Yêu xa chưa một lần gặp mặt chàng Việt kiều viết đơn nằng nặc xin cưới vợ

Dù chưa một lần gặp mặt Ngọc Ánh, Triệu Gia Bảo vẫn gửi nhẫn kim cương cầu hôn cùng "lá đơn xin cưới vợ" kèm theo 11 điều khoản đặc biệt.

Tình yêu định mệnh từ cuộc trò chuyện 10 phút

Giữa hàng nghìn cái tên lướt qua trên mạng mỗi ngày, Võ Ngọc Ánh (28 tuổi, ở TPHCM) tình cờ dừng lại ở nickname của Triệu Gia Bảo. Chỉ một khoảnh khắc ấy thôi đã khiến hai con người xa lạ trở thành định mệnh của nhau.

Triệu Gia Bảo kể, khoảng thời gian anh từ Hàn Quốc về Việt Nam chơi, vì ít bạn bè nên anh cảm thấy khá buồn tẻ. Các em của anh mới mách anh lên mạng tìm người nào đó nói chuyện cho đỡ buồn.

Yêu xa chưa một lần gặp mặt chàng Việt kiều viết đơn nằng nặc xin cưới vợ-1
Cặp đôi Gia Bảo - Ngọc Ánh.

Gia Bảo tình cờ kết nối với Ngọc Ánh. Lúc này, cô gái trẻ đang lên mạng tìm người để quay một đoạn quảng cáo cho trung tâm tiếng Anh nơi cô làm việc. Người đó cần đảm bảo tiêu chí "cao ráo, đẹp trai".

Nhìn qua hình ảnh đại diện, Ngọc Ánh thấy ưng ý nên trò chuyện cùng Gia Bảo. Tuy nhiên, khi nghe Ngọc Ánh đề cập chuyện quay chương trình, anh liền từ chối với lý do không hứng thú và sắp phải ra nước ngoài.

Cả hai trò chuyện chừng 10 phút thì Gia Bảo tắt điện thoại đi ngủ.

Cuộc trò chuyện ngắn ngủi dừng lại ở đó. 

Tết năm 2023, Ngọc Ánh gửi tin nhắn đồng loạt tới danh sách bạn bè trong ứng dụng trò chuyện của mình. Gia Bảo vì thế cũng nhận được lời chúc từ cô gái trẻ.

Anh liền gửi lời cảm ơn cô và chúc cô một năm mới nhiều may mắn, niềm vui. Thấy bên kia gửi tin đến, Ngọc Ánh cũng nhắn lại theo kiểu xã giao: "Khi nào anh về Việt Nam thì mình đi cà phê nha".

Yêu xa chưa một lần gặp mặt chàng Việt kiều viết đơn nằng nặc xin cưới vợ-2

Câu nói vu vơ của cô gái khiến chàng trai trò chuyện nhiệt tình hơn hẳn. Vì đều đang rảnh rỗi nên họ cứ thế mở rộng các chủ đề.

Dẫu vậy, Ngọc Ánh lại canh cánh nỗi lo chàng trai bên kia là người "lừa đảo", chỉ dùng "hình ảnh minh họa" chứ không phải hình ảnh thật của bản thân. 

Ngọc Ánh mạnh dạn đưa ra yêu cầu: "Anh thử bật video call lên cho em nhìn mặt xem có đúng mặt, đúng người không, chỉ 5 giây thôi". Gia Bảo không ngần ngại gọi video cho đối phương. Ngoại hình của anh đã khiến Ngọc Ánh bất ngờ vì độ đẹp trai.

Từ hôm đó, cả hai thường xuyên nói chuyện qua mạng rồi dần có tình cảm với nhau. Họ tìm thấy ở nhau nhiều sự đồng điệu về sở thích, quan điểm sống... Sống ở nước ngoài, ngoài công việc và sở thích tập gym, chàng trai trẻ dành toàn bộ thời gian quan tâm bạn gái ở Việt Nam. 

Lá đơn xin cưới và 11 điều khoản đặc biệt

yêu xa chưa một lần gặp mặt nhưng Gia Bảo liên tục nói sẽ cưới cô gái kém 1 tuổi làm vợ. Về phần mình, Ngọc Ánh vẫn chưa thật tin vào tình yêu online và xác định "đến đâu hay đến đó".

Yêu xa chưa một lần gặp mặt chàng Việt kiều viết đơn nằng nặc xin cưới vợ-3Yêu xa chưa một lần gặp mặt chàng Việt kiều viết đơn nằng nặc xin cưới vợ-4
Lá đơn "xin cưới" Gia Bảo gửi cho người yêu khi còn ở Nhật Bản. 

Để minh chứng cho tình yêu của mình, mỗi tháng Gia Bảo gửi cho người yêu 5 triệu đồng gọi là "bảo hiểm thanh xuân".

Anh nói, nếu sau này anh về nước mà cả hai vẫn gắn bó với nhau thì đó sẽ là số tiền góp làm đám cưới, còn không đến được với nhau thì số tiền tích lũy là của riêng Ngọc Ánh.

Dù vậy, Ngọc Ánh vẫn lo đối phương dùng tiền để mua chuộc, lừa đảo mình theo kiểu "thả con săn sắt, bắt con cá rô" nên cô vẫn bán tín bán nghi.

Các câu chuyện liên quan đến việc phụ nữ bị lừa tình bởi những người đàn ông ở nước ngoài đăng tải trên báo chí, mạng xã hội khiến cô càng nâng cao cảnh giác.

