Ý đồ 'cực dị' của HLV U20 Việt Nam khi cho tiền vệ đá tiền đạo

HLV Hoàng Anh Tuấn gây bất ngờ khi để tiền vệ Văn Trường đá tiền đạo cắm trong trận thắng của U20 Việt Nam trước U20 Australia.

Tiền vệ Nguyễn Văn Trường có vị trí sở trường là tiền vệ tấn công. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn đã xếp anh đá ở vị trí tiền đạo cắm trong trận ra quân của U20 Việt Nam.

Với thể hình tốt và khả năng tì đè ở mức khá, Văn Trường đã buộc cầu thủ phòng ngự Australia phải thường xuyên phạm lỗi.

Mới đây, Văn Trường đã tiết lộ ý đồ của HLV Hoàng Anh Tuấn: "Đá tiền đạo cắm không đúng với sở trưởng. Tuy nhiên, mỗi thầy nhìn vị trí khác nhau. Thầy thấy hợp với vị trí ấy thì mình đá thôi.

Ở CLB, các thầy cũng cho tiền đạo rồi nhưng vị trí sở trường vẫn là tiền vệ tấn công. Tôi làm mục tiêu để tì đè, ban bật cho 2 bạn băng lên. Về phòng ngự, tôi cũng là người phòng ngự đầu tiên".

Ý đồ cực dị của HLV U20 Việt Nam khi cho tiền vệ đá tiền đạo-1

Cách sử dụng tiền đạo cắm này khiến nhiều người liên tưởng đến trường hợp của HLV Ten Hag và Weghorst. Tiền đạo người Hà Lan nhận trách nhiệm pressing, làm tường cho các cầu thủ tốc độ.

Tuyển thủ sinh năm 2003 cũng rất ấn tượng về khả năng ứng biến của ông thầy người Khánh Hòa: "Chiến thuật của thầy Tuấn có nhiều. Mỗi trận chọn 1 sơ đồ chơi khác nhau.

Trước U20 Australia, U20 Việt Nam chơi sơ đồ 3-4-3 rất thích hợp. Sơ đồ nào tôi cũng được tập nhiều, qua nhiều chiến thuật nên cũng không gặp khó khăn để thích ứng".

Điểm mạnh của U20 Việt Nam chính là nền tảng thể lực dồi dào. Được biết, ban huấn luyện và HLV thể lực Cedric đã chọn ra những bài tập phù hợp nhất với các cầu thủ trẻ, cộng thêm quá trình dài tập luyện bền bỉ.

Hiện tại, các cầu thủ U20 Việt Nam đều có thể trạng tốt. Một số bị căng cơ nhẹ, không ảnh hưởng đến cơ hội ra sân.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/bat-ngo-voi-y-do-cuc-di-cua-hlv-u20-viet-nam-khi-cho-tien-ve-da-tien-dao-post1514510.tpo?fbclid=IwAR2URAMKQrzyRCUZ-aRoPpJ10oK-DL4KJ0emcxyOZJ5voflDC8i5Z2hNvZo

U20 Việt Nam

Tin tức mới nhất