Yêu Trương Nghệ Mưu, 2 chồng vẫn không con, Củng Lợi giờ ra sao?

Ở tuổi U60, Củng Lợi không thể có con dù đã trải qua 2 lần kết hôn và nhiều cuộc tình. Dẫu vậy, cô vẫn có những tháng ngày bình yên, hạnh phúc ở tuổi xế chiều.

Nữ hoàng điện ảnh Hoa ngữ

Nhắc đến Củng Lợi, người ta sẽ nghĩ ngay đến mỹ nhân được mệnh danh là "nữ hoàng của điện ảnh Hoa ngữ". Sở hữu gia tài điện ảnh đồ sộ gồm nhiều tác phẩm vang danh thế giới, Củng Lợi luôn được công nhận là một trong những nữ diễn viên xuất sắc nhất của lịch sử điện ảnh Trung Quốc.

Tên tuổi của Củng Lợi gắn liền với nhiều bộ phim như Cao Lương Đỏ, Thu Cúc Đi Kiện, Đèn Lồng Đỏ Treo Cao, Bá Vương Biệt Cơ... Cô cũng tham gia nhiều phim của Hollywood như Hồi Ức Của Một Geisha, Chuyên Án Miami, Hannibal Rising, Thượng Hải... 

Yêu Trương Nghệ Mưu, 2 chồng vẫn không con, Củng Lợi giờ ra sao?-1
Củng Lợi là "chị đại" nổi tiếng tài năng và quyền lực của màn ảnh Hoa ngữ.

Củng Lợi là người châu Á thứ hai trong lịch sử giành được giải Volpi Cup cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Venezia với phim Thu Cúc Đi Kiện.

Vì vậy, danh tiếng của Củng Lợi đã vượt ra ngoài Trung Quốc để vươn tầm thế giới. Cho tới tận bây giờ, cô vẫn là một trong những ngôi sao châu Á có sức hút và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất.

Mỗi khi xuất hiện tại các sự kiện quốc tế, nữ diễn viên sinh năm 1965 luôn được truyền thông phương Tây săn đón, thậm chí còn ưu ái ca ngợi cô là "người phụ nữ đẹp nhất phương Đông".

Mối tình ngang trái với Trương Nghệ Mưu

Tuy có sự nghiệp thành công là thế, nhưng Củng Lợi lại có cuộc đời đa đoan. Trong những năm tháng tuổi trẻ, cô từng bất chấp tất cả, vượt qua sóng gió dư luận để chạy theo mối tình ngang trái với Trương Nghệ Mưu, nhưng rốt cuộc lại nhận về kết cục cay đắng.

Năm 1987, đạo diễn Trương Nghệ Mưu tới Học viên hý kịch Trung ương - nơi Củng Lợi theo học để chọn vai nữ chính cho bộ phim Cao Lương Đỏ. Khi ấy, đạo diễn họ Trương đã "ngắm" trúng Củng Lợi bởi ấn tượng trước nét ngây ngô, đanh đá cô.

Yêu Trương Nghệ Mưu, 2 chồng vẫn không con, Củng Lợi giờ ra sao?-2
Không chỉ là cặp bài trùng trong điện ảnh, Củng Lợi và Trương Nghệ Mưu còn là tình nhân ở ngoài đời trong suốt 8 năm.

Sau khi công chiếu, Cao Lương Đỏ gây tiếng vang và giành về nhiều giải thưởng danh giá như Kim Kê, Bách Hoa, đồng thời nhận cúp của LHP Berlin. Từ đây, Củng Lợi và Trương Nghệ Mưu trở thành "cặp bài trùng" nức tiếng Cbiz, cũng bắt đầu bước vào mối "nghiệt duyệt" ồn ào  nhất làng giải trí Hoa ngữ thời bấy giờ.

Dù khi ấy, Trương Nghệ Mưu đã có vợ con, còn Củng Lợi cũng có bạn trai, nhưng cả hai vẫn "ngã" vào lòng nhau bất chấp tất cả. Thậm chí, đạo diễn họ Trương vì si mê “nàng thơ” của mình đã phũ phàng ruồng bỏ người vợ thuở hàn vi cùng cô con gái nhỏ để chạy theo Củng Lợi.

Mối quan hệ sai trái này khiến Trương Nghệ Mưu bị chỉ trích nặng nề, còn Củng Lợi mang danh "kẻ thứ ba". Suốt nhiều năm sau đó, mỹ nhân Cao Lương Đỏ sống trong những lời đàm tiếu, dị nghị cùng sự căm phẫn, thù hận của vợ cũ và con gái người tình.

Trong cuốn sách của mình, Trương Mạt - con gái Trương Nghệ Mưu không giấu giếm thái độ chán ghét tình nhân của cha: “Vì Củng Lợi mà tuổi thơ của tôi mới thiếu đi niềm vui bình dị như những đứa trẻ khác. Sau này cha tôi sống với ai cũng được nhưng không thể là Củng Lợi”.

Yêu Trương Nghệ Mưu, 2 chồng vẫn không con, Củng Lợi giờ ra sao?-3
Mối tình của cả hai từng khiến báo chí tốn nhiều giấy mực còn dư luận thì bàn tán, dị nghị.

Dẫu vậy, Củng Lợi vẫn một lòng một dạ hướng về Trương Nghệ Mưu và mong mỏi ông sẽ cho cô một danh phận chính thức. Nữ diễn viên còn công khai bày tỏ cô muốn kết hôn và sinh cho đạo diễn họ Trương 4 người con.

Thế nhưng, suốt bao năm ở bên nhau, Củng Lợi vẫn không nhận được lời cầu hôn nào từ người tình. Mẹ Củng Lợi từng tiết lộ con gái bà nhiều lần đề cập tới chuyện cưới xin nhưng đều bị từ chối.

Sốt ruột thay em gái, anh trai Củng Lợi thậm chí đã tới tận phim trường hỏi Trương Nghệ Mưu về kế hoạch kết hôn, nhưng đáp lại chỉ là câu trả lời lạnh lùng: "Tôi không nghĩ tới".

Cuối cùng, khi không thể chờ đợi thêm được nữa, Củng Lợi quyết định ra đi. Đánh đổi cả tuổi xuân nhưng nhận về một mối tình vô vọng, trái tim cô bẽ bàng, tan nát.

Hôn nhân 13 năm với doanh nhân Singapore

Bước qua cuộc tình ồn ào với Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi tìm được bến đỗ mới bên Hoàng Hoa Tường, một doanh nhân thành đạt người Singapore. 

Đại gia họ Hoàng đã đem lòng si mê Củng Lợi từ lâu, nên khi cô không còn ở bên Trương Nghệ Mưu, ông liền dốc công theo đuổi. 

Để được ở bên Củng Lợi, Hoàng Hòa Tường không quản ngại xa xôi, thường xuyên bay từ Singapore sang tận Bắc Kinh. Ông cũng chăm sóc nữ diễn viên chu đáo, còn khéo léo lấy lòng mẹ cô khiến bà vô cùng hài lòng.

Yêu Trương Nghệ Mưu, 2 chồng vẫn không con, Củng Lợi giờ ra sao?-4
Sau khi chia tay Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi có cuộc hôn nhân kéo dài 13 năm với doanh nhân Hoàng Hòa Tường.

Cảm động trước tấm chân tình và sự kiên trì của vị doanh nhân Singapore, Củng Lợi quyết định nhận lời yêu ông. Năm 1996, cặp đôi tổ chức đám cưới và chuyển đến Hồng Kông sinh sống. Củng Lợi gần như rời xa làng giải trí, ở nhà chăm sóc chồng.

Tưởng rằng sau nhiều sóng gió, Củng Lợi đã tìm được cho mình một mái ấm bình yên. Nào ngờ không lâu sau, chồng cô bất ngờ phải đối mặt với khủng hoảng kinh doanh. Để giúp chồng gồng gánh khó khăn kinh tế, nữ diễn viên quyết định trở lại làng giải trí làm việc.

Khi sự nghiệp của chồng ổn định trở lại, Củng Lợi mới nhận ra họ đã ở bên nhau 11 năm nhưng chưa có con. Cô rất muốn sinh con cho Huỳnh Hòa Tường nhưng không thể. Những áp lực xung quanh khiến vợ chồng cô hết sức mệt mỏi. 

