Chỉ với 120.000 đồng, khách Tây đi ăn quanh TPHCM vẫn no căng bụng

Tự đưa ra thử thách chỉ với 120.000 đồng (khoảng 5 USD), vị khách người Anh có tên Ellis đã chia sẻ trải nghiệm ăn uống đủ món ở TPHCM với số tiền có hạn.

Từ năm 2021, Ellis, du khách đến từ vùng Tây Bắc của nước Anh, cùng bạn gái đi du lịch toàn thời gian. Xuất phát tại quê nhà, hai vị khách đặt chân tới nhiều nước ở khu vực châu Mỹ Latinh, vùng Đông Âu. Và địa điểm tiếp theo của họ là Đông Nam Á.

Với mỗi vùng đất ghé qua, họ đều quay video ghi lại quá trình trải nghiệm cuộc sống địa phương ở từng nơi đặt chân tới.

Chỉ với 120.000 đồng, khách Tây đi ăn quanh TPHCM vẫn no căng bụng-1
Ellis cùng bạn trong một chuyến du lịch (Ảnh: Eliis WR).

Tại Việt Nam, điểm đầu tiên nơi Ellis dừng chân là thủ đô Hà Nội. Dành nhiều ngày lang thang khám phá phố cổ và hồ Hoàn Kiếm hai vị khách còn thưởng thức nhiều món ngon vốn được khách Tây đặc biệt ưa chuộng như phở gà, cà phê trứng, bánh mì, thưởng thức kem Tràng Tiền.

"Thời điểm tới Hà Nội, thành phố này mưa không ngớt cả ngày nhưng nơi đây rất tuyệt. Người dân địa phương thân thiện và chào đón khách nồng nhiệt", anh nói.

Rời Hà Nội, cả hai tiếp tục hành trình khám phá TPHCM, một trong những đô thị sôi động sầm uất nhất cả nước.

"Đường phố ở đây đẹp lạ thường, tràn ngập các món ăn hè phố ngon tuyệt. Việt Nam là một trong những quốc gia có giá cả phải chăng nhất thế giới, nên khách du lịch có thể ăn uống thỏa thích", Ellis nhận xét.

Và vị khách người Anh cũng tỏ ra háo hức khi trải nghiệm nhiều món ngon có mức giá bình dân. Anh tự đưa ra thử thách chỉ cầm 120.000 đồng (khoảng 5 USD) xem với số tiền "hạn chế" này có thể ăn được những gì ở đây.

Chỉ với 120.000 đồng, khách Tây đi ăn quanh TPHCM vẫn no căng bụng-2
Thưởng thức cà phê sữa hè phố (Ảnh cắt từ clip).

Khởi đầu ngày mới, Ellis bắt đầu tại một quán bán đồ uống bên hè phố. Quán phục vụ nhiều món đa dạng với mức giá bình dân, gồm nước mía, sữa đậu nành, trà tắc, cà phê đá đồng giá 10.000 đồng, cà phê sữa giá 12.000 đồng và cam vắt 15.000 đồng. Vị khách người Anh chọn cho mình một cốc cà phê sữa đá mát lạnh.

"Khó tìm ở đâu một cốc cà phê có giá cả và chất lượng tốt như tại Việt Nam. Các cửa tiệm bình dân kiểu này thường phục vụ cả trà đá miễn phí", anh nói.

Tiếp theo, anh cùng bạn gái cùng đi ăn sáng. Họ tìm được một quán bánh cuốn có mức phải chăng với giá từ 25.000 đồng. Một suất gồm bánh cuốn nhân thịt băm mộc nhĩ cùng giá đỗ nóng hổi ăn cùng chả lụa, phía trên phủ lớp rau thơm và hành phi thơm lừng. Quán còn biến tấu để khách dùng thêm bánh tôm rán giòn tan trong miệng.

"Thưởng thức bằng cách chấm đẫm vào bát nước mắm pha mặn ngọt, cho thêm chút ớt cay rất đã miệng. Bắt đầu ngày mới bằng đĩa bánh cuốn và ly cà phê, không có gì hấp dẫn hơn", Ellis chia sẻ.

Chỉ với 120.000 đồng, khách Tây đi ăn quanh TPHCM vẫn no căng bụng-3
Bún thịt nướng là một trong những món anh ưa thích ở Việt Nam (Ảnh cắt từ clip).

Sau một hồi đi dạo quanh nhiều phố phường cũng tới giờ trưa, ban đầu, cặp đôi dự tính sẽ ăn thử cơm tấm. Nhưng khi rẽ vào con hẻm lớn, mùi thịt nướng tỏa khói thơm nức mũi khiến cả hai không thể kìm lòng. Họ quyết định ăn trưa tại một cửa tiệm ven đường, chuyên phục vụ bún thịt nướng.

Ellis gọi cho mình suất ăn bình thường có giá 25.000 đồng, gồm thịt nướng cắt thành miếng dài mỏng, chả giò rán, rau, bún và đồ chua. Thực khách chỉ việc đổ bát nước mắm chua cay ngọt và trộn đều là có thể thưởng thức.

"Thịt nướng tẩm ướp vừa miệng còn chả giò giòn rụm không bị ngấy mùi dầu mỡ. Đu đủ cà rốt ngâm chua cùng chút rau thơm hòa quyện khiến món ăn tròn vị hơn", vị khách người Anh nhận xét.

Chỉ với 120.000 đồng, khách Tây đi ăn quanh TPHCM vẫn no căng bụng-4
Cốc mía đá cỡ lớn có giá 10.000 đồng (Ảnh cắt từ clip).

Cũng giống như nhiều khách nước ngoài, Ellis và bạn tới Việt Nam uống nước mía và "nghiền luôn". Anh rất ngạc nhiên khi một cốc nước mía có kích thước "to gần bằng cả cái đầu" mà giá chỉ 10.000 đồng.

Với số tiền còn lại, chàng trai người Anh đã mua nốt một ổ bánh mì chả cá giá 20.000 đồng, suất xôi mặn đầy đủ đồ ăn kèm 20.000 đồng và một chiếc nem nướng giá 10.000 đồng.

"Nếu trong túi chỉ có 5 USD tưởng chừng rất khó chi tiêu, thì ở Việt Nam, cầm 120.000 đồng ra phố, bạn có thể ăn được khá nhiều thứ", anh kết luận.

Theo Dân Trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/chi-voi-120000-dong-khach-tay-di-an-quanh-tphcm-van-no-cang-bung-20230901232848737.htm?fbclid=IwAR0SEjozg5R0cR_zKHpA_H4ZorTO80M4E4rPsW_FThYw6pgPYrMuhW3Kd50

khách du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao