Áp dụng 5 thói quen này, sẽ chẳng phải lo chuyện béo

Có những thói quen cực kỳ đơn giản giúp bạn có thể hạn chế bớt lượng đường và chất béo trong đồ ăn hàng ngày, giúp chúng ta có cơ thể khoẻ mạnh hơn.



Hạn chế đồ uống chứa nhiều calo

Các loại nước ngọt đóng chai, đồ uống có ga hiện nay thường chứa khá nhiều đường, hơn nữa, lượng dinh dưỡng mà nó mang lại cho cơ thể không đáng kể. Uống nhiều loại đồ uống này rất dễ khiến bạn tăng cân, hơn nữa còn có thể dẫn tới béo phì, tiểu đường. Tốt nhất là hãy hạn chế loại đồ uống này, thay vào đó là sử dụng nước lọc nhiều hơn.

Ăn các thực phẩm giàu protein và tăng cường rau

 So với việc ăn nhiều đường, protein hay carbohydrate (trong rau) sẽ biến đổi thành năng lượng cần thiết cho các hoạt động của cơ thể chứ không phải tích tụ mỡ thừa.

Protein không làm tăng lượng đường trong máu mà nó cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào. Các thực phẩm chứa nhiều protein mà bạn nên ăn là trứng, cá, thịt gà...

Bên cạnh đó, các loại rau củ cũng giúp chúng ta điều chỉnh lượng đường trong máu về mức cân bằng. Ngoài ra, rau xanh còn chứa nhiều vitamin, chất xơ rất có lợi cho sức khoẻ. Bạn nên tăng cường ăn các loại rau như bắp cải, bí xanh, dưa chuột, cà chua...


Hạn chế ăn đồ ăn nhanh, nhất là khi đang đói

Ăn quá nhiều đồ ăn nhanh không tốt cho cơ thể chút nào. Đó cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến chúng ta dễ bị tăng cân và dẫn đến nhiều căn bệnh khác. Hơn nữa, ăn các món ăn này lúc đói cũng không tốt cho sức khoẻ chút nào. Thay vào đó, các bạn có thể thay thế bằng một số loại hạt, trái cây khô để đề phòng khi đói bụng. Tốt nhất là vẫn nên ăn một bữa ăn lành mạnh với đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Hít thở đều đặn cũng làm bạn giảm cảm giác thèm ăn

Cảm giác đói ngấu nghiến có thể khiến bạn ăn uống một cách mất kiểm soát và đương nhiên, chính điều này là nguyên nhân gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khoẻ. Các chuyên gia khuyên chúng ta nên hít thở đều đặn trước các bữa ăn bởi điều đó có thể giúp bạn ăn ít đi, ăn ở mức vừa đủ với nhu cầu của cơ thể thay vì cứ ăn một cách "thả phanh" để thoả mãn cơn đói.


Giấc ngủ ngon là điều vô cùng cần thiết

Giấc ngủ bao giờ cũng là một trong những điều cần được ưu tiên hàng đầu. Chất lượng giấc ngủ và thời gian ngủ không đảm bảo sẽ gây ra thiếu năng lượng và điều đó dễ khiến bạn ăn nhiều đồ ngọt hơn. Hãy ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày và đảm bảo rằng giấc ngủ của bạn không bị bất kì điều gì phá hoại.

Theo trí thức trẻ

Có 'chết' cũng không được ăn những thực phẩm này vào buổi sáng

1 0 1

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày để nạp năng lượng. Tuy nhiên, bạn cần biết có một số loại thực phẩm không nên ăn vào sáng sớm bởi chúng sẽ gây hại đến sức khỏe.

Làm thế nào để phân biệt vẻ đẹp tự nhiên và nhân tạo?

0 0 0

Phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, việc nhận biết vẻ đẹp tự nhiên và vẻ đẹp đã qua "dao kéo" không phải là điều dễ dàng.

1 tháng dùng nguyên liệu tự chế này, vòng 1 chảy xệ như mướp cũng căng tròn như ý

0 0 0

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện ngay phương pháp thiên nhiên đơn giản mà hiệu quả dưới đây chứ?

Chế độ ăn kiêng 8 giờ giúp thải độc cơ thể: Giảm cân hiệu quả mà không cần kiêng khem khắt khe

50 0 50

Nếu bạn muốn giảm cân bằng cách áp dụng kế hoạch ăn kiêng này, bạn nên kết hợp chế độ ăn kiêng 8 giờ với các bài tập để thúc đẩy quá trình đốt mỡ.

Bỏ những thói quen này ngay và luôn nếu không muốn mập lên trông thấy chỉ sau 1 đêm!

17 0 17

Ngủ không đúng cách, không đúng tư thế và nhiều thói quen khác nữa cũng khiến cho cân nặng của bạn lên vùn vụt.

Phải làm gì khi bị viêm họng cấp khi giao mùa?

0 0 0

Viêm họng cấp là bệnh rất thường gặp, nhất khi thời tiết chuyển mùa và mùa lạnh. Trẻ em, nhất là trẻ dưới 5 tuổi, dễ bị mắc nhiễm khuẩn hầu họng cấp.

Sai lầm khi khiêng đồ vật khiến lưng cong xấu, chấn thương: Huấn luyện viên sẽ chỉ ra cách khắc phục

1 0 1

Huấn luyện viên Tố Như nhận định, việc khiêng tạ nặng sai cách lâu ngày sẽ ảnh hưởng rất lớn lên cột sống, gây nhức mỏi, thoái hóa, thậm chí gãy xương.

Nên tắm vào ban đêm hay buổi sáng?

0 0 0

Một số người muốn tắm vào buổi sáng để bắt đầu một ngày mới với một cảm giác tươi mới nhưng có người muốn tắm ban đêm trước khi lên giường và muốn có một giấc ngủ nhẹ nhàng thoải mái.

Một điểm trên bàn tay bị đỏ: Dấu hiệu cảnh báo bệnh gan không thể xem nhẹ

0 0 0

Bệnh gan được xem là một trong những căn bệnh từ nội tạng gây nguy hiểm nhất đối với sức khỏe. Cách phòng bệnh tốt nhất là khám sớm, chữa sớm. Đây là dấu hiệu bạn không nên bỏ qua.

11 vấn đề sức khỏe có liên quan đến căn bệnh đau nửa đầu bạn cần phải nắm rõ

1 0 1

Nếu đau nửa đầu xuất hiện theo giai đoạn, bạn có nguy cơ mắc trầm cảm cao gấp hai lần so với những người bình thường.

1 tuần giảm ngay 2cm mỡ bụng chỉ nhờ làm điều này mỗi ngày

2 0 2

Quỳ trước khi ngủ, ăn 1 quả cà chua 1 ngày... vòng eo nhiều mỡ sồ sề cũng thon gọn như mơ.

Xem thêm tin khác