"Huyền thoại biển xanh" gây sốt trên toàn châu Á

"Bom tấn" truyền hình của Jun Ji Hyun và Lee Min Ho bị tố đạo nhái "Sherlock"

Cảnh quay nhân vật Jun Jae thôi miên một cảnh sát trong tập 1 của "Huyền thoại biển xanh" bị cho là đã lấy ý tưởng từ tác phẩm "Sherlock" của Anh.



Đúng như kì vọng, "Huyền thoại biển xanh" với bộ đôi diễn viên trong mơ là Lee Min Ho và Hun Ji Hyun cùng biên kịch của "Vì sao đưa anh tới" đã đạt được tỉ suất người xem đáng ngưỡng mộ trong tập 1 với 16.4%, về vị trí thứ 2 là 'Oh My Geum Bi' với 5.9%. Xếp vị trí cuối cùng là 'Weightlifting Fairy' với chỉ 3.3%. Sang tập 2, mặc dù rating có giảm nhưng "Huyền thoại biển xanh" vẫn giữ vững ngôi đầu bảng khi bỏ xa các đối thủ còn lại. Không những thế tập đầu tiên của nó cũng đạt được 2,12 triệu lượt xem online, cao hơn những tác phẩm tiền nhiệm là "Vì sao đưa anh tới" và "Hậu duệ mặt trời".

 

 

Tuy nhiên, ngay sau khi tập 1 lên sóng, cư dân mạng cũng tìm được khá nhiều điểm tương đồng của phim nhà đài SBS với "Sherlock" của Anh. Thậm chí "Vì sao đưa anh tới" cũng bị lôi ra mổ xẻ khi có nhiều điểm giống với "New Amsterdam".

 

Cảnh trong "Huyền thoại biển xanh":

 

 

Cảnh trong "Sherlock":

 

 

Cảnh trong "Vì sao đưa anh tới":

 

 

Cảnh trong "New Amsterdam":

 

 

Các cư dân mạng ngay lập tức bày tỏ thái độ bất bình với điều này: "Tôi đã cảm thấy nghi ngờ khi xem tập 1 của bộ phim. Tại sao biên kịch lại có thể làm như vậy?", "Khi xem cảnh này tôi đã nghĩ ngay đến Sherlock", "Điều này cũng từng xảy ra trong Vì sao đưa anh tới. Tôi nghĩ tác giả đã sao chép ý tưởng". Nhưng có nhiều người cũng cho rằng đây có thể chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

 

Trúc An

Theo Vietnamnet

 


Huyền thoại biển xanh jun ji hyun The Legend of the Blue Sea Lee Min Ho

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: "Huyền thoại biển xanh" gây sốt trên toàn châu Á