Yêu 6 năm vẫn bị gia đình ngăn cấm chỉ vì bạn gái làm cô nuôi dạy trẻ

"Sau 6 năm yêu nhau, khi tính đến chuyện cưới xin thì tất cả lại trở về còn số 0… Chúng mình không còn là một đôi chỉ vì mình là cô giáo mầm non".

Thật tuyệt khi hai người cùng dành tình cảm với nhau và tình yêu ấy được đôi bên gia đình ủng hộ. Tuy nhiên trong cuộc sống cũng có không ít trường hợp cha mẹ can thiệp hoặc cấm cản tình yêu lứa đôi.

Khi phải lựa chọn giữa chữ hiếu và chữ tình, các cặp đôi thường rơi vào thế khó xử, và đôi khi chữ tình không thể vượt qua chữ hiếu. Kết quả là dù rất yêu nhau nhưng họ vẫn phải chia tay trong đau khổ.

Cha mẹ nào cũng mong muốn những điều tốt nhất cho con cái nên nhiều người có xu hướng can thiệp vào chuyện tình yêu của con.

Nói về câu chuyện "vì mẹ anh bắt chia tay" cũng có rất nhiều lý do, có thể là vì gia đình không môn đăng hộ đối, không hợp tuổi, chênh lệch học thức,... Thậm chí có cả những lý do vô cùng "lạ", như cô bạn trong câu chuyện dưới đây bị gia đình người yêu ngăn cản vì làm nghề giáo viên.

Yêu 6 năm vẫn bị gia đình ngăn cấm chỉ vì bạn gái làm cô nuôi dạy trẻ-1

Cô bạn cho biết cô và bạn trai đã yêu nhau được 6 năm. Anh bạn là con trai duy nhất trong gia đình, cháu đích tôn của dòng họ nên áp lực cũng rất lớn.

Vì vậy nên khi biết người yêu của chàng trai làm nghề giáo viên mầm non, cả nhà đã khuyên anh nên cân nhắc kỹ chuyện kết hôn vì nghề này lương thấp, nhà anh lại không khá giả, lấy về lại cãi nhau.

Sau nhiều lần thuyết phục bố mẹ không được, vì không muốn làm khí người yêu nên cô bạn lựa chọn chia tay.

Nguyên văn câu chuyện như sau:

"Bị bố mẹ người yêu cấm cản vì mình là… giáo viên mầm non! Nghe lý do buồn cười thật đấy nhưng nó là sự thật…

- Giáo viên mầm non thì làm sao phát triển được hả con.
….
- Giáo viên mầm non lương thấp lắm, chỉ hợp với nhà nào nhà giàu, không phải tính toán đến chuyện tiền nong, lương lậu thôi, kiểu đi làm cho vui, chứ nhà mình sao hợp.

- Nhà mình làm gì có tiền mà lo việc khác cho nó, mà nếu để nó tự cố gắng thì lại vất vả.

- Thôi kiếm đứa nào cho xứng, cho phù hợp, hợp với cả hoàn cảnh gia đình mình nữa… chứ lấy về xong lương thấp lại cãi nhau.

- Giáo viên cấp 1, cấp 2 còn dạy thêm kiếm được, chứ mầm non ăn thua gì, lại còn vất vả. Nhà nó mối quan hệ không có, tiền cũng không… bao giờ mới vươn cao được.

- Cân nhắc, bố mẹ nói nhiều rồi.

Rất nhiều, mình nghe rất nhiều những lời như vậy rồi mọi người à. Người yêu mình thì anh ấy ổn, công ăn việc làm cũng gọi là ổn hiện giờ với cuộc sống độc thân, nhà anh ấy cũng không phải giàu có, gọi là đủ ăn đủ sống, có dư ra một chút mua được cho anh căn chung cư tại Hà Nội, cũng tiết kiệm cố gắng nhiều năm mới đủ.

Nhà anh có 2 chị gái ở trên, anh là út nhưng lại là cháu đích tôn, con trai duy nhất của gia đình… nên áp lực của anh cũng lớn, mình cũng không muốn làm khó anh. 

Anh cũng đã cố gắng trong thời gian dài để thuyết phục gia đình nhưng không chỉ có bố mẹ anh mà cả họ hàng nhà anh cũng góp ý như vậy. Nhiều lúc ngồi tâm sự anh khóc và nói với mình rằng anh như đang phải chống lại cả họ hàng, anh cũng mệt lắm.

Công việc rồi chuyện gia đình, mọi việc cứ đổ lên đầu anh. Anh nói ước gì nhà anh có thêm anh trai, ước gì anh không phải cháu đích tôn, ước gì anh có thể sống cuộc sống như anh mong muốn…

Cuối cùng, chúng mình chọn chia tay… vì cũng không muốn làm khó anh, mặc dù mình nói có thể đổi sang nghề khác thì gia đình anh lại nói 'giờ lại còn đổi sang nghề khác thì đến bao giờ mới ổn định!'.

Cuối cùng, sau 6 năm yêu nhau, khi tính đến chuyện cưới xin thì tất cả lại trở về còn số 0… Chúng mình không còn là một đôi, cũng không còn chung một con đường nữa… chúng mình có lẽ ngay từ đầu đã không thuộc về nhau".

Bên dưới bài đăng, nhiều người đã để lại những lời động viên cho cô bạn trong câu chuyện và không đồng tình với cách ứng xử của nhà trai. Cộng đồng mạng cho rằng nghề nghiệp nào cũng đáng quý và không thể lấy đó là lý do để ngăn cấm tình yêu. 

Yêu 6 năm vẫn bị gia đình ngăn cấm chỉ vì bạn gái làm cô nuôi dạy trẻ-2

Thậm chí một số người còn bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với giáo viên mầm non vì "trông một đứa con đã mệt, cô giáo trông cả lớp học như thế phải là siêu nhân".

Yêu 6 năm vẫn bị gia đình ngăn cấm chỉ vì bạn gái làm cô nuôi dạy trẻ-3

TH
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/yeu-6-nam-van-bi-gia-dinh-ngan-cam-chi-vi-ban-gai-lam-co-nuoi-day-tre-n-314674.html

giáo viên mầm non chia tay

Tin tức mới nhất