Yêu đến mấy nhất định cũng phải đợi tới tuổi này hãy cưới!

Thực tế đã chứng minh những người kết hôn ở độ tuổi 23 trở sẽ ít có nguy cơ ly dị thấp hơn 30% so với những người kết hôn sớm trước 23 tuổi.

Khi bạn 18 tuổi, tốt nghiệp trung học và bị “ném vào cuộc sống”. Kể từ đó bạn cũng bắt đầu phải đối diện với hàng loạt những quyết định quan trọng trong đời như: học trường gì, ngành gì, công việc nào… Và một điều không thể không kể đến là chuyện bạn sẽ… kết hôn với ai, vào khi nào.

Yêu đến mấy nhất định cũng phải đợi tới tuổi này hãy cưới!-1

Mặc dù không có một mẫu số chung cho việc khi nào bạn nên yêu, nên cưới… Nhưng theo những nghiên cứu tiết lộ, hãy đợi đến tuổi 23 để kết hôn. Thực tế đã chứng minh những người kết hôn ở độ tuổi 23 trở sẽ ít có nguy cơ ly dị thấp hơn 30% so với những người kết hôn sớm trước 23 tuổi.

Những con số giật mình

Những số liệu thực tế đã đưa ra kết quả khiến nhiều người phải giật mình. Từ các cuộc nghiên cứu hôn nhân cho thấy, số người kết hôn ở tuổi 18 có tỉ lệ ly hôn ở mức 60%. Trong khi những người chờ đợi đến 23 để buộc hôn có tỷ lệ ly hôn 30 %.

Không quá khó hiểu cho kết quả này. Rõ ràng, ở độ tuổi 23, những người trẻ đã tố nghiệp Đại học, bắt đầu sự nghiệp và có sự ổn định về mặt tài chính. Do đó, họ sẽ có đủ những nền tảng để đảm bảo cho hôn nhân tránh được những khó khăn.

Trong khi đó, những người kết hôn quá sớm còn non về kinh nghiệm sống, về tuổi đời, kinh tế  chưa đảm bảo… tất cả những nguyên nhân đó dẫn đến việc khi bước chân vào hôn nhân họ không thể giải quyết được những vấn đề phát sinh.

Xu hướng sống thử tăng 900% trong vòng 50 năm qua

Nhiều nghiên cứu xã hội học đã chỉ ra rằng, xu hướng sống thử đã tăng một cách chóng mặt lên tới 900% trong vòng 50 năm qua. Mặc dù, khi sống thử phải đối mặt với rất nhiều rủi ro nghiêm trọng như việc có thai ngoài ý muốn, nhất là khi còn quá trẻ. Thế nhưng thực tế này vẫn không ngừng tăng lên.

Yêu đến mấy nhất định cũng phải đợi tới tuổi này hãy cưới!-2

Giới trẻ có xu hướng sống thử với mục đích “tập luyện” cho hôn nhân chính thức sau này. Tuy nhiên, phần lớn những cuộc sống thử này đều kết thúc trong bi kịch. Hàng loạt những vụ phá thai cũng từ đây mà hình thành. Rất ít trường hợp có thể dung hòa được để đi tới hôn nhân, đặc biệt là những người sống thử khi còn quá ít tuổi.

23 tuổi: Thời điểm lí tưởng để kết hôn

Sẽ là áp đặt khi chỉ ra thời điểm tốt nhất để lập gia đình vì điều này còn phụ thuộc vào hoàn cảnh hiện tại của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, một con số chung nhất được các nhà tâm lí, khoa học chỉ ra là 23 tuổi.

Ngoài độ tuổi, điểm mấu chốt là bạn cần phải có đủ những điều kiện sẵn sàng để bước chân vào hôn nhân, để cam kết gắn bó trọn đời bên một người nào đó. Bạn vẫn có thể có một cuộc hôn nhân hạnh phúc nếu chuẩn bị đủ mọi yếu tố cho sự gắn bó đó. Đừng kết hôn vì bị hối thúc, bị bắt ép hay vì bất cứ một lí do nào khác mà bản thân bạn chưa thực sự muốn. 

Bảo Bình 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/yeu-den-may-nhat-dinh-cung-phai-doi-toi-tuoi-nay-hay-cuoi-n-143540.html

ly hôn Tình yêu

Tin tức mới nhất