Ai phát ngôn xúc phạm báo chí trong livestream Phương Hằng?

Người phát ngôn "… báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng…" là youtuber "Long Ngô", khách mời của livestream.

Như Lao Động đưa tin, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có công văn số 2422/PTTH&TTĐT gửi Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương, đề nghị xử lý theo thẩm quyền đối với nội dung phát ngôn có dấu hiệu vi phạm pháp luật tại buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng (CEO của Đại Nam) diễn ra ngày 14/11 vừa qua. 

Ai phát ngôn xúc phạm báo chí trong livestream Phương Hằng?-1
Buổi livestream của vợ chồng bà Phương Hằng và các khách mời vào chiều 14/11 

Văn bản do lãnh đạo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử ký ngày 15/11 nêu rõ: Qua theo dõi, nắm bắt tình hình trên mạng và tiếp nhận thông tin từ báo chí, Cục nhận thấy ngày 14/11, bà Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức buổi "gặp gỡ và giao lưu khán giả" tại Khu du lịch Đại Nam (tỉnh Bình Dương).

Buổi giao lưu này còn được phát trực tuyến (livestream) trên mạng thông qua nhiều kênh Facebook, Youtube…

Đáng chú ý, trong các phát ngôn của các khách mời tham dự buổi giao lưu livestream có nội dung xúc phạm báo chí Việt Nam, cho rằng "… báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng…”.

Ai phát ngôn xúc phạm báo chí trong livestream Phương Hằng?-2
Người dân tập trung đông đúc tại buổi livestream của bà Phương Hằng.

Ghi nhận Doanh nghiệp & Tiếp thị, phát ngôn trên được xác định là của youtuber "Long Ngô", khách mời chính thức của buổi livestream và được nói trên sân khấu, trước mặt vợ chồng bà Phương Hằng và được nhiều kênh phát sóng trực tiếp.

Không những thế, Long Ngô còn gọi người nghe là "mày", "chúng mày" và xưng là "tao", "chúng tao", cùng với đó là những câu nói thách thức: "Khiêng được tao thì nó đã khiêng đi lâu rồi", "Chúng mày tưởng khôn hơn chúng tao", "Mày biết tao làm ở đâu không?"...

Theo thông tin trên Thanh Niên, trong một video được đăng trên một số trang mạng xã hội, Long Ngô còn livestream vu khống một số tờ báo "mang mác tờ báo của Nhà nước, của Đảng đi đánh cá nhân…".

Ai phát ngôn xúc phạm báo chí trong livestream Phương Hằng?-3
Long Ngô (khoanh tròn) nói trong livestream: “… báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng…” 

Bên cạnh đó, trong một vài clip khác, Long Ngô cũng sử dụng giọng điệu thách thức, nhiều lần thóa mạ, vu khống một số cơ quan báo chí. 

Chia sẻ với Thanh Niên, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết người phát ngôn "có dấu hiệu vi phạm pháp luật" là Ngô Thanh Long (36 tuổi, ngụ xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom). 

Nhiều năm nay, Ngô Thanh Long không sinh sống tại địa phương và cũng không khai báo gì nên hiện tại Long đang ở đâu, làm việc gì... cơ quan chức năng tỉnh không nắm rõ. 

Hiện, Sở TTTT tỉnh Bình Dương đang vào cuộc để xác minh, làm rõ các phát ngôn thiếu chuẩn mực trên. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ai-da-phat-ngon-xuc-pham-bao-chi-trong-livestream-ba-phuong-hang-n-285374.html

Phương Hằng Livestream

Tin tức mới nhất