YouTuber Long Ngô bị mời làm việc sau phát ngôn xúc phạm báo chí

Thành phần làm việc với ông Ngô Thanh Long có Thanh tra Sở TT-TT Bình Dương, đại diện phòng PA05 Công an tỉnh Bình Dương.

Dân Trí đưa tin, chiều 22/11, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã phát giấy mời ông Ngô Thanh Long (thường trú Đồng Nai, chủ tài khoản Facebook và Youtube Long Ngô) tới làm việc, liên quan đến nội dung phát ngôn trong buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo Sở TT&TT tỉnh Bình Dương, sau khi nhận được công văn của Cục phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử về việc xác minh, xử lý vi phạm trên mạng tại buổi giao lưu của bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng, Sở đã nhanh chóng vào cuộc xác minh. Thời gian làm việc với ông Long được ấn định vào sáng 26/11.

Thành phần làm việc với ông Ngô Thanh Long có Thanh tra Sở TT-TT Bình Dương, đại diện phòng PA05 Công an tỉnh Bình Dương. 

Buổi làm việc này nhằm làm rõ những phát ngôn của ông Ngô Thanh Long tại buổi giao lưu do bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam tổ chức hôm 14/11.

YouTuber Long Ngô bị mời làm việc sau phát ngôn xúc phạm báo chí-1
Khách mời tại buổi giao lưu được phát trực tiếp của vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng hôm 14/11

Như VOV đưa tin trước đó, vào chiều 14/11, bà Nguyễn Phương Hằng tổ chức buổi giao lưu với sự tham gia của ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng), Tiến sĩ luật Đặng Anh Quân cùng 3 Youtuber, trong đó có ông Ngô Thanh Long chủ kênh Youtube Long Ngô.

Đáng chú ý, trong livestream, ông Long Ngô đã có những phát ngôn cho rằng lực lượng "đánh phá" Nguyễn Phương Hằng có “Báo chí, truyền thông phản động”"Báo chí của Cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng…".

Không những thế, Long Ngô còn gọi người nghe là "mày", "chúng mày" và xưng là "tao", "chúng tao", cùng với đó là những câu nói thách thức: "Khiêng được tao thì nó đã khiêng đi lâu rồi", "Chúng mày tưởng khôn hơn chúng tao", "Mày biết tao làm ở đâu không?"...

Ghi nhận của Thanh Niên, trong một video được đăng trên một số trang mạng xã hội, Long Ngô còn livestream vu khống một số tờ báo "mang mác tờ báo của Nhà nước, của Đảng đi đánh cá nhân…".

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử nhận thấy nội dung phát ngôn như trên là có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của báo chí cách mạng Việt Nam.

Chính vì vậy, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đề nghị Sở TT-TT Bình Dương kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) liên quan đến vụ việc trên, báo cáo về cục trước ngày 30/11. 

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết Ngô Thanh Long nhiều năm nay không sinh sống tại địa phương và cũng không khai báo gì nên hiện tại Long đang ở đâu, làm việc gì... cơ quan chức năng tỉnh không nắm rõ. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/binh-duong-moi-youtuber-long-ngo-lam-viec-sau-phat-ngon-xuc-pham-bao-chi-n-286088.html

Phương Hằng youtuber

Tin tức mới nhất