Áp dụng 5 thói quen này, sẽ chẳng phải lo chuyện béo

Có những thói quen cực kỳ đơn giản giúp bạn có thể hạn chế bớt lượng đường và chất béo trong đồ ăn hàng ngày, giúp chúng ta có cơ thể khoẻ mạnh hơn.



Hạn chế đồ uống chứa nhiều calo

Các loại nước ngọt đóng chai, đồ uống có ga hiện nay thường chứa khá nhiều đường, hơn nữa, lượng dinh dưỡng mà nó mang lại cho cơ thể không đáng kể. Uống nhiều loại đồ uống này rất dễ khiến bạn tăng cân, hơn nữa còn có thể dẫn tới béo phì, tiểu đường. Tốt nhất là hãy hạn chế loại đồ uống này, thay vào đó là sử dụng nước lọc nhiều hơn.

Ăn các thực phẩm giàu protein và tăng cường rau

 So với việc ăn nhiều đường, protein hay carbohydrate (trong rau) sẽ biến đổi thành năng lượng cần thiết cho các hoạt động của cơ thể chứ không phải tích tụ mỡ thừa.

Protein không làm tăng lượng đường trong máu mà nó cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào. Các thực phẩm chứa nhiều protein mà bạn nên ăn là trứng, cá, thịt gà...

Bên cạnh đó, các loại rau củ cũng giúp chúng ta điều chỉnh lượng đường trong máu về mức cân bằng. Ngoài ra, rau xanh còn chứa nhiều vitamin, chất xơ rất có lợi cho sức khoẻ. Bạn nên tăng cường ăn các loại rau như bắp cải, bí xanh, dưa chuột, cà chua...


Hạn chế ăn đồ ăn nhanh, nhất là khi đang đói

Ăn quá nhiều đồ ăn nhanh không tốt cho cơ thể chút nào. Đó cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến chúng ta dễ bị tăng cân và dẫn đến nhiều căn bệnh khác. Hơn nữa, ăn các món ăn này lúc đói cũng không tốt cho sức khoẻ chút nào. Thay vào đó, các bạn có thể thay thế bằng một số loại hạt, trái cây khô để đề phòng khi đói bụng. Tốt nhất là vẫn nên ăn một bữa ăn lành mạnh với đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Hít thở đều đặn cũng làm bạn giảm cảm giác thèm ăn

Cảm giác đói ngấu nghiến có thể khiến bạn ăn uống một cách mất kiểm soát và đương nhiên, chính điều này là nguyên nhân gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khoẻ. Các chuyên gia khuyên chúng ta nên hít thở đều đặn trước các bữa ăn bởi điều đó có thể giúp bạn ăn ít đi, ăn ở mức vừa đủ với nhu cầu của cơ thể thay vì cứ ăn một cách "thả phanh" để thoả mãn cơn đói.


Giấc ngủ ngon là điều vô cùng cần thiết

Giấc ngủ bao giờ cũng là một trong những điều cần được ưu tiên hàng đầu. Chất lượng giấc ngủ và thời gian ngủ không đảm bảo sẽ gây ra thiếu năng lượng và điều đó dễ khiến bạn ăn nhiều đồ ngọt hơn. Hãy ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày và đảm bảo rằng giấc ngủ của bạn không bị bất kì điều gì phá hoại.

Theo trí thức trẻ

7 bài tập thư giãn chân cho phụ nữ thường xuyên đi giày cao gót

0 0 0

Việc thường xuyên đi giày cao gót sẽ gây tổn thương cho chân của bạn, bài tập cho phụ nữ đi giày cao gót sẽ giúp bạn thoải mái, tự tin trên từng bước chân!

8 cặp thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng khi ăn cùng nhau

0 0 0

Một số thực phẩm khi kết hợp với nhau không chỉ mang lại hương vị thơm ngon, đậm đà, mà còn giúp đốt cháy chất béo, giảm mỡ trên cơ thể hiệu quả.

Càng tập gym lại càng thấy mình béo? Thế thì phải xem bạn có mắc phải những sai lầm này hay không

0 0 0

Không phải cứ “cắm cọc” trong phòng gym cả ngày thì bạn sẽ gầy được đâu!

Giảm cân chỉ còn là chuyện nhỏ với những loại thực phẩm low – carb tự nhiên này!

0 0 0

Nếu thử tất cả các quy tình ăn kiêng kham khổ mà vẫn chưa có thân hình như ý, thì hãy chuyển sang chế độ ăn uống đơn giản và tự nhiên này.

Ăn phở 'tẹt ga' không lo eo phình ra, chỉ cần bạn biết những mẹo nhỏ này!

0 0 0

Một bát phở ấm áp trong những ngày gió lạnh cuối cùng này là thứ mà ai cũng yêu. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ món khoái khẩu này cũng có thể giúp bạn cải thiện vóc dáng hay chưa?

Bạn đã vứt cả núi chất dinh dưỡng vào sọt rác khi bỏ mấy phần siêu bổ mà lại siêu ngon này của cá

0 0 0

Bạn hãy xem xét việc dùng những bộ phận sau của cá, để tận dụng hết chất dinh dưỡng mà động vật này mang đến nhé.

5 bài tập Yoga chữa đau lưng hiệu quả 10 phút mỗi ngày

0 0 0

Đau lưng luôn làm bạn cảm thấy thật bực bội? 5 bài tập Yoga chữa đau lưng hiệu quả nhất chia sẽ cho mọi người cách dứt điểm đau lưng chỉ 10 phút mỗi ngày.

+10 thực phẩm low - carb giúp việc giảm cân trở lên dễ dàng hơn bao giờ

0 0 0

Trong vài thập kỉ liền, low – card khá được quan tâm cho việc giảm cân. Vậy tại sao nó lại được "trưng dụng" lâu như vậy?

Dùng trà xanh giảm cân, uống bao nhiêu thì bạn gầy?

0 0 0

Uống nước trà xanh mỗi ngày là cách đơn giản để giảm cân tự nhiên, bốn ly trà xanh mỗi ngày sẽ ngăn chặn sự thèm ăn và tăng cường quá trình trao đổi chất. Nhưng uống trà cũng phải thật nghệ thuật, vậy uống thế nào?

Xem thêm tin khác