Yêu xa chưa một lần gặp mặt chàng Việt kiều viết đơn nằng nặc xin cưới vợ-5

Biết bạn gái chưa thật tin tưởng vào mình, Gia Bảo vẫn kiên trì, không bỏ cuộc. Ở phương xa, mỗi lần gọi điện về thấy Ngọc Ánh đi đâu cũng lủi thủi một mình, Gia Bảo vừa thương, vừa xót. Anh suy nghĩ đến việc sẽ bỏ lại tất cả sự nghiệp ở Nhật để về bên người yêu.

Từ Nhật Bản, anh gửi tặng Ngọc Ánh một chiếc nhẫn kim cương kèm clip cầu hôn và một lá đơn với tiêu đề "Đơn xin cho anh lấy em làm vợ".

 "Lá đơn" vừa khiến Ngọc Ánh cảm động, vừa thấy dễ thương. Trong đơn, Triệu Gia Bảo bày tỏ nỗi lòng, tình cảm của mình và nguyện vọng thiết tha muốn được làm người bạn đời của cô.

Anh không quên "cam kết" sẽ làm 11 điều giúp vợ. Đó là làm việc nhà, đưa đón vợ bất cứ nơi đâu, đưa hết tiền cho vợ giữ, chăm con, không than vãn…

Lần đầu gặp mặt đã cùng nhau đi đăng ký kết hôn

Đầu tháng 7/2023, vì quá nhớ thương người yêu, Triệu Gia Bảo đã quyết định về nước. Trước khi về, anh hẹn ước, nếu Ngọc Ánh ra đón anh ở sân bay thì cả cuộc đời anh sẽ dành trọn cho cô.

Ngọc Ánh nhớ lại: "Anh ấy bảo tôi chuẩn bị trước các giấy tờ phục vụ cho việc đăng ký kết hôn. Nếu đồng ý cưới thì tôi hãy đem theo giấy tờ ra sân bay đón anh. Còn nếu tôi không ra đón thì anh coi như số mình xui".

Cô gái trẻ suy nghĩ rất nhiều và tìm cách "từ chối khéo" để cả hai có thời gian tìm hiểu nhau nhiều hơn.

Tuy nhiên, vì bạn trai quá quyết liệt, cứ muốn xúc tiến ngay nên cô có chút động lòng. Ngọc Ánh nghĩ mình cũng đã "có tuổi" nên thôi cứ thử "mua vé số" một lần.

Yêu xa chưa một lần gặp mặt chàng Việt kiều viết đơn nằng nặc xin cưới vợ-6

Hôm ấy, trên máy bay về nước, Triệu Gia Bảo run tới mức uống tới 5 chai cà phê vẫn không thể bình tĩnh. Đến khi bước xuống sân bay, anh vỡ òa anh hạnh phúc khi thấy một gương mặt thân yêu đứng chờ mình. Lần đó cũng lần đầu tiên hai người gặp mặt.

"Gặp nhau buổi sáng thì buổi chiều anh ấy đưa tôi đi đăng ký kết hôn vì sợ tôi đổi ý. Nghĩ lại tôi vẫn choáng vì tốc độ của anh ấy", Ngọc Ánh chia sẻ với phóng viên Dân trí.

Chuyện tình yêu của cặp đôi chứa vô số những điều bất ngờ. Họ cũng khiến gia đình "bật ngửa" khi ngay lần đầu ra mắt đã thông báo chuyện kết hôn.

Ngọc Ánh kể: "Ngày đầu về ra mắt nhà tôi, chồng tôi đã cho mẹ tôi xem giấy đăng ký kết hôn. Mẹ tôi sững sờ, không biết nên vui hay buồn".

Thấy con gái "bỗng dưng" có chồng, người mẹ vội lôi Ngọc Ánh ra một góc trách cô quá vội vàng. Tuy nhiên, vì khi ấy mọi sự đã rồi nên bà cũng đành vun vén cho cặp đôi và đặt niềm tin vào chàng rể lần đầu gặp mặt.   

Gặp gỡ nhau sau một khoảng thời gian yêu xa, cả hai càng chắc chắn về tình cảm của mình và đối phương. Cả hai quyết định tiến tới hôn nhân bằng một đám cưới hạnh phúc vào ngày 15/10.

Hiện Gia Bảo thay vì định cư ở Nhật Bản như kế hoạch dự định trước đây đã chuyển hẳn về Việt Nam sinh sống. Anh sản xuất kinh doanh các mặt hàng về mỹ phẩm, nước hoa. Ngọc Ánh cũng có công việc ổn định trong lĩnh vực giáo dục. 

Yêu xa chưa một lần gặp mặt chàng Việt kiều viết đơn nằng nặc xin cưới vợ-7

Chuyện tình của cặp đôi khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi sự dễ thương, chân thành. Ngọc Ánh chia sẻ, cho đến thời điểm hiện tại, chồng cô vẫn thực hiện đúng như những gì anh đã cam kết trong lá đơn. Anh dành nhiều thời gian chăm sóc cô, quan tâm gia đình và hoàn toàn ghi điểm trong mắt mẹ vợ.

Cặp đôi chia sẻ, trong quá khứ, cả hai đã từng trải qua những thăng trầm trong chuyện tình cảm nên khi đến bên nhau họ càng trân trọng nhau hơn và sẽ nắm chặt tay nhau cùng dựng xây một tổ ấm hạnh phúc.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/yeu-xa-chua-mot-lan-gap-mat-chang-viet-kieu-viet-don-nang-nac-xin-cuoi-vo-20231212155021018.htm?fbclid=IwAR0CQtEstz8FetZxo6bYDP0kGV79A564xtrVWKJQUTs9TVwvn1j45K-bw7M

yêu xa Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao