Áp dụng 5 thói quen này, sẽ chẳng phải lo chuyện béo

Có những thói quen cực kỳ đơn giản giúp bạn có thể hạn chế bớt lượng đường và chất béo trong đồ ăn hàng ngày, giúp chúng ta có cơ thể khoẻ mạnh hơn.



Hạn chế đồ uống chứa nhiều calo

Các loại nước ngọt đóng chai, đồ uống có ga hiện nay thường chứa khá nhiều đường, hơn nữa, lượng dinh dưỡng mà nó mang lại cho cơ thể không đáng kể. Uống nhiều loại đồ uống này rất dễ khiến bạn tăng cân, hơn nữa còn có thể dẫn tới béo phì, tiểu đường. Tốt nhất là hãy hạn chế loại đồ uống này, thay vào đó là sử dụng nước lọc nhiều hơn.

Ăn các thực phẩm giàu protein và tăng cường rau

 So với việc ăn nhiều đường, protein hay carbohydrate (trong rau) sẽ biến đổi thành năng lượng cần thiết cho các hoạt động của cơ thể chứ không phải tích tụ mỡ thừa.

Protein không làm tăng lượng đường trong máu mà nó cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào. Các thực phẩm chứa nhiều protein mà bạn nên ăn là trứng, cá, thịt gà...

Bên cạnh đó, các loại rau củ cũng giúp chúng ta điều chỉnh lượng đường trong máu về mức cân bằng. Ngoài ra, rau xanh còn chứa nhiều vitamin, chất xơ rất có lợi cho sức khoẻ. Bạn nên tăng cường ăn các loại rau như bắp cải, bí xanh, dưa chuột, cà chua...


Hạn chế ăn đồ ăn nhanh, nhất là khi đang đói

Ăn quá nhiều đồ ăn nhanh không tốt cho cơ thể chút nào. Đó cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến chúng ta dễ bị tăng cân và dẫn đến nhiều căn bệnh khác. Hơn nữa, ăn các món ăn này lúc đói cũng không tốt cho sức khoẻ chút nào. Thay vào đó, các bạn có thể thay thế bằng một số loại hạt, trái cây khô để đề phòng khi đói bụng. Tốt nhất là vẫn nên ăn một bữa ăn lành mạnh với đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Hít thở đều đặn cũng làm bạn giảm cảm giác thèm ăn

Cảm giác đói ngấu nghiến có thể khiến bạn ăn uống một cách mất kiểm soát và đương nhiên, chính điều này là nguyên nhân gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khoẻ. Các chuyên gia khuyên chúng ta nên hít thở đều đặn trước các bữa ăn bởi điều đó có thể giúp bạn ăn ít đi, ăn ở mức vừa đủ với nhu cầu của cơ thể thay vì cứ ăn một cách "thả phanh" để thoả mãn cơn đói.


Giấc ngủ ngon là điều vô cùng cần thiết

Giấc ngủ bao giờ cũng là một trong những điều cần được ưu tiên hàng đầu. Chất lượng giấc ngủ và thời gian ngủ không đảm bảo sẽ gây ra thiếu năng lượng và điều đó dễ khiến bạn ăn nhiều đồ ngọt hơn. Hãy ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày và đảm bảo rằng giấc ngủ của bạn không bị bất kì điều gì phá hoại.

Theo trí thức trẻ

Gluten - 'chất độc' có trong thức ăn hàng ngày

0 0 0

Bạn biết gì về gluten? Loại bỏ chúng ra khỏi khẩu phần có thực sự là giải pháp thông minh?

Một vài món tráng miệng siêu ngon không phá vỡ chế độ ăn kiêng của bạn

0 0 0

Kiềm chế bản thân khỏi những “cơn vật” đồ ngọt không phải là chuyện dễ dàng trong khi ăn kiêng, nhưng hãy vui vẻ lên, vì có rất nhiều món tráng miệng bạn có thể ăn thực sự thoải mái đây.

5 bài tập cơ tay đơn giản không cần tạ mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà

0 0 0

Không cần tới phòng tập thể dục, không cần thiết bị đi kèm, 5 động tác này mới là những gì bạn thực sự cần.

Hành trình 3 năm niềng răng của Khánh Linh The Face

0 0 0

"Niềng răng là một trải nghiệm rất vất vả, đau đớn và cả nước mắt. Mỗi lần phải siết thun, tôi chịu cảm giác như "ăn đấm" vào vùng mặt nhiều ngày", Khánh Linh tâm sự.

9 thực phẩm không nên để trong tủ lạnh

0 0 0

Bảo quản trong tủ lạnh có thể làm thay đổi kết cấu, mùi vị của hành tây, tỏi, dưa hấu, khiến chuối, bơ lâu chín hơn.

Khoa học chứng minh: Ăn gỉ mũi có lợi cho sức khỏe

0 0 0

Thói quen ngoáy mũi không hề tốt nhưng gỉ mũi lại vô cùng có lợi cho sức khỏe của bạn, khoa học đã chứng minh điều này rồi.

Bị bệnh này đừng tốn tiền mua thuốc tây, cứ dùng nghệ là khỏi không cần tới bác sĩ

0 0 0

Bị bệnh này đừng bao giờ tốn tiền mua thuốc tây dùng nghệ là khỏi không cần tới bác sĩ.

Một vài sự thật 'chết người' về thuốc lá điện tử mà bạn nên biết

0 0 0

Theo những nghiên cứu mới nhất công bố, người sử dụng thuốc lá điện tử sẽ ít phụ thuộc vào việc hút thuốc lá hơn. Tuy nhiên có vài “sự thật độc hại” về chúng mà bạn cần phải biết.

Cách sử dụng chỉ nha khoa không gây hại răng

0 0 0

Chỉ nha khoa có tác dụng làm sạch các kẽ răng mà bàn chải đánh răng không chải tới được. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng chỉ nha khoa đúng chuẩn.

Xem thêm tin khác