Chờ Lê Huỳnh Đức hóa giải HAGL

Sau trận thắng Đồng Tháp ở trận mở màn, HLV Lê Huỳnh Đức tự tin sẽ giúp SHB.Đà Nẵng giành kết quả tốt khi làm khách trên sân của HAGL chiều 28/2.

HLV Lê Huỳnh Đức có nhiều kinh nghiệm khi đối đầu với HAGL.
HLV Lê Huỳnh Đức có nhiều kinh nghiệm khi đối đầu với HAGL.


Đây là cặp đấu đáng chú ý nhất ở vòng 2 V.League 2016. Ở lượt trận đầu tiên, SHB.Đà Nẵng giành chiến thắng 2-1 trước Đồng Tháp trên sân nhà. Còn HAGL gây sốc khi đánh bại tân binh Hà Nội đến 5-0 ngay trên sân khách. Kết quả này giúp đội bóng của bầu Đức tạm dẫn đầu bảng xếp hạng.

Có lợi thế sân nhà nhưng HAGL không được đánh giá cao hơn đối thủ. Khi hai đội gặp nhau ở giải giao hữu quốc tế diễn ra ngày 24/1 vừa qua, SHB.Đà Nẵng đã thắng thuyết phục 3-1 ngay tại Pleiku. Đó là trận đấu mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL thừa nhận đội bóng của ông chơi không có ý tưởng gì cả.

“Làm khách trước HAGL, chúng tôi sẽ gặp một số khó khăn về thời tiết, khí hậu do khác biệt về độ cao. Dĩ nhiên, thi đấu giao hữu khác hẳn với tại V.League. Nhưng với tâm lý hưng phấn, tôi tin các học trò sẽ chơi tốt trước HAGL. Tôi chờ xem trên Gia Lai, họ sẽ làm gì”, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết.

Trong tay Lê Huỳnh Đức đang sở hữu một dàn cầu thủ rất chất lượng. Việc không đăng ký 2 tuyển thủ U23 Võ Huy Toàn, Hồ Ngọc Thắng không làm họ suy yếu. Ngay ở trận đầu tiên của mùa giải, ngoại binh Gaston Merlo đã lập cú đúp. Anh từng là “hung thần” của các đội bóng V.League và đang trên đường tìm lại phong độ đỉnh cao sau thời gian dài chấn thương. Những tân binh khác như Horace James, Thanh Hải, Hoàng Thiên cũng đang hòa nhập tốt với đội bóng sông Hàn.

Mùa trước, đội vô địch V.League 2009 đã nhận thất bại 0-1 trên sân Pleiku. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Dragicevic trên chấm 11 m, sau khi Công Phượng bị đốn ngã trong vòng cấm. Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức đã tố Công Phượng ngã giả vờ và đội bóng của ông bị đối xử thiếu “công bằng”.

 Chờ Lê Huỳnh Đức hóa giải HAGL
SHB.Đà Nẵng có trận thắng 2-1 trước Đồng Tháp vòng 1, nhưng họ chơi khá phập phù trong hiệp 2. Ảnh: Minh Nguyên


Điều đó sẽ khiến cho cặp đấu này tăng thêm sức nóng. Được đánh giá cao hơn HAGL nhưng ông Đức vẫn có mối lo. Sau trận thắng Đồng Tháp, ông cho biết: “Cầu thủ nhiều lúc thực hiện chưa đúng ý đồ của tôi. Họ chỉ chơi tốt trong 30 phút đầu trận, nhập cuộc mạnh mẽ, tranh bóng quyết liệt. Nhưng sau đó, họ lạm dụng bóng dài, chơi bóng lúng túng khiến đội lâm vào tình thế khó khăn. Tôi sẽ cải thiện điều này, gia cố hàng phòng ngự”.

Về phần HAGL, chiến thắng đậm trước Hà Nội sẽ giúp họ thi đấu tự tin hơn ở mùa giải hứa hẹn rất khó khăn. HLV Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận đội bóng của ông sẽ cố gắng duy trì phong độ để nằm trong top dẫn đầu. So với giai đoạn thi đấu tập huấn, cựu vương của V.League đã chơi có đường nét, hiệu quả hơn. Đặc biệt, thể lực của các cầu thủ được nâng lên đáng kể. Họ tranh chấp mạnh mẽ, sòng phẳng chứ không thất thế như mùa trước.

 Chờ Lê Huỳnh Đức hóa giải HAGL
Lịch thi đấu vòng 2 V.League 2016.

Theo Zing

Tin tức mới nhất