Áp dụng 5 thói quen này, sẽ chẳng phải lo chuyện béo

Có những thói quen cực kỳ đơn giản giúp bạn có thể hạn chế bớt lượng đường và chất béo trong đồ ăn hàng ngày, giúp chúng ta có cơ thể khoẻ mạnh hơn.



Hạn chế đồ uống chứa nhiều calo

Các loại nước ngọt đóng chai, đồ uống có ga hiện nay thường chứa khá nhiều đường, hơn nữa, lượng dinh dưỡng mà nó mang lại cho cơ thể không đáng kể. Uống nhiều loại đồ uống này rất dễ khiến bạn tăng cân, hơn nữa còn có thể dẫn tới béo phì, tiểu đường. Tốt nhất là hãy hạn chế loại đồ uống này, thay vào đó là sử dụng nước lọc nhiều hơn.

Ăn các thực phẩm giàu protein và tăng cường rau

 So với việc ăn nhiều đường, protein hay carbohydrate (trong rau) sẽ biến đổi thành năng lượng cần thiết cho các hoạt động của cơ thể chứ không phải tích tụ mỡ thừa.

Protein không làm tăng lượng đường trong máu mà nó cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào. Các thực phẩm chứa nhiều protein mà bạn nên ăn là trứng, cá, thịt gà...

Bên cạnh đó, các loại rau củ cũng giúp chúng ta điều chỉnh lượng đường trong máu về mức cân bằng. Ngoài ra, rau xanh còn chứa nhiều vitamin, chất xơ rất có lợi cho sức khoẻ. Bạn nên tăng cường ăn các loại rau như bắp cải, bí xanh, dưa chuột, cà chua...


Hạn chế ăn đồ ăn nhanh, nhất là khi đang đói

Ăn quá nhiều đồ ăn nhanh không tốt cho cơ thể chút nào. Đó cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến chúng ta dễ bị tăng cân và dẫn đến nhiều căn bệnh khác. Hơn nữa, ăn các món ăn này lúc đói cũng không tốt cho sức khoẻ chút nào. Thay vào đó, các bạn có thể thay thế bằng một số loại hạt, trái cây khô để đề phòng khi đói bụng. Tốt nhất là vẫn nên ăn một bữa ăn lành mạnh với đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Hít thở đều đặn cũng làm bạn giảm cảm giác thèm ăn

Cảm giác đói ngấu nghiến có thể khiến bạn ăn uống một cách mất kiểm soát và đương nhiên, chính điều này là nguyên nhân gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khoẻ. Các chuyên gia khuyên chúng ta nên hít thở đều đặn trước các bữa ăn bởi điều đó có thể giúp bạn ăn ít đi, ăn ở mức vừa đủ với nhu cầu của cơ thể thay vì cứ ăn một cách "thả phanh" để thoả mãn cơn đói.


Giấc ngủ ngon là điều vô cùng cần thiết

Giấc ngủ bao giờ cũng là một trong những điều cần được ưu tiên hàng đầu. Chất lượng giấc ngủ và thời gian ngủ không đảm bảo sẽ gây ra thiếu năng lượng và điều đó dễ khiến bạn ăn nhiều đồ ngọt hơn. Hãy ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày và đảm bảo rằng giấc ngủ của bạn không bị bất kì điều gì phá hoại.

Theo trí thức trẻ

Các bạn nam muốn lên cơ nhanh thì mau mau ăn 8 loại thực phẩm này

1 0 1

8 loại thực phẩm với hàm lượng dinh dưỡng và độ ổn định cao sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình luyện tập tăng cơ đấy!

Sự giống nhau kỳ lạ giữa con người và động vật

1 0 1

Lợn có cấu trúc da giống với con người, trong khi đó giun đũa lại có hệ thần kinh trung ương tương tự chúng ta.

Điều gì xảy ra khi thay thế tất cả đồ uống bằng nước lọc?

0 0 0

Ngoài việc tiết kiệm được khoản tiền kha khá từ các loại đồ uống nhiều đường hay có ga, bạn còn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, giúp trí não minh mẫn và tăng tốc độ bài tiết độc tố.

4 lỗi sai thường gặp gây nguy hiểm nghiêm trọng khi tập gym

0 0 0

Nếu không cẩn trọng, những lỗi sai dễ gặp này có thể dẫn đến chấn thương vô cùng nguy hiểm đó.

Bài tập giúp sở hữu vóc dáng nóng bỏng của á khôi trường Luật

1 0 1

Không cần ăn kiêng kham khổ, Ngọc Quỳnh vẫn sở hữu vóc dáng quyến rũ nhờ tập luyện thường xuyên. 9X giới thiệu 6 tổ hợp nhảy Zumba đơn giản giúp bạn có số đo ba vòng chuẩn.

Những kiểu tăng cân chứng minh rằng không phải cứ ăn nhiều mới béo

0 0 0

Không phải cứ ăn nhiều mới khiến cân nặng tăng vù vù đâu nhé. Những nguyên nhân dưới đây sẽ cho bạn biết lượng thực phẩm nạp vào cơ thể không phải là yếu tố duy nhất gây tăng cân.

9 bài tập hiệu quả nhất giúp chân và mông săn chắc

7 0 7

Bạn có thể sở hữu đôi chân, bắp đùi và mông săn chắc mà không cần rời khỏi nhà, chỉ cần dành 20 phút luyện tập mỗi ngày.

Đại náo thành Takeshi: Trấn Thành cướp Diễm My 9x khỏi tay Trương Thế Vinh

94 0 94

Mở màn Đại náo thành Takeshi, tướng quân Sharkito (Trương Thế Vinh) đã thua cuộc trước lãnh chúa Takeshi (Trấn Thành).

Cách tập luyện cho phụ nữ khi chơi với trẻ

0 0 0

Khi chơi đùa với con trẻ, bạn vẫn có thể tranh thủ tập luyện để tăng cường sức khỏe, giữ vóc dáng thon gọn hiệu quả.

Xem thêm tin khác