Xúc động tâm thư Xuân Trường tưởng nhớ 3 thành viên Hoàng Anh Gia Lai tử nạn

Gần 1 tuần sau vụ tai nạn thương tâm dẫn đến cái chết của 3 thành viên CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), tiền vệ Lương Xuân Trường mới đủ bình tĩnh để viết những lời tâm sự và từ biệt đến thầy Dương Minh Ninh, bác sĩ Đào Trọng Trí và tiền đạo Paollo.

Ngày 12/8/2023 có lẽ đã trở thành nỗi buồn sâu sắc với những thành viên CLB HAGL cũng như những cổ động viên của đội bóng phố núi khi 3 thành viên HAGL mất trong một vụ tan nạn thảm khốc.

Vì lịch thi đấu của CLB Hải Phòng, tiền vệ Lương Xuân Trường không thể trở về Gia Lai để tiễn biệt người thầy, người anh và người đồng đội cũ của mình. Đến hôm nay, Xuân Trường mới có thể viết nên những lời tưởng nhớ đầy cảm xúc gửi đến người đã khuất.

Trong kí ức của Xuân Trường, suốt 16 năm qua, trợ lý Dương Minh Ninh là người yêu thương các cầu thủ HAGL nhất.

Ông là một trong những huấn luyện viên trong ban tuyển sinh lứa học viên đầu tiên và cũng là lứa cầu thủ vàng của Học viện bóng đá HAGL - Arsenal - JMG năm 2007. Trợ lý Dương Minh Ninh cũng là người đã gắn bó, huấn luyện và đào tạo các cầu thủ từ thời điểm đó cho tới khi trưởng thành. 

"Ấn tượng đầu tiên của em, đó là thầy luôn nở nụ cười vui vẻ, thân thiện, luôn cho mọi người thấy rằng thầy sẵn sàng giúp đỡ tất cả mọi người. Trong suốt ngần ấy năm tụi em lớn lên và trưởng thành, thầy đã luôn ở đó để dìu dắt và dạy bảo tụi em từ những điều nhỏ nhất. 

Ngoài chuyên môn bóng đá ra, thầy luôn hướng tụi em đến những điều tử tế. Đạo đức là điều được thầy đặt lên hàng đầu vì mong muốn của thầy luôn là “Nếu các em không thành danh thì phải thành nhân”. Có lẽ, thầy là người thương tụi em nhất từ trước đến nay".

Xúc động tâm thư Xuân Trường tưởng nhớ 3 thành viên Hoàng Anh Gia Lai tử nạn-1
Trợ lý Dương Minh Ninh là người gắn bó với lứa cầu thủ ngôi sao như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh... từ khi còn bé

Với Xuân Trường, trợ lý Dương Minh Ninh là người đã truyền cảm hứng cho anh vượt qua mọi khó khăn: "Em biết, thầy là người luôn suy nghĩ rất nhiều mà tụi em lại vì trẻ con chưa đủ trưởng thành nên luôn trách là tại sao thầy lại làm thế này, tại sao thầy lại nghĩ thế kia, tại sao thầy cứ phải hy sinh bản thân mình, tại sao thầy cứ phải e ngại người khác mà không làm theo ý mình,… 

Thầy sẽ không nói ra với ai dù cho phải chịu rất nhiều áp lực khi dẫn dắt HAGL, thầy sẽ luôn cười và nói là 'Thôi kệ, dần dần mọi thứ sẽ ổn thôi. Thầy sẽ cố làm được đến đâu thì hay đến đó'.

Và thầy cũng là người luôn hết lòng để bảo vệ lợi ích, hình ảnh của CLB. Tinh thần không ngại khó và không bao giờ từ bỏ của thầy đã truyền cảm hứng cho em rất nhiều, thầy cũng luôn là người động viên mỗi khi em gặp khó khăn. Em hứa sẽ vượt qua mọi rào cản thật mạnh mẽ, thầy đừng lo nữa nhé".

Xuân Trường còn kể chi tiết cảm động về cách trợ lý Dương Minh Ninh bao bọc các học trò, nhận những phần thiệt về mình...

"Thầy còn là lớp trưởng của lớp đại học mà thầy trò mình đang học cùng nhau nữa. Mỗi lần các thầy, cô ở trường ĐH Sư phạm Thể dục thể thao TPHCM công tác tại Gia Lai là thầy lại đứng ra đại diện lớp để đón tiếp chu đáo.

