YG bị chỉ trích lấy thành tích của BIGBANG để 'tẩy trắng' thành viên

Truyền thông xứ Hàn coi tuyên bố mới đây nhất của YG “Sự yêu thích của công chúng đối với BIG BANG đã tăng lên” là một sự vô liêm sỉ.

Mới đây công ty giải trí YG Entertainment đã đăng một bài phân tích về sự nổi tiếng của BIGBANG với tiêu đề “BIG BANG đã nuốt chửng các bảng xếp hạng âm nhạc. Điều gì đã khiến họ khác biệt?”.

YG bị chỉ trích lấy thành tích của BIGBANG để tẩy trắng thành viên-1

Theo đó, digital single mới nhất của BIGBANG Still Life đã đứng đầu trên Melon và các bảng xếp hạng âm nhạc khác trong một thời gian dài.

Về điều này, YG cho biết: "Một điều phi thường đã xảy ra trong ngành công nghiệp âm nhạc. Số lượng người tìm kiếm và nghe nhạc của các nghệ sĩ trực thuộc công ty chúng tôi đã tăng trở lại, mức độ nổi tiếng của họ đã vượt qua giới hạn của fandom. Đã lâu lắm rồi một bài hát được coi là 'Bài hát xứng đáng ở vị trí số 1' mới được phát hành và nhận được sự yêu thích của cả nam và nữ ở mọi độ tuổi".

Lượt nghe Still Life của BIGBANG đạt kỷ lục khủng, YG nhấn mạnh: ”So với kết quả của các ca khúc trước, bài hát này đã giúp BIGBANG gia tăng độ nổi tiếng và sự yêu thích của công chúng”.

YG bị chỉ trích lấy thành tích của BIGBANG để tẩy trắng thành viên-2

Tất nhiên không thể phủ nhận những thành công vang dội mà BIGBANG đã đạt được trong lần trở lại mới đây. BIGBANG luôn là nhóm nhận được nhiều sự mong đợi của công chúng khi sở hữu một loạt “hit” từ khi ra mắt như: Lie, Haru Haru, Fantastic Baby, Bang Bang Bang

Bên cạnh đó, các thành viên cũng là “cỗ máy tạo hit” và là những ngôi sao hàng đầu. Vậy nên sự thống trị của BIGBANG đã được dự đoán ngay cả trước khi họ chính thức trở lại.

Tuy nhiên, không nhiều người cảm thấy hài lòng về sự tự mãn quá mức của YG khi cho rằng mức độ yêu thích, ưu ái với nhóm đã tăng lên.

BIGBANG có thể có một sự nghiệp âm nhạc thành công nhưng cuộc sống cá nhân của mỗi thành viên lại tràn ngập trong các scandal và nhận nhiều chỉ trích.

YG bị chỉ trích lấy thành tích của BIGBANG để tẩy trắng thành viên-3

Trước đó, G-Dragon và T.O.P đã gây tranh cãi khi bị phát hiện sử dụng cần sa, Daesung bị cáo buộc trốn thuế và có một cơ sở giải trí người lớn bất hợp pháp hoạt động trong tòa nhà do anh ấy làm chủ.

Đặc biệt, cựu thành viên Seungri là nhân vật chủ chốt trong vụ bê bối “Burning Sun” gây chấn động xã hội. Chỉ Taeyang là người duy nhất có đời tư trong sạch và không vướng vào các cuộc tranh cãi.

YG bị chỉ trích lấy thành tích của BIGBANG để tẩy trắng thành viên-4YG bị chỉ trích lấy thành tích của BIGBANG để tẩy trắng thành viên-5YG bị chỉ trích lấy thành tích của BIGBANG để tẩy trắng thành viên-6YG bị chỉ trích lấy thành tích của BIGBANG để tẩy trắng thành viên-7

Các thành viên của BIGBANG đã trở lại mà không có một lời xin lỗi thích đáng và YG được cho rằng đã đang cố gắng “tẩy trắng” mọi tội lỗi khi nói rằng họ đã trở nên nổi tiếng, được yêu thích hơn với một bài hát đứng đầu bảng xếp hạng cùng với lượt tìm kiếm tăng lên.

YG bị chỉ trích lấy thành tích của BIGBANG để tẩy trắng thành viên-8

Mức độ phổ biến và sự yêu thích là hai khái niệm tách biệt hoàn toàn với nhau. Ví dụ như giọng ca của nhóm nhạc đình đám MC the Max, Lee Soo, người đã phát hành một album sau khi tự kiểm điểm bản thân vì tội gạ gẫm gái mại dâm chưa đủ tuổi, cũng từng thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc.

MC Mong, người vướng vào tranh cãi trốn tránh nghĩa vụ quân sự cũng giống như vậy. Nếu đặt vào trường hợp như của BIGBANG, việc nói khán giả cũng đã gia tăng sự yêu thích với những ca sĩ trên là không hợp lý.

YG bị chỉ trích lấy thành tích của BIGBANG để tẩy trắng thành viên-9

MC Mong

 

Rõ ràng, âm nhạc hay cũng không thể nào xóa đi hoàn toàn những scandal. Trước khi khen ngợi việc BIGBANG nhận được nhiều sự yêu thích hơn nhờ thành tích âm nhạc thì công ty nên nghĩ về hình ảnh và thái độ của nhóm trong tương lai.

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/yg-bi-chi-trich-lay-thanh-tich-cua-bigbang-de-tay-trang-thanh-vien-n-303400.html

Bigbang YG Entertainment

Tin tức mới nhất