Youtuber Nam OK tử nạn: Xét nghiệm rượu, ma túy tài xế xe tải

Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến Youtuber Nam OK và nhóm bạn thương vong.

Liên quan đến vụ tai nạn khiến 3 người chết và 3 người bị thương xảy ra vào chiều 4/10 tại Tỉnh lộ 285 đoạn giáp ranh giữa địa bàn xã Trung Chính và thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, ngày 5/10, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bước đầu, cơ quan điều tra đã lấy mẫu máu xét nghiệm của 2 lái xe trong vụ tai nạn. Đối với lái xe tải đã có kết quả âm tính với rượu và ma túy. Trong khi đó, lái xe con (đã tử vong) vẫn đang trong thời gian chờ kết quả.

Cùng ngày, Cục đăng kiểm Việt Nam đã thông tin về các phương tiện trong vụ tai nạn. Theo đó, chiếc xe con mang BKS 98A-206.33 có hạn kiểm định đến hết ngày 29/4/2021.

Theo quy định hiện hành, chiếc xe này không được phép tham gia giao thông.

Youtuber Nam OK tử nạn: Xét nghiệm rượu, ma túy tài xế xe tải-1
Chiếc xe tải trong vụ tai nạn

Xe ô tô tải có biển số đăng ký 99C-145.12, nhãn hiệu: DONGFENG, sản xuất năm 2014 tại Trung Quốc, được phép chở khối lượng 6,2 tấn.

Chủ xe theo giấy đăng ký xe là Công ty TNHH Phát Triển Triệu Thành (huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh). Chiếc xe ô tô tải có hạn kiểm định đến hết ngày 11/11/2021.

Trước đó, khoảng 14h30' ngày 4/10, xe ô tô con 4 chỗ mang biển số 98A-206.33 chở theo 6 người di chuyển trên Tỉnh lộ 285, theo hướng xã Trung Chính (Lương Tài) đi xã Phú Hòa (cùng huyện).

Khi đến khu vực ngã tư cầu Táo Đôi - đoạn giáp ranh giữa xã Trung Chính và thị trấn Thứa, huyện Lương Tài thì xảy ra va chạm với xe tải mang biển số 99C-145.12 di chuyển qua ngã tư theo hướng về xã Lai Hạ, trên xe có một tài xế.

Vụ tai nạn khiến 3 người trên xe con tử vong, 3 người bị thương.

Các nạn nhân tử vong bao gồm: Nguyễn Văn N. (sinh năm 2000, trú tại huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, là người điều khiển phương tiện); Nguyễn Thị H. (trú tại huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang); Nguyễn Văn T. (sinh năm 2000, trú tại xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang).

Các nạn nhân bị thương bao gồm: Đào Đức Q. (sinh năm 2000, trú tại tỉnh Nam Định); Đặng Tuấn M. (sinh năm 1998, trú tại xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang); Nguyễn Gia H. (sinh năm 1995, trú tại xã Nhân Thắng, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) trong đó M. và H. đã xuất viện về nhà, Q. được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh điều trị.

Vụ tai nạn khiến Youtuber Nam Ok và nhóm bạn thương vong: Chủ xe tải phải đền bù thiệt hại dù chưa biết đúng sai?

Luật sư Diệp Năng Bình (Trưởng văn phòng Tinh thông luật, đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh) cho biết, không có chuyện "xe to đền xe bé" trong khi xe to không sai.

Theo quy định của pháp luật, việc bồi thường, chịu trách nhiệm phải dựa trên nguyên tắc lỗi. Lỗi lớn hay lỗi nhỏ đều do con người điều khiển, vì vậy lỗi của ai thì người đó phải chịu trách nhiệm.

Trong trường hợp trên, cơ quan điều tra sẽ xác minh, làm rõ lỗi do ai và lỗi đến đầu thì người sai phải chịu trách nhiệm đến đó. Điều này đã được quy định tại điều 260 Bộ luật hình sự.

"Do đó, kể cả người đi bộ hay đi xe đạp mà gây ra tai nạn thì cũng phải chịu trách nhiệm. Không có chuyện các phương tiện to không sai mà vẫn phải chịu", vị luật sư nhấn mạnh.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-tai-nan-khien-youtuber-nam-ok-va-nhom-ban-thuong-vong-ket-qua-xet-nghiem-ruou-ma-tuy-cua-tai-xe-xe-tai-161210510161037071.htm

Nam Ok youtuber tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất