Yoo Ah In vẫn bình an trước scandal ma túy giống Joo Ji Hoon?

Joo Ji Hoon được coi là một trong những sao nam có màn "tái sinh" ngoạn mục nhất làng giải trí Hàn Quốc, liệu Yoo Ah In có làm được như tiền bối?

Sự việc "Ảnh đế" Yoo Ah In bị cảnh sát xác nhận có thói quen sử dụng propofol (một loại ma túy dạng nhẹ) từ năm 2021 đang khiến công chúng Hàn Quốc xôn xao trong hai ngày gần đây. Bên cạnh những chỉ trích, một vấn đề được thảo luận nhiều là liệu sự nghiệp của Yoo Ah In có bị "xóa sổ" sau scandal động trời lần này.

Thông thường, các sao Hàn Quốc vướng cáo buộc sử dụng ma túy sẽ phải trải qua ít nhất một vài năm bị "cấm sóng". Thời gian vắng mặt này khiến nhiều người mất luôn sự nghiệp, tuy nhiên vẫn có trường hợp ngoại lệ. 

Điển hình nhất cho ví dụ trở lại rực rỡ từ scandal ma túy phải kể đến nam diễn viên Joo Ji Hoon

Joo Ji Hoon sinh năm 1982 và gia nhập ngành giải trí với tư cách người mẫu năm 21 tuổi. Nhờ ngoại hình nổi bật, anh nhanh chóng được các thương hiệu lớn như Calvin Klein, Levi's,... chú ý đến. Sang năm 2006, Joo Ji Hoon chuyển hướng sang diễn xuất. 

Bộ phim đầu tay của anh - Princess Hours (hay Hoàng Cung) trở thành một bom tấn tại quê nhà Hàn Quốc và tầm ảnh hưởng còn lan khắp châu Á. Joo Ji Hoon trở thành một sao trẻ có hàng trăm nghìn người hâm mộ. Sức nóng cùng với kỹ năng diễn xuất ấn tượng giúp Joo Ji Hoon được trao nhiều dự án mới, cả ở mảng điện ảnh lẫn truyền hình như The Devil, Antique, The Naked Kitchen...

Yoo Ah In vẫn bình an trước scandal ma túy giống Joo Ji Hoon?-1
Joo Ji Hoon trong Hoàng Cung

Khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Joo Ji Hoon bị cáo buộc tàng trữ và sử dụng chất cấm. Tháng 4/2009, nam diễn viên bị bắt gặp dùng thuốc lắc và Ketamine. Hình ảnh về Joo Ji Hoon đồng loạt bị gỡ khỏi các chương trình truyền hình trong khi dự án mới, fan meeting thì bị hủy. 

Yoo Ah In vẫn bình an trước scandal ma túy giống Joo Ji Hoon?-2
Joo Ji Hoon hầu tòa 

Joo Ji Hoon nhận bản án 6 tháng tù giam và một năm quản thúc. Tháng 2/2010, anh nhập ngũ nhưng vẫn chưa thoát khỏi sự chỉ trích từ khán giả quê nhà. Sau khi xuất ngũ, từ năm 2012 - 2016, Joo Ji Hoon vẫn được đóng nhiều phim như I am the KingMarrige BuleFive Fingers,... tuy nhiên vẫn bị quay lưng. 

Yoo Ah In vẫn bình an trước scandal ma túy giống Joo Ji Hoon?-3
Joo Ji Hoon trong phim Five Fingers

Bước ngoặt đến với Joo Ji Hoon vào năm 2017 với dự án điện ảnh Along with the Gods: The Two Worlds. Phim thắng lớn khi đem về hơn 109 triệu USD, trở thành một trong những phim Hàn Quốc ăn khách nhất mọi thời đại. 

Joo Ji Hoon cũng nhận được hàng loạt lời khen nhờ khả năng diễn xuất và những chỉ trích về scandal ma túy dường như chỉ còn là quá khứ. Các tác phẩm sau đó của anh như Along with the Gods: The Last 49 Days, The Spy Gone NorthDark Figure of Crime, Kingdom,... đều thành công, ở cả mảng thương mại lẫn phê bình.

Yoo Ah In vẫn bình an trước scandal ma túy giống Joo Ji Hoon?-4
Joo Ji Hoon và Ha Jung Won trong Along with the Gods: The Two Worlds. Ha Jung Woo cũng vướng nghi vấn sử dụng propofol vào năm 2020

Yoo Ah In vẫn bình an trước scandal ma túy giống Joo Ji Hoon?-5
Joo Ji Hoon trong Kingdom

Trở về trường hợp của Yoo Ah In, địa vị hiện tại của anh trong ngành giải trí Hàn Quốc hiện tại còn lớn hơn nhiều so với khi Joo Ji Hoon đi tù hồi năm 2009.

Yoo Ah In cũng từng nhiều lần vướng tranh cãi về lối sống trong quá khứ, chẳng hạn như hút thuốc, đăng ảnh hở hang,... tuy nhiên mọi scandal dường như đều bị lu mờ trước tài năng diễn xuất của anh. Khán giả và người hâm mộ dần quen với hình ảnh "ngựa điên" Yoo Ah In - giống hệt như diễn của anh trong Sungkyunkwan Scandal

Yoo Ah In vẫn bình an trước scandal ma túy giống Joo Ji Hoon?-6
Yoo Ah In thường xuyên đăng những bức ảnh gây sốc lên Instagram

Yoo Ah In vẫn bình an trước scandal ma túy giống Joo Ji Hoon?-7
Nhưng nhờ tài năng diễn xuất, các tranh cãi đời tư không khiến sự nghiệp của Yoo Ah In bị ảnh hưởng

Yoo Ah In lần đầu tiên nhận giải Nam Chính Xuất Sắc Nhất (hay còn gọi là Ảnh đế) tại Lễ trao giải Rồng Xanh lần thứ 36 với vai diễn Thế tử Sado trong The Throne. Nam diễn viên sinh năm 1986 chỉ mất 5 năm để một lần nữa được xướng tên cho giải Ảnh đế ở "Oscar Hàn Quốc", qua đó trở thành nam diễn viên trẻ nhất từng hai lần dành được danh hiệu cao quý này. Đây là điều mà Joo Ji Hoon chưa từng làm được. 

Có thể nói với thực lực và sự ưu ái từ khán giả cũng như giới làm phim, cánh cửa trở lại ngành điện ảnh với Yoo Ah In "rộng mở" hơn nhiều so với người tiền bối Joo Ji Hoon. Chưa kể đến các cáo buộc sử dụng propofol vẫn đang trong quá trình điều tra và không loại bỏ khả năng Yoo Ah In thực sự cần dùng đến thuốc để chữa bệnh.  

NQ

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/yoo-ah-in-van-binh-an-truoc-scandal-ma-tuy-giong-joo-ji-hoon-n-336015.html

Joo Ji Hoon yoo ah in

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao