Bí quyết để có một món kem tươi đánh bông đúng chuẩn

Bài viết sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết có món kem tươi đánh bông để có thể sáng tạo trang trí cho chiếc bánh của mình thật đẹp và cuốn hút.

Bí quyết để có một món kem tươi đánh bông đúng chuẩn-1

Nguyên liệu để làm kem tươi đánh bông

  • 120 ml kem tươi có chứa 30% béo trở lên
  • 10 – 15 gram đường hạt mịn tuỳ khẩu vị
  • 1/4 thìa cafe vani chiết xuất (không bắt buộc)

 

Dụng cụ cần thiết

  • Máy đánh trứng có công suất không quá thấp (khoảng trên 300 Watt là ổn)
  • Âu đánh trứng bằng kim loại
  • Âu lớn đựng nước đá lạnh

Bí quyết để có một món kem tươi đánh bông đúng chuẩn-2

Bí quyết để có món kem tươi đánh bông đúng chuẩn

– Kem tươi có nhiều loại với độ béo khác nhau. Để kem tươi bông được thì cần dùng kem có độ béo tối thiểu là 30%. Hàm lượng chất béo càng cao thì kem càng dễ bông đặc và có độ đứng của kem càng tốt hơn, kem càng chậm chảy hơn.

– Đường nhằm giúp kem có độ ngọt, nếu mục đích chỉ dùng kem để trang trí bánh thì rất nên cho đường. Tuy nhiên đường không phải là nguyên liệu bắt buộc để kem có thể bông cứng nên lượng đường dao động tuỳ khẩu vị.

– Dùng đường hạt mịn tốt hơn đường hạt to vì đường tan trong kem dễ hơn. Ngoài ra, nếu có đường bột (icing sugar/ powdered sugar) thì nên dùng đường bột, vì trong đường bột có một phần tinh bột ngô sẽ giúp kem bông và “đứng” tốt hơn. Có thể dùng thêm các loại hương liệu như vani để tăng thêm mùi vị cho kem.

– Âu và que rất cần thiết để đánh kem và nên được giữ lạnh trong suốt quá trình đánh. Đây là một điều kiện rất rất quan trọng, không chỉ giúp kem tươi bông tốt mà hơn nữa còn giúp cho kem chậm bị tách nước hơn.

Dùng âu kim loại chắc chắn sẽ tốt hơn âu thuỷ tinh hay nhựa bởi kim loại dẫn nhiệt tốt hơn. Trong khi đánh nên ngâm âu đựng kem trong nước đá nhằm giữ lạnh cho âu. Nếu dùng máy để bàn, thì trước khi đánh kem, để âu và que đánh vào ngăn đá tối thiểu 15 phút để âu và que đánh được làm lạnh sâu.

Bí quyết để có một món kem tươi đánh bông đúng chuẩn-3

– Để đánh kem tươi, thì hơn hết nên dùng máy đánh trứng có công suất không quá thấp. Máy xay sinh tố cũng có thể đánh bông kem tuy nhiên nếu dùng máy xay sinh tố, cần phải rất cẩn thận trong khoảng thời gian cuối vì kem rất dễ bị tách nước do tốc độ của máy xay thường lớn.

Cách giúp “ổn định” kem tươi 

Đây chính là cách làm kem giúp cho kem bông tốt hơn, có độ đứng tốt hơn và lâu chảy hơn một chút.

  • Cách 1: Dùng đường bột vì trong đường bột có ít bột ngô, bột ngô này giúp kem đặc hơn.
  • Cách 2: Dùng Gelatin. Lưu ý nhiệt độ của Gelatin khi cho vào kem vì chỉ cần Gelatin hơi ấm một chút thì khi cho vào kem cũng dễ bị vón cục.
  • Cách 3: Thay một phần kem tươi bằng kem có hàm lượng béo cao hoặc dùng mascarpone hay kem pho-mát cream cheese

Để có một cốc kem tươi đánh bông phủ bên ngoài một chiếc bánh đẹp mắt thật không dễ dàng đúng không? Nhưng chỉ mất thời gian thôi chứ không hề khó, chúc các bạn thành công.

Theo Vietnamnet


Cách làm kem

Tin tức mới nhất