Yêu thực tế khác thực dụng, phân biệt rõ kẻo chọn lầm là sai một đời

Có ai mà không muốn một cuộc sống đầy đủ hơn về mặt vật chất lẫn tinh thần… cũng từ đó, kiểu thực tế và thực dụng cũng xuất hiện.

Thực tế và thực dụng là hai khái niệm được phân chia một cách rất mong manh. Nói nôm na thì các bạn mang thực tế trừ sạch đi giá trị tinh thần và tình cảm, nhân đôi ích kỷ, sau đó cộng với toan tính vật chất và lợi ích cá nhân. Và kết quả, chúng ta sẽ có một nghiệm "thực dụng".

Trớ trêu thay, ngày càng có nhiều bạn trẻ lại trượt dài trong lối sống thực dụng độc hại. Bạn có thể nhìn qua những ví dụ dưới đây, để phần nào hiểu rõ yêu thực tế và yêu thực dụng khác nhau thế nào:

Tiêu chuẩn “chọn mặt gửi vàng”

Cả người yêu thực tế và người yêu thực dụng đều hiểu rằng trong xã hội hiện tại, "một túp lều tranh hai trái tim vàng" là không thể đủ. Có điều, người yêu thực tế thì cố gắng chung tay xây một cái nhà để bảo vệ hai trái tim vàng, còn người thực dụng thì tìm cách tiêu cho hết quả tim vàng rồi giở bài "tàu lượn"...

Một cô gái thực tế có thể yêu một chàng trai chưa giàu, có thể nhìn thấy quãng đường chông gai trong tương lai, nhưng cũng biết tin vào ý chí của người mình yêu.

Một cô gái yêu thực dụng lại chỉ nhìn thấy những nhãn hiệu người yêu khoác trên người, hay thậm chí là số tiền trong tài khoản và ví của anh ta dày bao nhiêu, có đủ để mình rút hay không.

Yêu thực tế khác thực dụng, phân biệt rõ kẻo chọn lầm là sai một đời-1

Toan tính, âm mưu trong tình cảm

Người thực dụng, 100% là tốt nghiệp lớp “Đại học đào mỏ” rồi. Họ luôn nghĩ đến việc làm sao cho mình được sung sướng, vật chất đong đầy là đủ. Ít khi họ chịu nghĩ đến hôn nhân nếu người đó không đủ điều kiện. Thậm chí là chia tay, ly dị khi hết giá trị lợi dụng.

Người thực tế họ luôn biết cuộc sống khắc nghiệt như thế nào nên luôn dùng lý trí để làm việc.

Họ không phải người tuyệt tình hay vô cảm, ngược lại họ không thích những cái “tâm bợ” không chắc chắn, họ luôn hướng tới sự vững bền hơn là nồng cháy một thời gian rồi vụt tắt. Nhấn mạnh một lần nữa là người thực tế có “yêu”.

Khái niệm hạnh phúc

Đã rất nhiều người nhầm lẫn giữa hai khái niệm “thực dụng” và “thực tế”.

Nhưng “thực tế” là nhấn mạnh vào ý nghĩa thiết thực trong hành động của cá nhân, dùng lý trí để hành động một cách thật tỉnh táo và hiệu quả. “Thực dụng” lại mang ý nghĩa ám chỉ vào những hành động chỉ nhằm vào những lợi ích vật chất trước mắt cho bản thân và không thèm quan tâm tới bất cứ điều gì khác nữa.

Hạnh phúc của người thực dụng là khi được đáp ứng về mặt vật chất. Hạnh phúc của người thực tế là cả vật chất lẫn tinh thần.

Yêu thực tế khác thực dụng, phân biệt rõ kẻo chọn lầm là sai một đời-2

Khi đi chơi, ăn uống và quà tặng

Cả 2 tuýp người này đều rất sòng phẳng trong chuyện tình cảm, nhưng yêu thực dụng thì sòng phẳng để có lợi cho mình, thậm chí rất khôn khéo trong việc xin tiền người yêu. Người yêu thực tế lại khác, họ vay mượn đàng hoàng và rất tinh tế trong chuyện tiền bạc. Có vay có trả đàng hoàng.

Còn về quà tặng thì thôi rồi, yêu thực tế là bạn vui khi người ta nhớ đến mình mới tặng quà, còn thực dụng thì vì quà tặng mới nhớ người ta. Có quà là một chuyện, còn giá trị món quà là chuyện khác nhé.

Số lần tặng quà cũng tỷ lệ thuận với hạnh phúc, những món quà đắt tiền cũng là thước đo tình yêu của họ, với họ thì càng đắt càng đáng yêu, càng nhiều càng hạnh phúc!

Khi xảy ra xung đột

Người yêu thực tế có quan điểm trong tình yêu rất dứt khoát và rõ ràng, họ không mù quáng tiếp tục với mối tình không có tương lai hay mất thời gian với một người vốn không thuộc về mình. Họ sẵn sàng chia tay, rời đi và thường rất khó bị lay động khi bị níu kéo. 

Người thực dụng cũng có quan điểm về tình yêu rõ ràng, nhưng là về mặt vật chất. Với họ, chừng nào đối phương còn giá trị, thì tình cảm này vẫn có thể tiếp tục, cho dù nó có giả tạo đến đâu đi chăng nữa.

Yêu thực tế khác thực dụng, phân biệt rõ kẻo chọn lầm là sai một đời-3

Điểm phân biệt giữa người thực dụng và người thực tế trong tình yêu thật ra rất dễ nhìn thấy. Đó là người thực tế sẽ lựa chọn sự hi sinh xứng đáng với mình, trong khi kẻ thực dụng không cho phép bất cứ chuyện gì làm ảnh hưởng đến sự bình yên hay lợi ích cá nhân.

Nói tóm lại, yêu thực tế là đôi khi mơ màng nhưng không quên hiện thực phũ phàng, nhìn nhận giá trị vật chất luôn phải đi liền với giá trị tình cảm, bất kì sự lựa chọn nào của họ trong tình yêu cũng đều có một ý nghĩa tinh thần nhất định.

Họ coi trọng lợi ích cho bản thân mình, nhưng không đạp lên hạnh phúc của người khác để giành được nó. 

Còn những kẻ yêu thực dụng, tình yêu với họ cũng chỉ là công cụ gia tăng lợi ích cho bản thân về mặt vật chất là chính, tiền bạc là chủ yếu mà thôi.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/yeu-thuc-te-khac-voi-thuc-dung-phan-biet-ro-keo-chon-lam-la-sai-mot-doi-ar667126.html

đào mỏ Tình yêu

Tin tức mới nhất