4 cách loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả

Cách trị mụn đầu đen trong bài viết này sẽ giúp bạn đẩy lùi mụn đầu đen hiệu quả chỉ từ những nguyên liệu đơn giản, rẻ tiền, có sẵn trong bếp.

Toner chanh

Chanh có tác dụng làm se lỗ chân lông, trị mụn và giúp da tươi sáng. Để điều trị mụn đầu đen bằng chanh rất đơn giản, bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh, dùng bông thấm và thoa lên vùng da bị mụn đầu đen trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch. Thực hiện 3 lần/ tuần trước khi đi ngủ bạn sẽ thấy rõ hiệu quả sau 1 thời gian ngắn.

Lưu ý: Vào mùa hè dùng chanh để trị mụn khiến da dễ bắt nắng nên bạn cneenche chắn cẩn thận cho da khi ra ngoài.

Đổ mồ hôi

Bạn có biết rằng mẹo trị mụn đầu đen nữa chính là giúp cơ thể đổ mồ hôi vì mồ hôi bài tiết khỏi da những chất gây tắc nghẽn ở lỗ chân lông. Để làm đẹp da từ cách này bạn cần chuẩn bị nước sạch và khăn mặt sạch. Đầu tiên bạn rửa sạch mặt, sau đó xông hơi hoặc tập thể dục để da tiết nhiều mồ hôi. Tiếp đó rửa sạch mặt một lần nữa với nước và dùng khăn sạch lau khô rồi dưỡng ẩm cho da là xong.

Baking soda và nước

Phương pháp trị mụn đầu đen từ baking soda cũng rất hiệu quả, tuy nhiên bạn không nên áp dụng phương pháp này nhiều vì sẽ gây khô da.

Cách trị mụn này vô cùng đơn giản, chỉ cần bột baking soda và nước. Bạn trộn 2 nguyên liệu này thành hỗn hợp sền sệt rồi dùng ngón tay thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn đầu đen theo chuyển động tròn trong vài phút. Cuối cùng, rửa sạch lại với nước và nhớ dùng kem dưỡng ẩm sau khi đã lau khô mặt.

Bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này 1-2 lần/ tuần.

Toner giấm táo, bạc hà

Hãy tự tạo ra toner của riêng bạn để trị mụn và làm đẹp tại nhà bằng cách trộn giấm táo với lá bạc hà nghiền nát. Công thức làm đẹp này không chỉ trị mụn đầu đen mà còn giúp làn da trẻ hóa, trị nám hiệu quả.

Bạn cần chuẩn bị 45ml giấm táo, 240ml nước, 3 thìa canh lá bạc hà nghiền. Hòa hỗn hợp giấm táo và bạc hà trong một chai nhỏ rồi để nơi nơi thoáng mát trong khoảng 1 tuần. Sau đó, sử dụng hỗn hợp đã bảo quản như toner chăm sóc da. Thoa hỗn hợp lên da mặt, để qua đêm hoặc rửa sạch lại mặt sau vài giờ.

Theo VietNamNet


cách trị mụn chăm sóc da Làm đẹp da

Tin tức mới nhất