Áp dụng 5 thói quen này, sẽ chẳng phải lo chuyện béo

Có những thói quen cực kỳ đơn giản giúp bạn có thể hạn chế bớt lượng đường và chất béo trong đồ ăn hàng ngày, giúp chúng ta có cơ thể khoẻ mạnh hơn.



Hạn chế đồ uống chứa nhiều calo

Các loại nước ngọt đóng chai, đồ uống có ga hiện nay thường chứa khá nhiều đường, hơn nữa, lượng dinh dưỡng mà nó mang lại cho cơ thể không đáng kể. Uống nhiều loại đồ uống này rất dễ khiến bạn tăng cân, hơn nữa còn có thể dẫn tới béo phì, tiểu đường. Tốt nhất là hãy hạn chế loại đồ uống này, thay vào đó là sử dụng nước lọc nhiều hơn.

Ăn các thực phẩm giàu protein và tăng cường rau

 So với việc ăn nhiều đường, protein hay carbohydrate (trong rau) sẽ biến đổi thành năng lượng cần thiết cho các hoạt động của cơ thể chứ không phải tích tụ mỡ thừa.

Protein không làm tăng lượng đường trong máu mà nó cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào. Các thực phẩm chứa nhiều protein mà bạn nên ăn là trứng, cá, thịt gà...

Bên cạnh đó, các loại rau củ cũng giúp chúng ta điều chỉnh lượng đường trong máu về mức cân bằng. Ngoài ra, rau xanh còn chứa nhiều vitamin, chất xơ rất có lợi cho sức khoẻ. Bạn nên tăng cường ăn các loại rau như bắp cải, bí xanh, dưa chuột, cà chua...


Hạn chế ăn đồ ăn nhanh, nhất là khi đang đói

Ăn quá nhiều đồ ăn nhanh không tốt cho cơ thể chút nào. Đó cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến chúng ta dễ bị tăng cân và dẫn đến nhiều căn bệnh khác. Hơn nữa, ăn các món ăn này lúc đói cũng không tốt cho sức khoẻ chút nào. Thay vào đó, các bạn có thể thay thế bằng một số loại hạt, trái cây khô để đề phòng khi đói bụng. Tốt nhất là vẫn nên ăn một bữa ăn lành mạnh với đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Hít thở đều đặn cũng làm bạn giảm cảm giác thèm ăn

Cảm giác đói ngấu nghiến có thể khiến bạn ăn uống một cách mất kiểm soát và đương nhiên, chính điều này là nguyên nhân gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khoẻ. Các chuyên gia khuyên chúng ta nên hít thở đều đặn trước các bữa ăn bởi điều đó có thể giúp bạn ăn ít đi, ăn ở mức vừa đủ với nhu cầu của cơ thể thay vì cứ ăn một cách "thả phanh" để thoả mãn cơn đói.


Giấc ngủ ngon là điều vô cùng cần thiết

Giấc ngủ bao giờ cũng là một trong những điều cần được ưu tiên hàng đầu. Chất lượng giấc ngủ và thời gian ngủ không đảm bảo sẽ gây ra thiếu năng lượng và điều đó dễ khiến bạn ăn nhiều đồ ngọt hơn. Hãy ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày và đảm bảo rằng giấc ngủ của bạn không bị bất kì điều gì phá hoại.

Theo trí thức trẻ

Mùa hè ăn dưa hấu nóng hay mát?

0 0 0

Dưa hấu là một trong những trái cây mùa hè được yêu thích. Dưa hấu không chỉ ngon mà còn là một “nhà máy” chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Mẹo chọn mặt nạ cho da nhạy cảm, bạn gái không nên bỏ qua điều này

0 0 0

Da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng, vì vậy bạn phải nắm được những quy tắc cơ bản khi lựa chọn loại mặt nạ phù hợp cho làn da này. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về những quy tắc này nhé!

Ăn kiêng 7 ngày với chuối, giảm 3-5 kg 'dễ như ăn cháo'

0 0 0

Gợi ý cho bạn thực đơn giảm cân dễ dàng và hiệu quả với chuối - loại quả phổ biến ở Việt Nam. Ăn kiêng trong 1 tuần với chuối, bạn có thể giảm đến 5 kg mà không phải lo lắng về vấn đề sức khỏe.

Từ tâm thư mất bạn vì ung thư dạ dày, bổ sung ngay 5 'thần hộ mệnh' bảo vệ mình

0 0 0

Để phòng ngừa ung thư dạ dày, bạn nên bổ sung ngay 5 loại thực phẩm được ví như "thần hộ mệnh" cho dạ dày, và đặc biệt ở chợ Việt nào cũng có thể tìm thấy.

6 loại trái cây mùa hè ngăn ngừa mất nước hiệu quả

0 0 0

Thời tiết nắng nóng khiến cơ thể dễ bị mất nước, suy kiệt. Một số loại trái cây có tác dụng giữ nước và giải nhiệt hiệu quả bạn nên biết.

3 động tác yoga giúp bạn trẻ trung và khỏe mạnh

0 0 0

Với 10 phút mỗi ngày, tập 3 động tác yoga dưới đây sẽ giúp cơ thể và tinh thần bạn được thư giãn thoải mái, do đó sẽ luôn trẻ trung và khỏe mạnh.

Những lưu ý khi chăm sóc da dầu ngày hè

0 0 0

Mùa hè đến cũng là lúc làn da của bạn gặp nhiều vấn đề nhất: sạm đen vì nắng, khô vì ngồi điều hòa, mụn vì đổ mồ hôi, bám bụi bẩn và dầu thừa trên mặt.

6 mẹo giúp bạn dậy sớm mà vẫn tỉnh táo

0 0 0

Một số thói quen hay sau đây sẽ giúp bạn thức dậy sớm vào mỗi buổi sớm mai luôn cảm thấy tỉnh táo và khỏe khoắn.

Da đổ dầu nhờn nhiều vào mùa hè, 4 mặt nạ dưỡng trắng khiến chị em 'phát sốt'

0 0 0

Vào mùa hè, làn da thường chảy rất nhiều dầu khiến cho khuôn mặt bạn trông nhờn bóng. Để cải thiện tình trạng này, bạn hãy thử những loại mặt nạ từ thiên nhiên có khả năng dưỡng trắng sau đây nhé!

3 nguyên liệu tự nhiên giúp bạn giảm cân hiệu quả

0 0 0

Chỉ với 3 nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm như trà xanh, nhụy hoa hồng và vỏ cam là bạn đã có thể giảm cân tại nhà, vừa an toàn lại hiệu quả.

Con người có thể sở hữu sức mạnh siêu anh hùng không?

0 0 0

Theo các nghiên cứu, cơ thể con người cũng tiềm ẩn những khả năng phi thường không kém gì các siêu anh hùng.

Xem thêm tin khác