Cô gái Quảng Nam cao 1,76m, được Mỹ Tâm gọi là 'thần tượng thế hệ mới'

Thanh Thảo sở hữu chiều cao nổi bật và được cộng đồng mạng nhận xét có phong cách biểu diễn giống ca sĩ Taylor Swift.

Cô gái Quảng Nam cao 1,76m, được Mỹ Tâm gọi là thần tượng thế hệ mới-1

Vẻ ngoài thu hút, giọng hát ngọt ngào cùng lối trình diễn tự tin là những yếu tố giúp Hồ Võ Thanh Thảo (thường được biết đến với tên Muộii) gây ấn tượng tại cuộc thi Vietnam Idol 2023.

Đặc biệt, sau màn trình diễn bài hát Nhé Anh gợi lại sân khấu của ca sĩ Mỹ Tâm hơn 20 năm trước, Thanh Thảo trở thành thí sinh được kỳ vọng tiến sâu hơn.

Từng là thủ khoa Nhạc viện TPHCM

Thanh Thảo (SN 2002) là người con gốc Quảng Nam, sinh ra và lớn lên tại TPHCM. Từ bé, cô đã có niềm đam mê với âm nhạc và được bố mẹ ủng hộ nhiệt tình. Họ luôn cố gắng tạo cơ hội để cô được đến những lớp học về nghệ thuật.

Thanh Thảo chia sẻ với phóng viên Dân trí: "Năng khiếu của tôi một phần được di truyền từ bố mẹ và môi trường xung quanh.

Tôi có nghe bố mẹ chia sẻ rằng, dù không theo đuổi con đường nghệ thuật, họ vẫn rất đam mê từ thời trẻ. Do không có đủ điều kiện để theo đuổi, họ đã dồn hết đam mê và kỳ vọng vào tôi".

Cô gái Quảng Nam cao 1,76m, được Mỹ Tâm gọi là thần tượng thế hệ mới-2

Vì được tiếp sức nhiệt tình từ gia đình, Thảo luôn nhận thấy sự thăng hoa về cảm xúc khi biểu diễn tăng lên nhiều. Cô rất trân trọng con đường mình đang theo đuổi. Cô nghĩ bản thân may mắn khi vừa có cơ hội tiếp cận gần hơn với nghệ thuật, vừa thay bố mẹ thực hiện ước mơ thời thanh xuân.

Năm 2014, Thanh Thảo tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí, về đội của ca sĩ Lam Trường. Với niềm đam mê và sự nỗ lực không ngừng, cô trở thành thủ khoa đầu vào của Nhạc viện TPHCM, khoa Thanh nhạc nhạc nhẹ, năm 2020.

Với biệt danh Muộii, giọng hát của Thanh Thảo nhanh chóng gây chú ý với giới trẻ khi cô hợp tác trong những ca khúc phổ biến như Chuyện đôi ta, Iu là đây… Tuy nhiên, khán giả khi đó chỉ ấn tượng với chất giọng của cô.


Cô gái Quảng Nam gây sốt tại "Vietnam Idol 2023" (Video: NVCC).

Đứng trên sân khấu Vietnam Idol 2023, Thanh Thảo mới thực sự có cơ hội mang đến phần nghe lẫn phần nhìn cho khán giả như cách 9 năm trước cô làm. Tuy nhiên, cô hiện là phiên bản trưởng thành, tự tin hơn của chính mình.

Trong suy nghĩ của Thảo, Vietnam Idol luôn là sân chơi âm nhạc lớn và chuyên nghiệp. Thảo và các thành viên trong gia đình cũng từng là người hâm mộ của chương trình nên cô không ngần ngại đăng ký tham gia ngay khi thấy ban tổ chức thông báo tuyển sinh.

"Tham gia chương trình là cơ hội rất lớn để tôi khẳng định bản thân. Đồng thời, tôi mong muốn được khán giả biết đến và yêu thương.

Khi góp giọng và đứng trên sân khấu là hai điều rất khác nhau nên tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa để có thể tự tin khi trình diễn, được khán giả đón nhận", nữ sinh Nhạc viện TPHCM chia sẻ.

Chiều cao 1,76m và hình mẫu Taylor Swift

Khi biết được chủ đề tập 9 của chương trình, Thanh Thảo đã nghĩ ngay đến ca khúc Nhé anh - một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hà. Ca khúc này luôn nằm trong tâm trí của Thảo vì cô đã nghe lại nhiều lần trong những hoàn cảnh khác nhau.

Phần lời, giai điệu và hòa âm của bài hát được ra mắt từ lâu. Dù vậy, Thảo cho rằng, ca khúc vẫn phù hợp với nền âm nhạc mới. Từ đó, cô có cảm hứng sáng tạo, làm mới lại ca khúc và may mắn không gặp trở ngại.

Đặc biệt, cô cảm thấy rung động khi xem phần trình diễn ca khúc Nhé anh của Mỹ Tâm cùng cây đàn guitar hơn 20 năm trước. Đó là động lực giúp cô bùng cháy hơn khi biểu diễn ca khúc được làm mới lại theo phong cách Rock.

Cô gái Quảng Nam cao 1,76m, được Mỹ Tâm gọi là thần tượng thế hệ mới-3

Sau màn trình diễn, Thanh Thảo nhận được lời khen ngợi từ Mỹ Tâm. Cô được nhận xét là "thần tượng thế hệ mới". Không chỉ giọng hát, Thảo còn thể hiện kỹ năng chơi đàn, khuấy động sân khấu.

Cô kết màn bằng đoạn guitar điện dồn dập và động tác quỳ xuống sân khấu khiến ban giám khảo bất ngờ.

Phần trình diễn của Thảo nhanh chóng thu hút sự chú ý trên các trang mạng xã hội. Một số người cho rằng, Thảo phù hợp với mục đích của cuộc thi là tìm kiếm thần tượng âm nhạc.

Cô có chiều cao 1,76m. Khi đề cập đến điều này, Thảo khiêm tốn nói, đó có thể là lợi thế khá lớn mà bản thân may mắn sở hữu.

Cộng đồng mạng còn nhận xét phong cách trình diễn của Thảo giống Taylor Swift. Thực tế, Taylor Swift chính là thần tượng và hình mẫu cô luôn muốn hướng đến.

Thảo cười nói: "Được khán giả khen giống thần tượng của mình thì thích quá còn gì bằng".

Trang phục và lối trang điểm cũng là điểm cộng của Thảo. Cô luôn mang đến vẻ trẻ trung qua những bộ đồ mang đậm dấu ấn Y2K (thẩm mỹ những năm 2000), bắt kịp xu hướng thời trang của Gen Z.

Váy áo chỉn chu, phù hợp với tính cách cá nhân được sáng tạo từ ê-kíp chương trình đã giúp cô tự tin hơn khi bước ra sân khấu.

"Để tham gia chương trình, tôi phải đầu tư, thậm chí phải hy sinh rất nhiều thứ chứ bản thân không nghĩ đó là sự tốn kém. Để hoàn thành một tiết mục, không chỉ tôi mà còn cả ê-kíp của chương trình đã cùng nhau cố gắng.

Tôi sẵn sàng cống hiến và cảm thấy thực sự xứng đáng với những công sức nỗ lực trong thời gian vừa qua", Thanh Thảo bày tỏ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/co-gai-quang-nam-cao-176m-duoc-my-tam-goi-la-than-tuong-the-he-moi-20230911184106595.htm?fbclid=IwAR2PbMTFu9wQsp9LA0fjff0jAfQhWSHP9RpgZc2G2YZsb9kKvvbl2ICCePc

người hâm mộ Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao