Cô gái giảm gần 50kg trong 8 tháng nhờ công thức 'ngày xả hơi'

Đỉnh điểm là năm 2 đại học, cô sinh viên "cán mốc" 108kg, cơ thể nặng nề, chậm chạp, các chỉ số sức khỏe đều ở mức báo động đỏ.

"Tủ đồ của tôi 100% là đồ đặt may riêng vì không có cỡ bán sẵn nào vừa; cứ đến trường, vào quán ăn lại nhận được những lời xì xào, bàn tán; cũng không có tình yêu tuổi mới lớn như các bạn đồng trang lứa", Nguyễn Thị Ánh Hương, 22 tuổi, sống tại TPHCM nhớ lại quãng thời gian cân nặng của mình ở mức 3 con số.

Gặp đủ các vấn đề trong cuộc sống vì thân hình quá khổ, thế nhưng Ánh Hương của 2 năm trở về trước chưa từng có suy nghĩ phải giảm cân. Không biết từ bao giờ, trong đầu cô gái trẻ luôn mặc định "Ánh Hương là người mập" vì "sinh ra đã thế".

Nóng 40 độ vẫn mặc áo khoác để tránh bị soi, từng bị phốt vì "ảnh ảo"

"Tôi mập từ bé nên rất giỏi "thích nghi" với cơ thể đồ sộ của mình", Ánh Hương cười.

Cô cho biết, xuyên suốt quãng thời gian học sinh mỗi khi đến trường đều mặc áo khoác, kể cả những ngày nóng 40 độ. Mục đích duy nhất chỉ là tránh những cái nhìn "tò mò, thiếu thiện cảm" về cơ thể của mình.

Cô gái giảm gần 50kg trong 8 tháng nhờ công thức ngày xả hơi-1
Ánh Hương trước khi giảm cân (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Thay vì tìm cách tập luyện và ăn kiêng, cô nàng dùng "photoshop" để khiến cơ thể mình thon thả hơn trên thế giới ảo.

Thế nhưng các vấn đề vẫn luôn tìm đến cô gái trẻ này. "Không ít lần, tôi bị bạn học chụp lén rồi đưa lên các hội nhóm để làm trò cười. Thậm chí, tôi từng bị bóc phốt vì những tấm ảnh quá "ảo" so với thực tế", Hương nhớ lại.

"Mặc kệ" là cách cô gái trẻ này giải quyết các vấn đề của mình. Khi nhận được bất cứ đánh giá tiêu cực nào về cơ thể, Hương chọn cách "phản pháo" gay gắt thay vì tiếp thu và quyết tâm thay đổi.

Cô cho rằng, như vậy là yêu thương bản thân mình.

Cũng chính vì thế, cân nặng của Hương cứ nhích dần lên theo thời gian. Đỉnh điểm là năm 2 đại học, cô sinh viên "cán mốc" 108kg, cơ thể nặng nề, chậm chạp, các chỉ số sức khỏe đều ở mức báo động đỏ.

Quyết định giảm cân chỉ vì thấy mình trong gương

Năm 2021, khi dịch Covid-19 bùng nổ, giãn cách xã hội khiến cô nàng dành phần lớn thời gian ở nhà. Quyết định giảm cân cũng đến một cách rất tình cờ trong giai đoạn này.

"Một lần tự nhìn bản thân trong gương, tôi chợt thốt lên: Thôi chết, mình mập quá rồi", Ánh Hương nhớ lại, chia sẻ thêm rằng, đó là lần đầu tiên trong đời tôi tự ý thức được rằng mình cần phải giảm cân.

Nữ sinh viên này tiết lộ, năm lớp 10, cô từng giảm được 10kg nhờ tập gym. Tuy nhiên, mục tiêu lúc đó chỉ là vì chiếc điện thoại mà mẹ hứa thưởng. Nhận được điện thoại, cô không còn động lực và quay trở lại cân nặng ban đầu chỉ sau 2 tháng.

Cũng như nhiều người khác, những bước đầu tiên trên hành trình giảm cân của Ánh Hương gặp nhiều thách thức.

Hương kể: "Tôi bị mất phương hướng vì vô vàn những mẹo giảm cân trên mạng và đã có nhiều lúc đi lạc đường".

Cô gái trẻ cho biết trên dưới 5 lần cô thất bại với những phương pháp giảm cân mình học được trên mạng.

"Ngay lập tức thay đổi hoàn toàn chế độ ăn và chế độ tập luyện theo các công thức trên mạng khiến cơ thể tôi không thể thích nghi kịp. Những "chiến dịch giảm cân" đó dài thì được một tuần, ngắn thì có khi chỉ được 2 - 3 ngày là lại thất bại", Hương chia sẻ.

Giảm gần 50kg nhờ công thức "ngày xả hơi"

Bước ngoặt xảy ra khi hết dịch, Hương quay trở lại TPHCM. Cô sinh viên vừa đi học vừa đi làm thêm cả tuần, nhiều ngày Hương chỉ về nhà sau 22h. Luôn trong trạng thái kín lịch, Hương không có thời gian ăn uống đầy đủ. Cô chợt nhận ra bản thân đã sút cân nhanh chóng.

