4 'thần dược' thổi bay mụn hiệu quả

Sử dụng 4 nguyên liệu sau đây để trị mụn tại nhà, bạn có thể đánh bay mụn hiệu quả, vừa tiết kiệm lại an toàn.

Vỏ cam

Vỏ cam không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn trị mụn hiệu quả. Phơi khô vỏ cam rồi xay thành bột, sau đó trộn bột này với nước thành hỗn hợp sền sệt và đắp lên da như mặt nạ. Rửa sạch mặt sau 20 phút. Kiên trì áp dụng phương pháp này trong vài tuần, bạn sẽ thấy da bớt mụn và "bật tông" rõ ràng.

Dưa chuột

Dưa chuột là nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em yêu thích. Không chỉ dưỡng ẩm, cấp nước cho da, dưa chuột còn có tác dụng trị mụn hiệu quả. Bạn chỉ cần thái lát mỏng dưa chuột và đắp lên da trong khoảng 20 phút.

Nhân sâm

Nhân sâm được xem là "thần dược" với sức khỏe và sắc đẹp. Bạn có thể dùng các chế phẩm từ nhân sâm để làm đẹp da, trị mụn, giảm nhăn và mờ thâm hiệu quả. Có rất nhiều cách làm đẹp từ nguyên liệu này như đắp mặt nạ từ bột nhân sâm, uống nhân sâm để làm đẹp da từ sâu bên trong hoặc sử dụng các loại kem chiết xuất từ nhân sâm đã qua kiểm định.

Khoai tây

Nước ép khoai tây chứa một lượng lớn vitamin C rất tốt cho da, không chỉ trị mụn, làm sạch da mà còn giúp da trắng hồng. Dùng khoai tây thái lát mỏng đắp lên da, hoặc chà nhẹ khoai tây lên vùng da bị mụn hay ép khoai tây lấy nước rồi thoa lên da đều là cách trị mụn hiệu quả.

Bạn cũng có thể làm chín khoai tây bằng cách luộc hoặc hấp và dầm nát cho đến khi khoai nhuyễn. Sau đó bạn thêm sữa không đường vào tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên mặt. Để mặt nạ khoai tây sữa tươi 20-30 phút rồi rửa sạch lại với nước. Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm sau đó nhé!

Theo VietNamNet


cách trị mụn chăm sóc da Làm đẹp da

Tin tức mới nhất