Chúng ta chưa hề cách xa nhau

Chúng ta đang dần xa nhau. Mà đúng ra thì tình yêu chẳng thể níu ta ở lại. Thứ tình yêu chênh vênh ấy, đó là khi chúng ta thương nhau chẳng đúng lúc.

Này anh, chia tay rồi, chúng ta còn chặn liên lạc với nhau làm gì nhỉ?

Chúng ta dửng dưng với kỷ niệm làm gì khi mà cứ nhớ nhung đến nó?

Chúng ta chạy trốn làm gì khi trái tim cũng hướng về nhau và chờ đợi?

Có những người – đối với người mình từng rất thương, rồi lại bỗng chốc trở lại như một người chưa hề quen biết. Thảng hoặc, người ta vẫn thương họ, nhiều thật nhiều.

Còn chúng ta, cứ trốn chạy tình yêu này dù chẳng hề hết duyên. Thế đó, em và anh cũng đợi hết duyên, như là quy luật ấy anh nhỉ? Ừ thì sau những mảnh tình đứt gãy, người ta hay chọn cách né tránh. Chúng ta thương nhau rồi chọn cách vứt bỏ tình yêu của nhau.

Chúng ta chưa hề cách xa nhau

Đã hơn một lần, em tự nhủ phải dứt khỏi hình ảnh anh ra khỏi tâm trí, vậy mà cũng chẳng làm được. Chúng ta là những kẻ biết nghĩ cho nhau, biết thông cảm nhưng nó lại chẳng đúng thời điểm. Để cuối cùng, việc em làm tổn thương anh cuối cùng cũng chính là việc em tự mình chịu đựng mọi chuyện. Và rồi anh chẳng bao giờ biết được.

Chúng ta đang dần xa nhau. Mà đúng ra thì tình yêu chẳng thể níu ta ở lại. Thứ tình yêu chênh vênh ấy, đó là khi chúng ta thương nhau chẳng đúng lúc.

Anh này, chúng ta đừng lặng lẽ nhìn cuộc sống của nhau trôi qua như thế. Anh có lẽ chẳng thể nào dửng dưng nhìn người ta lướt qua em, rồi gieo vào em vài nỗi buồn. Còn em cũng chẳng hề giả ngây ngô đứng nhìn anh chịu sự tổn thương bởi sự chân thành. Chúng ta cứ cố chấp bắt trái tim mình phải xa, phải quên, trách móc. Vậy đấy, chúng ta chẳng muốn ngoảnh mặt nhìn nhau, trong khi trái tim lại cứ ấp đầy thương nhớ.

Sau tất cả, đến cuối câu chuyện tình buồn này, em vẫn lặng lẽ cười một mình: “Tệ thật! Chúng ta chưa hề biết cách xa nhau.”

theo Blog radio

Tin tức mới nhất