Ý nghĩa phong thủy của một số loại hoa, loại cây cảnh

Mỗi loại cây có ý nghĩa khác nhau về mặt phong thuỷ, cũng như về tác dụng của chúng đối với môi trường sống xung quanh của bạn.



Không những ở những công ty đa quốc gia mà hiện nay các công ty nhỏ ở Việt Nam cũng đang có những cải tiến đáng kể về một văn phòng làm việc hiện đại. Trong đó việc thiết kế các cây xanh trong văn phòng – cây xanh để bàn ngày càng được chú ý.

Thời gian trước, tác giả có được mời tới thăm văn phòng làm việc của một công ty cung cấp giải pháp phần mềm (Foobla – IT) cho nước ngoài, một không gian nhỏ nhưng không gian dành cho cây cối thì rất nhiều: Nơi thoáng đãng của ban công là một khoảng nhỏ dành cho các bạn hút thuốc được thiết kế trồng nhiều chậu Dương Xỉ nhằm hấp thu khói thuốc lá; một không gian nhỏ để các nhân viên thư giãn được bài trí chậu cây lớn bao gồm cây Kim Ngân may mắn và chậu Kim Phát tài; Trên bàn làm việc của nhân viên đều có các chậu cây nhỏ – cây may mắn.

Hoa mai

Tượng trưng cho hạnh phúc, trường thọ sắc đẹp và tuổi trẻ

Hoa hướng dương
 

y-nghia-hoa

Tượng trưng cho sự đam mê, tình yêu thủy chung, giúp tăng cường năng lượng dương cho nhà.

Hoa sen

Tượng trưng cho sự tái sinh, khả năng sinh sản, sáng tạo và tinh khiết. Cũng rất thích hợp cho những người hướng nội, ưa thích sự thanh tịnh.

Hoa thủy tiên trắng

hoa thủy tiên có ý nghĩa là hỗ trợ cho tài năng, nghề nghiệp, sự chuyên nghiệp và khơi dậy tiềm năng bẩm sinh của con người, thúc đẩy sự sáng tạo ở con người và giúp bạn có thể giải quyết những vấn đề hóc búa trong công việc hàng ngày.

Hoa lan

Biểu tượng của sự hoàn hảo và vĩnh cửu, biểu tượng của khả năng sinh sản, tăng trưởng, phát triển. Rất thích hợp đặt ở những nơi vượng hướng của căn nhà để tăng cường sinh khí giúp phát triển tài vận.

Cây Trầu bà đế vương đỏ
 

y-nghia-hoa 1

Cây trầu bà đế vương đỏ có tốc độ sinh trưởng nhanh. Cây chịu bóng bán phần hoặc hoàn toàn, thích hợp trồng làm cây trang trí nội thất. Chiều cao cả cây và chậu từ 30-50 cm, phù hợp trang trí quầy kệ, bàn làm việc, bàn khách, bàn trà, kệ cửa sổ,…

Cây Bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử là loại cây chịu bóng tốt. Cây mọc bụi vì cây con thường đâm chồi từ thân cây mẹ. Lá xanh, thân và cuốn lá màu trắng. Tán lá lớn. Gân và bẹ lá cây bạch mã hoàng tử màu trắng tạo nên điểm thu hút dễ nhớ. Cây trồng trong chậu rất đẹp. Dùng trang trí trong nhà, văn phòng rất phù hợp. Với kích thước bụi cây nhỏ từ 15 – 25 cm thường được chọn trồng vào những chậu nhỏ để trang trí trên bàn hoặc cửa sổ.

Cây Bao thanh thiên
 

y-nghia-hoa2

Cây Bao thanh thiên mang ý nghĩa quý phái và sang trọng, là cây để bàn như một lời chúc phúc cho cá nhân hay doanh nghiệp luôn được thịnh vượng, phát tài. Cây trồng trong chậu rất đẹp. Dùng trang trí trong nhà, văn phòng rất phù hợp.

Cây Cung Điện Vàng

Cây chịu bóng bán phần hoặc hoàn toàn, thích hợp làm cây nội thất. Nhân gống dễ dàng từ tách bụi. Nhu cầu nước trung bình, ưa khí hậu mát ẩm. Cây Cung Điện Vàng rất thích hợp bài trí trong nhà, nơi ít ánh sáng và trong môi trường máy lạnh. Bạn không cần phải tốn nhiều thời gian để chăm sóc và sẽ luôn có cảm giác thư thái khi nhìn cây phát triển mỗi ngày.

Cây hồng môn, tiểu hồng môn
 

y-nghia-hoa3

Cây Tiểu Hồng Môn là cây chịu bóng râm (ánh nắng) bán phần, thích hợp trồng cây trang trí nội thất. Loại cây này nhân giống dễ dàng bằng cách tách bụi. Các loại Hồng Môn nói chung là thích sống theo bụi, nên khi chúng ta thấy nó nhảy ra 1- 2 con mà tách ra là cây mẹ bị suy rất lâu phát triển. Nên muốn tách cây con thì lựa bụi nào có khoảng từ 3 – 5 con thì tách ra 1 con để nuôi riêng.

Vị trí và hướng đặt cây cảnh phù hợp phong thủy:

Cây xanh nên đặt theo hướng Đông Nam, vì hướng này theo hành Mộc phù hợp cho sự sinh trưởng và phát triển tạo nhiều vận khí, còn theo hướng Bắc (hành Thủy) thì tạo nhiều tài , công việc kinh doanh gặp nhiều thuận lợi.

Ngược lại các hướng không nên đặt cây xanh, là những hướng theo hành Kim, hành hỏa sẽ tạo sự xung khắc, đối nghịch cây khó sinh trưởng, vận khí không tới, nên ảnh hưởng tới sức khỏe, vận may của bạn. vị trí đặt cây xanh nên chọn vị trí có cửa sổ, gần cửa ra vào, nơi đón ánh sáng trực tiếp mặt trời, những nơi góc khuất, tối không nên đặt cây vì sẽ tạo điều kiện lưu trú cho sinh vật gây hại như muỗi, bọ, rệp… vị trí cây cảnh gần nguồn nước giúp cây sinh trưởng tốt, tạo tài lộc nhiều. Trong nội thất văn phòng vị trí được xác định là tài lộc của công ty, chính là vị trí góc chéo đối diện lối ra vào, vì là vị trí tài lộc nên để vị trí này thông thoáng và nhiều ánh sáng, nên bố trí chậu cây hoặc bình hoa để trang trí.

Cây cảnh nên trồng trong môi trường đất, có điểm tựa không nên trong trong chậu nước. thiết kế nội thất bộ trí không gian cây cảnh phù hơp.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo Khỏe & Đẹp


ý nghĩa các loài hoa cây phong thủy xem phong thủy cây cảnh

Tin tức mới nhất