Biết được việc ăn uống đóng vai trò quyết định để giảm cân, cô quyết tâm tự xây dựng cho mình một lộ trình giảm cân riêng biệt.

Cô gái giảm gần 50kg trong 8 tháng nhờ công thức ngày xả hơi-2
Các dấu mốc trong hành trình giảm cân của Ánh Hương (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Hương chia sẻ: "Tôi nhận ra rằng những lần thất bại trước có nguyên nhân chính là do mình ép cơ thể phải theo một guồng quay mới và không có hồi kết. Điều này khiến tôi nhanh chóng bỏ cuộc khi trong đầu luôn thường trực suy nghĩ không biết phải kiêng khem đến bao giờ".

Với công thức mới, Hương vẫn giảm tối đa khẩu phần ăn, kiêng các món nhiều dầu mỡ, đường. Tuy nhiên, thay vì áp dụng liên tục, Hương tự cho mình những "ngày xả hơi" định kỳ. Những ngày này, cô cho phép mình được trở về với thực đơn ưa thích.

Cô gái giảm gần 50kg trong 8 tháng nhờ công thức ngày xả hơi-3
Ánh Hương luôn ghi lại sự thay đổi của bản thân để giữ vững động lực (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Hương chia sẻ: "Thời gian đầu áp dụng, cứ sau một ngày kiêng khem, lại là một ngày ăn uống bình thường. Cách làm này giúp giải quyết bài toán về tâm lý. "Ngày xả hơi" cũng như một phần thưởng cho nỗ lực ăn kiêng của mình.

Thêm vào đó, mỗi khi cảm thấy thèm ăn, tôi có thể tự động viên mình rằng chỉ cần cố gắng thêm vài tiếng nữa là đã có thể hoàn thành mục tiêu và thưởng thức các món yêu thích của mình trở lại".

Sau một thời gian quen với chế độ ăn này, những "ngày xả hơi" được cô kéo thưa dần. Đến nay, Hương có thể ăn kiêng liên tiếp 3 ngày.

Bên cạnh giảm khẩu phần ăn, Hương lựa chọn những phiên bản lành mạnh hơn cho các món ăn hàng ngày: Bánh mì nguyên cám thay cho bánh mì trắng, dùng salad và nước ép để ăn nhẹ thay cho món trà sữa, bánh ngọt…

Điều quan trọng, theo Hương, xuyên suốt hành trình giảm cân luôn phải lắng nghe cơ thể mình, để có biện pháp điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho thật phù hợp với từng giai đoạn.

Cô gái giảm gần 50kg trong 8 tháng nhờ công thức ngày xả hơi-4
Ánh Hương sau khi giảm cân (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

"Giai đoạn cao điểm, tôi có thể giảm 10kg/tháng. Thời gian sau đó, việc giảm cân khó khăn hơn. Lúc này càng đòi hỏi ý chí và kỷ luật của bản thân. 5 tháng tiếp theo, tôi giảm được gần 30kg", cô nói.

Yêu bản thân là khiến mình trở thành phiên bản tốt nhất

8 tháng siết "kỷ luật thép" để giảm cân, Ánh Hương hiện tại là một phiên bản mà trước đây cô chưa từng dám nghĩ đến: Nặng 60kg, tự tin chọn những bộ váy áo thật xinh trong một cửa hàng bình thường và không còn tâm điểm của những ánh mắt hiếu kỳ.

"Diện mạo hoàn toàn mới này cũng giúp tôi đủ sức khỏe và tự tin để theo đuổi công việc sáng tạo nội dung, hình ảnh trên nền tảng mạng xã hội như hiện tại", Hương chia sẻ. 

Cô gái giảm gần 50kg trong 8 tháng nhờ công thức ngày xả hơi-5
Hiện tại, cô nàng vô cùng tự tin với diện mạo mới (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Cô cho biết, mình vẫn đang quá trình thực hiện "cuộc cách mạng" cơ thể. Mục tiêu phía trước không chỉ đơn thuần là hết béo mà là một thân hình đẹp.

Nhớ lại khoảng thời gian liên tục phải đối diện với những soi mói về ngoại hình, Hương cho rằng chính những lời dèm pha đó đã góp phần thúc đẩy cô đi tới quyết định giảm cân. Hương cũng vô cùng biết ơn những người bạn đã đồng hành và tiếp thêm sức mạnh giúp cô có thể vượt qua chặng đường "lột xác" đầy khó khăn. 

"Hành trình giảm cân giúp tôi hiểu ra rằng, yêu bản thân mình chính là khiến mình trở thành phiên bản tốt nhất, chứ không phải là dễ dãi chấp nhận tất cả những khuyết điểm để không phải vươn lên", Ánh Hương nói.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-khoe/co-gai-giam-gan-50kg-trong-8-thang-nho-cong-thuc-ngay-xa-hoi-20230629231401161.htm?fbclid=IwAR3amrJSFvGVAjnuOn2J1WYIg2XeLGRVJ6rRoBXwgB71rCclB6ENAC2GEnE

giảm cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao