'Biển' hoa cải vàng ngút tầm mắt ở Trung Quốc

Thuê một chuyến xe điện hay xe ngựa, đi dạo quanh những thửa ruộng hoa cải vàng trải dài tít tắp là trải nghiệm ấn tượng với bất kỳ ai.

Biển hoa cải vàng ngút tầm mắt ở Trung Quốc-1
Ngay từ bây giờ, nhiều người đã chuẩn bị lên kế hoạch du lịch khoảng thời gian đầu năm sau. Một trong những gợi ý cho những ai yêu thích thiên nhiên, muốn trở về cuộc sống nông thông bình dị là cánh đồng hoa cải vàng nổi tiếng ở huyện La Bình, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Vân Nam là tỉnh sát biên giới Việt Nam nên du khách hoàn toàn có thể đi đường bộ trong chuyến trải nghiệm đầu xuân.

Biển hoa cải vàng ngút tầm mắt ở Trung Quốc-2
Hoa cải ở La Bình không chỉ được trồng thành từng vườn hay thửa ruộng mà trải dài khắp diện tích 300.000 mẫu, xen giữa là những ngọn đồi nhỏ và khu dân cư của người dân địa phương. Mùa hoa cải La Bình thường bắt đầu từ sau Tết nguyên đán, cuối tháng 2 cho tới đầu tháng 4, khi những thửa ruộng bát ngát đồng loạt nở hoa đã tạo nên một khung cảnh rực rỡ của mùa xuân Vân Nam.

Biển hoa cải vàng ngút tầm mắt ở Trung Quốc-3
Xen giữa những thửa ruộng cải dầu là các con đường mòn hoặc đường đổ bê tông nhỏ, xe máy, xe chở khách có thể di chuyển dễ dàng. Khi vào mùa, tất cả các mảnh ruộng đồng loạt nở rộ, phủ một màu vàng bạt ngàn đến tận chân trời. Hoa cải vàng nở còn thu hút những cánh bướm, bầy ong mật, đem tới bức tranh mùa xuân rực rỡ.

Biển hoa cải vàng ngút tầm mắt ở Trung Quốc-4
Ở La Bình, cuộc sống của người dân vẫn giữ được nhiều nét chất phác, dung dị và bình yên. Không có nhiều dịch vụ du lịch tại đây nên bạn phải chuẩn bị tinh thần ở homestay cùng người dân địa phương. Đây là điểm đến nổi tiếng nhiều năm qua với các tay máy Trung Quốc. Nếu muốn chụp toàn cảnh vườn cải, bạn nên thức dậy thật sớm, đến với điểm núi cao gần nhất để ngắm cảnh mặt trời mọc trên những cánh đồng hoa.

Biển hoa cải vàng ngút tầm mắt ở Trung Quốc-5
Một trong những đặc sản nổi tiếng ở La Bình là mật ong do nơi đây có đàn ong khổng lồ kéo tới mỗi mùa hoa cải trổ bông.

Biển hoa cải vàng ngút tầm mắt ở Trung Quốc-6
Thuê một chuyến xe điện hoặc gần gũi hơn là xe trâu, xe ngựa của người dân địa phương, đi dạo quanh những thửa ruộng hoa cải vàng xa tít tắp không có điểm dừng là trải nghiệm ấn tượng với bất kỳ ai.

Biển hoa cải vàng ngút tầm mắt ở Trung Quốc-7Biển hoa cải vàng ngút tầm mắt ở Trung Quốc-8
La Bình cách thành phố Côn Minh khoảng 4 tiếng xe chạy. Thành phố này cũng là điểm trung chuyển lớn với nhiều bến xe, ga tàu cao tốc, sân bay quốc tế. Du khách từ Việt Nam có thể lựa chọn cung đường Lào Cai - Côn Minh, sau đó đi tiếp tới La Bình, hoặc bay sang sân bay Côn Minh. Du khách có thể kết hợp một số điểm đến quanh Côn Minh hay khám phá chính thành phố ngàn hoa này cũng là gợi ý không tồi.

 

Theo ngoisao


phong cảnh đẹp Trung Quốc

Tin tức mới nhất