Xuất hiện 'bản sao' Cầu Vàng Đà Nẵng ở Philippines

Dân mạng vừa phát hiện ra thêm 1 phiên bản đạo nhái cầu Vàng Đà Nẵng tại một khách sạn nổi tiếng Philippines.

Cầu Vàng Đà Nẵng với lối thiết kế độc đáo hẳn không còn xa lạ gì với những ai yêu du lịch cả trong nước và nước ngoài. Từ một hiện tượng, nơi đây trở thành một biểu tượng của du lịch nước nhà.

"Tuyệt tác trên đỉnh Bà Nà" không những là niềm tự hào của du lịch Việt Nam mà còn chắp cánh cho nhiểu ý tưởng nghệ thuật sáng tạo khác đến từ các quốc gia khác.

Cầu Vàng nằm ở độ cao 1.400m, dài gần 150m và gồm có 8 nhịp. Dù nhìn dưới bất kỳ góc độ nào, hai bàn tay khổng lồ nâng đỡ cây cầu uốn quanh giống như người thiếu nữ đang nâng dải lụa vắt ngang qua rừng núi.

Giữa phong cảnh thiên nhiên thường xuyên được bao phủ bởi sương mù của đỉnh Bà Nà, được dạo bước trên cây cầu này chẳng khác nào lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Xuất hiện bản sao Cầu Vàng Đà Nẵng ở Philippines-1Xuất hiện bản sao Cầu Vàng Đà Nẵng ở Philippines-2
Cầu Vàng Đà Nẵng trở thành biểu tượng của du lịch nước nhà.

Chính vì sự độc đáo, khác lạ mà ngay từ khi ra mắt, ở nhiều nơi trên thế giới đã có không ít các công trình vay mượn ý tưởng từ cầu Vàng. Mới đây, thêm một phiên bản nhái lại từ tuyệt phẩm này được dân mạng phát hiện ra ở Philippines nhanh chóng được bàn luận trên khắp các diễn đàn mạng xã hội.

Xuất hiện bản sao Cầu Vàng Đà Nẵng ở Philippines-3
Cây cầu hình bàn tay ở Philippines được cho là học tập ý tưởng của cầu Vàng Đà Nẵng. 

Cây cầu tại Philippines có kích thước nhỏ hơn, màu sắc có phần nhợt nhạt, kém cả về chất lượng lại có phần tạo hình khá kỳ dị. Bàn tay đỡ cây cầu nhưng những ngón tay lại thô hơn, đặc biệt còn được đánh sơn màu đỏ chót.

Xuất hiện bản sao Cầu Vàng Đà Nẵng ở Philippines-4Xuất hiện bản sao Cầu Vàng Đà Nẵng ở Philippines-5Xuất hiện bản sao Cầu Vàng Đà Nẵng ở Philippines-6
Cây cầu này có hình thù khá dị với móng tay được sơn đỏ chót.

Được biết, cây cầu này nằm trong khuôn viên khách sạn Pikaw, Mt. Province, Philippines.

Trước đó, cầu Thái Hồng Tiên Thủ được khánh thành ngày 17/8/2020 ở khu du lịch Cổ Khê Tinh Hà thuộc huyện Vưu Khê, thành phố Tam Minh, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc cũng được nhận xét có thiết kế "học hỏi" từ cầu Vàng Đà Nẵng.

Theo Sohu, cầu Thái Hồng Tiên Thủ mang ý nghĩa "bàn tay thần nâng đỡ cầu vồng" và cũng chính là cầu treo bằng kính phản chiếu ánh nắng đầy màu sắc đầu tiên của đất nước tỷ dân. Cây cầu dài 99m, điểm nổi bật nhất là "bàn tay thần" có chiều cao 19m.

Xuất hiện bản sao Cầu Vàng Đà Nẵng ở Philippines-7Xuất hiện bản sao Cầu Vàng Đà Nẵng ở Philippines-8
Bản sao cầu Vàng của Trung Quốc.

Nhiều dân mạng cho rằng, dù có mượn ý tưởng thì không đâu có thể bằng phiên bản gốc được.

Tuy vậy, việc các quốc gia khác sử dụng hình ảnh cầu Vàng của Việt Nam để thiết kế lại góp phần truyền bá du lịch Việt đến với các du khách nước ngoài vào một ngày không xa có thể đến tận nơi để chiêm ngưỡng bản gốc.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/xuat-hien-chi-em-that-lac-voi-cau-vang-da-nang-o-philippines-giong-y-ban-goc-khac-moi-ban-tay-av3017604.html

Cầu Vàng Đà Nẵng

Tin tức mới nhất