kiếm tiền thật nhiều và sử dụng tiền như nào cho hợp lý để lúc không tự phục vụ được bản thân, trở nên xấu xí, cáu kỉnh và bệnh tật đau đớn thì sẽ có một khoản để chi trả cho tuổi già bệnh tật.

Như vậy có xa quá không em? Nhưng chị thật, đó là thực tế đấy, 30 năm nữa sẽ thật đau khổ nếu không chuẩn bị chu đáo từ bi giờ, lúc đó chuyện tình yêu thật là viển vông".

Đáp lại, Xuân Lan cười thoải mái cho rằng: "Chị lo xa quá. Con chị và con em không để mẹ mình phải cô đơn đâu. Mà em có phương án rồi, đám bạn già sẽ hùn nhau xây một căn nhà về đó uống rượu vui vẻ mỗi ngày. Không bệnh đâu, còn nếu bệnh hiểm nghèo thì khỏi chữa tiết kiệm tiền cho con".

Xuân Lan chiêm nghiệm về đàn bà đã qua đổ vỡ: Chẳng còn muốn làm dâu ngoan, vợ hiền-4
Bảo Anh và Ngô Thanh Vân cũng đưa ý kiến góp vui cho topic của Xuân Lan.

Góp vui cho topic của Xuân Lan thêm rôm rả là "đã nữ" Ngô Thanh Vân và ca sĩ Bảo Anh. Tình cũ Hồ Quang Hiếu phân vân: "Em mới gần 30 đã nghĩ vậy giờ sao chị Xuân Lan?". Khi đàn chị cho rằng "em đang già hơn 10 tuổi", Bảo Anh hóm hỉnh ghẹo thêm: "Em chưa có con mà nên già hơn 5 tuổi nha. Em trả giá khúc này chị Xuân Lan ạ".

Về phía mình, Ngô Thanh Vân - nữ diễn viên đang ở tuổi 40 nhưng vẫn lẻ bóng - cũng nhắc nhở người chị em thân thiết: "Bán mà danh sách dài quá thì người ta sẽ sợ. Chỉ để ngắn gọn thôi cho dễ bán. Cần tìm một đại gia có lòng chung thủy... hết". Đáp lại, Xuân Lan quả quyết: "Ngô Thanh Vân à, không có đâu nhá... tỉnh đi".

Hiện dòng trạng thái của Xuân Lan vẫn đang thu hút nhiều sự chú ý, nhất là những phụ nữ đã thực sự trưởng thành sau mối quan hệ dang dở.

Khánh An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xuan-lan-chiem-nghiem-ve-nguoi-phu-nu-da-qua-do-vo-n-196693.html

Xuân Lan Ngô Thanh Vân Bảo Anh

Tin tức mới nhất