Tụi em có đề xuất là để tụi em đóng góp một cái quỹ, thầy dùng để đưa đón các thầy, cô đi thăm quan Pleiku, đi ăn những món ngon đặc sản của Gia Lai, rồi tiền xăng xe đi lại nữa,…

Nhưng thầy chỉ nói 'Thôi không đáng bao nhiêu cả, tụi em cứ tập trung cho trận đấu tới đi để đó thầy lo'. 

Tụi em thương thầy đến bực cả mình vì thầy cứ luôn chịu phần thiệt về mình, chỉ cần tụi em được an tâm thi đấu thì thầy không màng khó khăn gì cả. Đó là thầy Ninh của tụi em, một người thầy đáng kính mà tụi em sẽ luôn nhớ mãi.

Em cảm ơn thầy vì những gì thầy đã làm cho câu lạc bộ, nhất là cho tụi em. Tụi em sẽ luôn nhắc về thầy với những kỷ niệm đẹp nhất.

Thầy yên tâm nhé, tụi em chắc chắn sẽ trở thành những người có ích cho xã hội, biết chăm lo và bảo vệ gia đình giống như thầy vậy. Thầy yên nghỉ nhé thầy ơi"...

Xúc động tâm thư Xuân Trường tưởng nhớ 3 thành viên Hoàng Anh Gia Lai tử nạn-2
Xuân Trường nhớ về những giải đấu có trợ lý Dương Minh Ninh đồng hành

Ngoài trợ lý Dương Minh Ninh, Xuân Trường cũng thương nhớ bác sĩ Đào Trọng Trí và tiền đạo Paollo. Trong trí nhớ của Xuân Trường, bác sĩ Đào Trọng Trí là người anh chăm chỉ, hiền lành và luôn có tinh thần cầu tiến, lúc nào cũng chiều chuộng và nhường nhịn các cầu thủ. 

"Anh gần gũi với tụi em đến mức mình còn chẳng cần dùng kính ngữ với nhau. Anh giống như một trợ thủ đắc lực của tất cả các cầu thủ trước mỗi lần ra sân thi đấu.

'Trí Đào lấy hộ em cuộn băng, Trí Đào lấy cho em chai nước, băng chân, massage cho em, nhanh lên không là không kịp bây giờ, Trí Đào ơi sao bể ngâm đá hôm nay lại không lạnh thế này,…'.

Anh đã luôn ở đó, nhẹ nhàng giúp đỡ mọi người, chưa từng nổi nóng hay giận dỗi một ai, luôn sẵn sàng có mặt mỗi khi tụi em cần giải quyết bất kỳ vấn đề gì.

Anh còn tự bỏ một khoản tiền tương đối lớn ra để mua súng giãn cơ được gửi từ Mỹ về để phục vụ cho công việc của mình. Anh luôn có trách nhiệm với công việc và luôn không ngừng học hỏi, phấn đấu mỗi ngày để trở nên tốt hơn.

Anh giống như một người bạn với tất cả anh em trong đội, là một người ân cần với tất cả mọi người xung quanh và tụi em cảm ơn anh vì điều đó. Trân trọng và tôn trọng người anh của chúng em. Anh hãy yên nghỉ anh nhé…", Xuân Trường viết về bác sĩ Trí Đào.

Còn với Paollo, ngày Paollo đến HAGL cũng là ngày cuối Xuân Trường ở phố núi. Dù chưa có điều kiện thi đấu cùng nhau nhưng Xuân Trường vẫn dành sự yêu mến và tình cảm cho người bạn thân thiện, lịch sự đến từ Bồ Đào Nha.

Đáng buồn, giờ đây, cả 3 thành viên CLB HAGL - trợ lý Dương Minh Ninh, bác sĩ Đào Trọng Trí và tiền đạo Paollo - đã mãi mãi trở thành kí ức của Xuân Trường...

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/xuc-dong-tam-thu-xuan-truong-tuong-nho-3-thanh-vien-hoang-anh-gia-lai-tu-nan-20230818142100427.htm

Dương Minh Ninh Hoàng Anh Gia Lai Xuân Trường

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao