Yêu suốt hai năm, ra trường chàng trai nghèo mới biết gia cảnh bạn gái giàu hơn mình nghĩ

"Có phải người ở đẳng cấp nào sẽ yêu người cùng đẳng cấp đó. Em có cùng đẳng cấp với tôi chăng?" là lời trăn trở từ phía bạn trai.

Vừa mới đây, trên trang Confession được đông đảo các bạn sinh viên theo dõi, một chia sẻ của nam sinh mới tốt nghiệp đã khiến chúng ta phải suy ngẫm về khoảng cách giàu nghèo và chuyện tình yêu.

Xin phép được trích nguyên văn đoạn tâm sự này:

Yêu suốt hai năm, ra trường chàng trai nghèo mới biết gia cảnh bạn gái giàu hơn mình nghĩ-1

Chỉ trong vòng chưa đến một giờ, đoạn tâm sự trên đã nhận được 3,1 nghìn lượt thích, 23 lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận. Điều này cho thấy vấn đề môn đăng hộ đối trong tình yêu được khá nhiều các bạn trẻ quan tâm.

Nhân vật chính trong câu chuyện cho biết, đối phương là một cô gái dễ thương, khá hoàn hảo, và có rất nhiều "vệ tinh": "Nhớ lại lần đầu gặp nhau tại câu lạc ở bộ trường, mình đã thích em ngay. Một cô gái với nụ cười thân thiện, đôi mắt biết cười, và đặc biệt hát rất hay".

Anh chàng hiểu được xung quanh mình có rất nhiều "tình địch", thậm chí một vài người còn công khai tán tỉnh người yêu mình cho dù biết cô nàng đã có bạn trai bên cạnh. Tuy nhiên việc đó không hề đáng bận tâm, bởi suốt 2 năm yêu nhau, cô bạn Đà Nẵng luôn khéo léo thể hiện tình cảm và sự thủy chung cho một nửa còn lại.

Những tưởng câu chuyện vậy là êm đẹp, nhưng mọi thứ bắt đầu đảo lộn kể từ khi chàng trai phát hiện ra gia cảnh bạn gái mình không hề "tầm thường" như vẻ bề ngoài. Thậm chí anh chàng còn phải ví von nếu bạn gái yêu mình không khác gì một bông hoa nhài được đặt sai chỗ.

"Em đi chơi với bạn bè toàn check-in ở những nơi sang chảnh, rồi sưu tập charm. Son em xài toàn loại đắt tiền, set đồ e mặc tính bằng tiền triệu,. Bạn gái tôi có tận 5,6 cái đồng hồ đắt tiền, túi xách chính hãng, giày hiệu cả tủ. Lễ tết nào em cũng đi du lịch nước ngoài với gia đình. Thậm chí, em vừa được  ba mẹ mua cho ô tô mazda 2017 ở cái tuổi 20. Chuyện này tôi không biết vì em không hề nói với tôi".

Sự ngạc nhiên khiến chàng trai thầm hỏi: Tại sao bấy lâu nay bạn gái luôn tỏ ra giản dị như bao người khác, suốt 2 năm bên nhau mà anh không thể nhận ra hoàn cảnh hai bên khác biệt thế nào.

"Tôi ngoại hình cũng bình thường, gia đình trung lưu, thu nhập chỉ đủ sống trên cái đất Hà Nội đắt đỏ này. Còn bạn gái, trước đây em có nói ba em làm cho nhà nước, tôi lại tưởng công chức bình thường, hoá ra ông làm giám đốc kho bạc thành phố."

"Tôi cảm thấy mình thật thua thiệt, mình chẳng có gì xứng với em. Trong khi những kẻ tán tỉnh em ngoài kia toàn là những anh chàng giàu có, đẹp trai."

Sự trăn trở này khiến nhân vật chính muốn buông xuôi, chia tay bạn gái, bởi lo sợ "không cùng đẳng cấp sẽ không đến được với nhau".

Đáp lại những băn khoăn của anh bạn, một vài ý kiến cho rằng không nên bị quan như vậy. Tình cảm là thứ quan trọng nhất, hoàn cảnh gia đình chỉ là thứ yếu mà thôi.

Facebooker Bùi Hữu C. cho biết: "Những nhà có điều kiện, đôi khi họ không quan trọng bạn giàu hay nghèo đâu. Cái chính họ cần là một người thực sự yêu thương con gái họ. Vì tiền của họ nhiều rồi đâu cần bạn phải giàu nữa."

Cùng quan điểm đó, bạn trẻ Nguyễn T, cũng khuyên: "Nếu không với tới thì không nên bắt đầu, còn đã bắt đầu đừng bao giờ bỏ cuộc giữa chừng bạn ạ. Cứ yêu đi vì cuộc đời cho phép. Tình cảm đâu phải vật chất mà so đo nói bỏ là bỏ được đâu."

Yêu suốt hai năm, ra trường chàng trai nghèo mới biết gia cảnh bạn gái giàu hơn mình nghĩ-2

Yêu suốt hai năm, ra trường chàng trai nghèo mới biết gia cảnh bạn gái giàu hơn mình nghĩ-3

Tuy nhiên, một phần lớn các bạn trẻ đều khuyên rằng anh chàng nên thực tế, cảm thấy bản thân không thể xứng đôi với người yêu thì nên kết thúc sớm, đừng cố gắng kẻo bị sự phản đối của gia đình sẽ làm khổ đôi bên. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến còn tỏ ra nghi ngờ tính xác thực của câu chuyện vì suốt 2 năm yêu nhau, chàng trai không hề hay biết về cuộc sống của bạn gái thì cũng khá ngạc nhiên.

Đó là các ý kiến trên mạng xã hội. Còn các bạn, bạn nghĩ sao về chuyện môn đăng hộ đối trong tình yêu?

Thanh Nhàn
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/yeu-suot-hai-nam-ra-truong-chang-trai-ngheo-moi-biet-gia-canh-ban-gai-giau-hon-minh-nghi-n-128005.html

tâm sự tình yêu bạn gái Tình yêu

Tin tức mới nhất