Xuân Trường từng mắc bệnh tim

Tiền vệ Lương Xuân Trường tiết lộ anh từng gặp vấn đề về tim mạch và đây là một phần lý do dẫn đến điểm yếu về thể lực của cầu thủ này.

Lương Xuân Trường tiếp tục hé lộ những câu chuyện chưa kể về hành trình sự nghiệp trong podcast của chính cầu thủ này trên mạng xã hội. Trong phần chia sẻ mới nhất của cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai, người hâm mộ biết được một phần lý do khiến anh luôn bị đánh giá là yếu thể lực.

Từng bị bệnh tim

"Trong quá khứ mình từng gặp vấn đề liên quan đến tim mạch. Từ lúc còn là cầu thủ trẻ 16-17 tuổi mình đã phát hiện ra vấn đề này.

Ví dụ, khi vô tình thực hiện một động tác nào đó mà khiến cơ thể bị hẫng đột ngột, mình sẽ bị rơi vào tình trạng 'đánh trống ngực' và nhịp tim tăng nhanh lên gấp đôi.

Sau này mình mới biết đây là hiện tượng cơn nhịp nhanh trên thất, là một loại triệu chứng của rối loạn nhịp tim", Xuân Trường tiết lộ.

Xuân Trường từng mắc bệnh tim-1
Xuân Trường từng gặp vấn đề về tim mạch. (Ảnh: Incheon United)

Tiền vệ sinh năm 1995 trao đổi với huấn luyện viên Guillaume Graechen và đội ngũ y tế ở CLB HAGL để tìm phương án xử lý. Tuy nhiên, kể cả khi đến bệnh viện, bác sĩ cũng không phát hiện ra vấn đề. Kết quả kiểm tra về tim mạch của Xuân Trường vẫn bình thường.

"Thường các VĐV gặp vấn đề về tim mạch sẽ được chỉ định dừng lại tất cả các hoạt động thể thao. Mình rất sợ nếu các thầy biết sẽ không cho mình chơi bóng nữa hay sẽ bị loại khỏi học viện, nên mình quyết định giấu.

Thường khi rơi vào trạng thái đó trong lúc tập, mình sẽ xin đi vệ sinh. Nhiều hôm mình vào phòng vệ sinh rồi nằm luôn ra sàn nhà. Có lúc nhịp tim giảm, có lúc lại không giảm xuống được và mình phải duy trì điều đó đến hết buổi tập luôn", Xuân Trường kể lại.

Cầu thủ đang khoác áo CLB Hải Phòng cho biết khi anh sang Hàn Quốc thi đấu cho Incheon United, vấn đề tim mạch có dấu hiệu nặng hơn. Sau khi nói chuyện này với chuyên viên y tế của Incheon United, Xuân Trường được đưa ngay vào bệnh viện.

"Vào đến viện, mình được đưa đến phòng cấp cứu. Mình đã chọn không nằm xuống mà chỉ ngồi vì sợ nếu nằm xuống thì cơn nhịp nhanh đó sẽ biến mất và các bác sĩ sẽ không bắt được triệu chứng này. Rất may là các bác sĩ đã phát hiện ra. Mình phải mổ nội soi để xử lý triệt để", Xuân Trường nhớ lại.

Xuân Trường vốn không phải là cầu thủ có thể lực tốt. Dù xử lý hoàn toàn được vấn đề về tim, tiền vệ này cũng không cải thiện được nhiều về điểm yếu cố hữu của bản thân.

Ngoài ra, những chấn thương cũng khiến thể trạng của Xuân Trường không được tốt. Cầu thủ này khó thi đấu với cường độ cao đủ trận và trong nhiều trận liên tục.

Bận ký hợp đồng, bị HLV Miura mắng

Câu chuyện khác liên quan đến việc ra nước ngoài thi đấu của Xuân Trường là việc anh bị huấn luyện viên Toshiya Miura - khi đó dẫn dắt U23 Việt Nam - mắng trước toàn đội.

Xuân Trường từng mắc bệnh tim-2
Xuân Trường từng bị HLV Toshiya Miura mắng.

Lần đầu tiên Xuân Trường xuất ngoại là khi anh gia nhập CLB Incheon United (Hàn Quốc) theo dạng cho mượn từ HAGL vào năm 2016.

Đội bóng Hàn Quốc cử đại diện sang Việt Nam ký hợp đồng và thực hiện kiểm tra y tế cho tiền vệ này. Đó cũng là khoảng thời gian đội tuyển U23 Việt Nam - trong đó có Xuân Trường - tập trung ở TP.HCM.

"Chiều hôm đó toàn đội có lịch tập ở sân Thống Nhất, buổi trưa hôm ấy mình đi họp báo, ký hợp đồng và kiểm tra y tế để hoàn tất các thủ tục cần thiết. Lịch trình cứ thế dồn dập đến nỗi không có cả thời gian để ăn trưa. Hoàn thành xong thì mình tới thẳng sân tập luôn.

Mình muộn tầm 10-15 phút. Sau đó mình đã bị thầy Miura gọi ra mắng. Ông nói rằng: 'Tôi không quan tâm cậu đi đâu làm gì, ký hợp đồng với đội bóng nào, ở Nhật Bản hay Hàn Quốc. Tôi không quan tâm. Tôi không đồng ý việc bạn đến muộn giờ tập như thế này'.

Đó cũng là lần hiếm hoi trong sự nghiệp mình bị mắng gay gắt ngay trước cả đội, cũng là lần đầu tiên mình đến muộn trong một buổi tập", Xuân Trường kể lại.

Xuân Trường vẫn được tập luyện cùng đội sau sự cố hôm đó. Anh cũng có tên trong danh sách U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/xuan-truong-tung-mac-benh-tim-ar853726.html

Xuân Trường

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao