9X đua 'mốt' rán bánh chưng bằng nước lọc và cái kết 'nát bét thôi rồi'

Cô nàng Lưu Thúy dở khóc dở cười bày tỏ: "Bao ngày nấu ngon chả ai biết nhưng một hôm nấu dở cả nước hay".

Rán bánh chưng bằng nước lọc được xem như một trend nấu ăn đình đám trong khoảng 1,2 năm trở lại đây. Món ăn nghe có vẻ lạ tai bởi xưa nay người ta vốn rán bánh chưng không bằng dầu, cũng phải có mỡ thì bánh mới giòn rụm. Ấy thế mà nhiều chị em đã chứng minh rằng bánh chưng rán bằng nước lọc là có thật. 

Cũng chẳng rõ tuyệt chiêu rán bánh kiểu này do ai nghĩ ra, nhưng người này truyền người kia, rồi chị em thi nhau làm ăn thử và không ngại khoe thành quả lên mạng xã hội. Như mới đây, cô nàng Lưu Thúy đã chia sẻ thành quả rán bánh chưng bằng nước lọc khiến ai nấy được phen cười bò.

9X đua mốt rán bánh chưng bằng nước lọc và cái kết nát bét thôi rồi-1
Món bánh chưng rán bằng nước lọc được Lưu Thúy nghiêm túc thực hiện theo các bước. 

Cô viết: "Món này hot mấy năm nay rồi nên nay rảnh em cũng muốn mang ra thực hành để khoe với bố mẹ. Tiếc là nay nhà không có khách chứ không thì bố mẹ em được phen 'mát mặt' cùng".

Theo đó, cô nàng nghiêm túc thực hiện các bước rán bánh chưng theo đúng các bước hướng dẫn trên mạng. Ngỡ sẽ có một món ăn ra trò nhưng ở phút thứ 89, thành phẩm nhận được lại hóa nát bét, cháy đen nham nhở.

9X đua mốt rán bánh chưng bằng nước lọc và cái kết nát bét thôi rồi-2
Các bước tiếp theo vẫn rất bài bản. 
9X đua mốt rán bánh chưng bằng nước lọc và cái kết nát bét thôi rồi-3
Có vẻ sắp thành công rồi. 

9X đua mốt rán bánh chưng bằng nước lọc và cái kết nát bét thôi rồi-4
...Nhưng cái kết lại thế này.

Chia sẻ với 2sao.vn, cô nàng Lưu Thúy (28 tuổi, hiện làm việc ở Hà Nội) dở khóc dở cười bày tỏ: "Bao ngày nấu ngon chả ai biết nhưng một hôm nấu dở cả nước hay".

Theo đó, 9X vẫn thường xuyên vào bếp nấu ăn cho gia đình nhưng với món bánh chưng rán bằng nước lọc này lại là lần đầu trổ tài nên mới bỡ ngỡ như vậy. Sau khi nghe góp ý từ mọi người, cô nhận ra nguyên nhân khiến món bánh chưng rán bằng nước lọc trở thành thảm họa là do đổ quá nhiều nước lọc vào chảo.

"Mọi người bảo cho ít nước thôi mà mình cứ sợ bánh không mềm ra được nên cho nhiều nước quá, chảo lại chống dính không tốt nên mới như vậy", 9X hài hước nói.

Trước sự cố "để đời", Lưu Thúy cho hay bản thân nhất định sẽ "phục thù" lần sau nhưng sẽ rút kinh nghiệm bằng việc chỉ cắt một phần mang chế biến thay vì cả chiếc bánh. Cô còn nói thêm, thành phẩm thảm họa kia thay vì bỏ đi lãng phí sẽ được "chữa" bằng cách gạt bỏ phần cháy xém, đun lại trên bếp cho cạn là vẫn có thể ăn được.

Những bình luận nghi ngờ về tài nấu nướng cũng là muốn "minh oan” cho bản thân, Lưu Thúy đã không ngại chia sẻ với 2sao.vn những thành phẩm nấu ăn "ra trò" trước đó của mình.

9X đua mốt rán bánh chưng bằng nước lọc và cái kết nát bét thôi rồi-59X đua mốt rán bánh chưng bằng nước lọc và cái kết nát bét thôi rồi-69X đua mốt rán bánh chưng bằng nước lọc và cái kết nát bét thôi rồi-79X đua mốt rán bánh chưng bằng nước lọc và cái kết nát bét thôi rồi-89X đua mốt rán bánh chưng bằng nước lọc và cái kết nát bét thôi rồi-9
Từ các bữa cơm hàng ngày đến bún, phở, bánh kẹo ăn vặt... Lưu Thúy đều khéo léo thực hiện.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/9x-dua-mot-ranh-banh-chung-bang-nuoc-loc-va-cai-ket-nat-bet-n-252169.html

món ăn thảm họa thảm họa nấu ăn món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao