Xúc động nội dung trang nhật ký kèm que thử thai và hình ảnh siêu âm em bé

Nhìn trang nhật ký kèm que thử thai và nội dung ghi trong đó, nhiều người đọc xong đã rơi nước mắt.

Có thai là chuyện mà bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn. Được làm mẹ là thiên chức thiên nhiên không phải ai cũng có được. Hình ảnh que thử thai, em bé trong bản siêu âm thực sự là niềm hạnh phúc lớn lao khi lần đầu biết tin con xuất hiện và nhìn thấy hình ảnh con trên cuộc đời. Tuy nhiên, đối với một người mẹ đang mang bầu mà bị người đàn ông của mình chối bỏ đứa con trong bụng thì lại là một nỗi niềm đầy cay đắng.

Câu chuyện mới đây được lan truyền trên mạng xã hội chính là thể hiện nỗi niềm ấy. Theo đó, hình ảnh được tài khoản có tên T.L chia sẻ trong nhật kí của mình khiến nhiều người đọc rơi nước mắt. 

Xúc động nội dung trang nhật ký kèm que thử thai và hình ảnh siêu âm em bé-1

Cụ thể, trang đầu tiên, cô dán chiếc que thử thai cùng dòng chữ: "16/2/2021 - Ngày mẹ biết sự có mặt của em trên đời." 

Trang nhật ký thứ hai là hai hình ảnh siêu âm thai nhi cùng dòng: "19/2/2021 - Ngày đi siêu âm đầu tiên, em Muối của mẹ đã vào ổ an toàn."

Đây là những dòng nhật kí chứa chan hạnh phúc của một người biết tin mình sắp làm mẹ. Tuy nhiên, trang nhật ký phía sau lại khiến người đọc rơi nước mắt. Đó là dòng trạng thái chứa đầy nỗi buồn khi người cha không chịu nhận đứa con này: "Bố cần sự nghiệp, bố không cần em. Mọi người khuyên mẹ bỏ đi nghĩ cho tương lai. Nhưng từ giờ em sẽ là tương lai của mẹ."

Xúc động nội dung trang nhật ký kèm que thử thai và hình ảnh siêu âm em bé-2

Sau khi đăng tải, câu chuyện này đã thu hút rất nhiều lượt bình luận và chia sẻ. Đa số dân mạng bày tỏ nỗi niềm thương cảm đối với người làm mẹ và động viên cô cố gắng nuôi con của mình khôn lớn. 

- Một người đàn ông đã khiến người phụ nữ mình yêu mang bầu rồi lại rũ bỏ trách nhiệm thì đó không thể là người đàn ông tốt, chị hãy cố gắng lên

- Anh ta không xứng đáng làm cha của đứa trẻ, chỉ cần mẹ thôi là đủ

- Đừng bao giờ có suy nghĩ vì sự nghiệp mà bỏ con, đó chỉ là lý do để chối bỏ trách nhiệm

- Con cái nếu là lộc trời cho thì sẽ là phúc, là lộc giúp bố mẹ yêu thương, gắn bó, là động lực để gia đình cố gắng, tại sao lại nói vì sự nghiệp mà bỏ con?

- Mạnh mẽ lên chị, người đó không xứng đâu

Con cái chính là của cải trời cho, người mong con còn không có, vậy tại sao những người đã có con còn không trân trọng máu mủ ruột thịt của mình? Một người đàn ông vì sự nghiệp rũ bỏ con mình thực sự không còn lời nào để nói. Mang lý do để thoái thác trách nhiệm liệu có phải là người trưởng thành?

Con cái không có tội gì, đừng mang chuyện tương lai sự nghiệp ra để bắt những đứa trẻ gánh vác. Dù làm mẹ đơn thân đầy khó khăn nhưng hi vọng những người phụ nữ mang nặng đẻ đau sẽ vì tình mẫu tử mà mãi đồng hành cùng con trong cuộc đời. Khi con lớn lên, con sẽ là thiên thần bé nhỏ, là hạnh phúc, là niềm tin suốt cuộc đời. 

H.N
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xuc-dong-trang-nhat-ky-kem-que-thu-thai-va-hinh-anh-sieu-am-em-be-n-253576.html

mang thai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao