Yêu cầu gỡ video và thư tuyệt mệnh của nam sinh tự tử

Cơ quan quản lý gửi văn bản đến các nền tảng MXH, trang thông tin điện tử, đề nghị gỡ video, thư tuyệt mệnh của nam sinh vừa tự tử ở Hà Nội.

Sau vụ nam sinh lớp 10 của một trường chuyên ở Hà Nội tự tử, video sự việc cùng lá thư tuyệt mệnh của nạn nhân được lan truyền nhanh trên mạng xã hội cùng các trang tin điện tử, tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều, thậm chí gây ám ảnh cho nhiều người.

Để hạn chế tác động tiêu cực của hành động này, phía cơ quan quản lý Nhà nước về thông tin điện tử đã có chỉ đạo hạn chế ngay việc chia sẻ, đăng tải clip và nội dung bức thư của nam sinh.

Ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), cho biết đã gửi văn bản tới các nền tảng mạng xã hội và các trang tin điện tử để yêu cầu không tiếp tục đăng tải, chia sẻ video về vụ việc.

Cùng với đó, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử cũng yêu cầu rà soát để gỡ video, thư tuyệt mệnh của nam sinh. Theo ông Phúc, đây là quyền riêng tư của gia đình nạn nhân. Việc đăng tải những nội dung trên cũng vi phạm về bảo vệ quyền trẻ em.

Hiện nay, 3 đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông là Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Cục Báo chí và Cục An toàn thông tin đang phối hợp rà soát, xử lý một số cá nhân, tổ chức phát tán, lan truyền thông tin về hình ảnh cá nhân, bức thư của nam sinh ở Hà Nội vừa tự vẫn.

Sáng cùng ngày, chỉ huy Công an quận Hà Đông, Hà Nội, cũng cho biết đơn vị đang truy tìm người phát tán, chia sẻ clip và bức thư tuyệt mệnh liên quan vụ nam sinh nhảy từ tầng cao chung cư.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đang điều tra, xác minh tính xác thực của những thông tin được chia sẻ liên quan vụ việc.

Trước đó, rạng sáng 1/4, cơ quan chức năng nhận tin báo về việc nam sinh 16 tuổi tử vong khi rơi từ tầng 28 tòa nhà Văn Phú Victoria.

Sau đó, mạng xã hội lan truyền clip được cho là quay lại thời điểm nam sinh này nhảy lầu. Một bức thư tuyệt mệnh cũng được nhiều người chia sẻ, thu hút lượng lớn bình luận.

Lãnh đạo UBND phường Phú La cho biết việc chia sẻ này đang gây tác động tiêu cực. Người thân của nam sinh này đang rất đau buồn về vụ việc đã xảy ra.

TS Trần Thành Nam (Chủ nhiệm Khoa Các khoa học giáo dục, ĐH Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội) cho rằng việc cộng đồng mạng chia sẻ video nam sinh tự tử sẽ gây ra nỗi đau cho những người thân trong gia đình của nạn nhân, kéo theo nhiều hệ lụy về sau. Ông nhìn nhận hành động chia sẻ video rất phản cảm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/yeu-cau-go-video-va-thu-tuyet-menh-cua-nam-sinh-tu-tu-post1306814.html?fbclid=IwAR3vZAIQ65sk3O92XaPzC0ZSPwk7y_BiYEZgh2uIWMpXHpk6n2EDXK36ZoM

tự tử

Tin tức mới nhất