Cuối cùng, vì không thể có con cộng thêm tình cảm dần phai nhạt do Củng Lợi thường xuyên bận rộn, cặp đôi quyết định "đường ai nấy đi" sau 13 năm chung sống.

Đến nay, Huỳnh Hòa Tường đã kết hôn còn Củng Lợi cũng có người mới nhưng họ vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp. Huỳnh Hòa Tường có thời gian vẫn đến thăm gia đình Củng Lợi, còn nữ diễn viên đi xa về vẫn hay mua quà cho chồng cũ.

Tuổi U60 không con cái nhưng hạnh phúc   

Năm 2017, Củng Lợi hẹn hò với nhạc sĩ nổi tiếng người Pháp, hơn cô 17 tuổi - Jean-Michel Jarre. Cặp đôi gặp nhau thông qua một người bạn chung. Ngày từ lần đầu chạm mặt, Jean-Michel Jarre đã trúng tiếng sét ái tình với "người đàn bà đẹp" phương Đông.

Bất chấp khác biệt về quốc tịch, văn hóa, tuổi tác, họ đến bên nhau và cùng bắt đầu cuộc sống mới. Vì đều từng đổ vỡ tình cảm nhiều lần trong quá khứ nên họ thấu hiểu và biết cách để duy trì một mối quan hệ khiến cả hai cùng cảm thấy thoải mái.

Yêu Trương Nghệ Mưu, 2 chồng vẫn không con, Củng Lợi giờ ra sao?-5
Ngôi sao "Thu Cúc đi kiện" hiện đã tái hôn với nhạc sĩ người Pháp hơn cô 17 tuổi.

Cuộc sống hôn nhân của nữ diễn viên vẫn ngập tràn hạnh phúc bởi cô được ông xã yêu thương. Nhạc sĩ người Pháp luôn dành những lời có cánh để nói về "một nửa" của mình.

"Tôi rất may mắn khi có thể san sẻ cuộc sống của mình với một phụ nữ đầy lòng tốt. Cô ấy là người có thể hòa nhập ở bất cứ nơi nào, bất chấp những rào cản về ngôn ngữ, xã hội và văn hóa. Hiếm có ai lại mang tâm hồn cởi mở và đầy sức sống đến vậy", Jean-Michel Jarre nói.

Sau khi tái hôn, Củng Lợi chủ yếu sống ở Pháp cùng chồng. Cô vẫn tiếp tục theo đuổi sự nghiệp điện ảnh, và được ông xã hết lòng ủng hộ, khích lệ. Khi không có việc phải xuất hiện, Củng Lợi tận hưởng cuộc sống bình dị. Không ít lần, nữ minh tinh bị bắt gặp ăn vận giản dị, xuề xòa, đi dạo phố, mua sắm như bao người bình thường khác.

Vốn là người kín tiếng về đời tư, nhưng thi thoảng Củng Lợi vẫn cùng ông xã sánh bước trên thảm đỏ hoặc "tay trong tay" đi hẹn hò. Mỗi lần như vậy, hình ảnh tình cảm của cặp đôi luôn là tâm điểm trước truyền thông.

Yêu Trương Nghệ Mưu, 2 chồng vẫn không con, Củng Lợi giờ ra sao?-6
Thi thoảng, cặp đôi bị bắt gặp tay trong tay dạo phố, tình cảm và bình dị như bao cặp vợ chồng hạnh phúc khác.

Ở tuổi U60, Củng Lợi không có con. Tuy nhiên, ít người biết, Củng Lợi đã nhận nuôi một cậu con trai, nay đã trưởng thành và đi làm. Dù không phải là mẹ ruột nhưng nữ diễn viên rất yêu thương người con này.

Trong một chương trình truyền hình, Củng Lợi từng xúc động tiết lộ, con trai cô dù bị điếc bẩm sinh nhưng rất kiên trì, giỏi giang. Dưới sự yêu thương và chăm sóc của Củng Lợi, cậu bé đã khắc phục được khiếm khuyết của bản thân và đỗ đạt giỏi giang.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/yeu-truong-nghe-muu-2-lan-lay-chong-van-khong-co-con-cuoc-song-cua-cung-loi-hien-ra-sao-162221202191605138.htm

trương nghệ mưu Củng Lợi

Tin tức mới nhất