Cuối tuần làm những món ngon này ông xã 'khen nức mũi'

Cuối tuần có nhiều thời gian rảnh chị em hãy vào bếp trổ tài nấu những món ngon này chắc chắn ông xã sẽ khen bạn nức mũi đấy.

1. Nem rán

Cuối tuần làm những món ngon này ông xã khen nức mũi-1

Nguyên liệu: Thịt nạc vai, miến dong, mộc nhĩ, trứng gà hoặc vịt, bánh đa nem, gia vị, chanh, ớt, tiêu, tỏi, giấm, đường, hành lá, hành tây.

Cách làm:

- Thịt nạc vai rửa sạch, xay nhỏ. Mộc nhĩ và miến ngâm nước cho nở mềm. Sau đó rửa sạch, thái nhỏ. Miến bạn nên ngâm vài phút thôi không sẽ bị mềm quá nem ăn mất ngon đấy.

- Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và cắt nhỏ. Cà rốt gọt vỏ thái sợi. Hành lá cắt rễ, rửa sạch, cắt nhỏ. 

- Cho tất cả các nguyên liệu trên vào một tô lớn và trộn đều cùng gia vị, tiêu để khoảng 5 phút cho gia vị ngấm.

- Cho trứng vịt hoặc trứng gà vào tô chứa nhân nem trên và trộn đều. Bạn có thể dùng mỗi lòng đỏ để nem không bị chảy nước khi để lâu.

- Trước khi gói nem bạn lấy khoảng nửa bát nước cho thêm ít dấm gạo làm mềm nem, mục đích để nem giòn và đẹp hơn khi rán. Bạn cuốn nem to nhỏ tuỳ theo kích thước và nhu cầu khác nhau. Lưu ý không nên cuốn chặt tay quá sẽ dễ bị bục nem.

- Sau khi gói xong hết nem bạn bắc chảo lên bếp đun dầu cho sôi, bỏ nem vào đến khi nem chín đều các mặt là được.

- Pha nước chấm nem: Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng sau đó băm nhỏ. Ớt rửa sạch và cũng băm nhỏ. Chanh gọt vỏ, bổ đôi, vắt lấy nước cốt. Bạn pha nước chấm nem bằng cách cho chút mắm, đường, và nước cốt chanh cùng nước sôi để nguội sao cho hợp với khẩu vị cả nhà, bỏ chút tỏi, ớt đã bằm nhỏ vào trộn đều lên. Để nước chấm thêm phần ngon hơn bạn nên gọt vỏ chanh trước khi vắt, tỏi ớt chỉ bằm nhỏ chứ không đập dập.

- Món nem này có thể ăn kèm với cơm, hoặc cùng với rau sống sẽ rất ngon.

2. Tôm bọc khoai tây chiên 

Cuối tuần làm những món ngon này ông xã khen nức mũi-2

Nguyên liệu: Tôm to, bột mì, bột chiên giòn, khoai tây, hạt tiêu, bột canh, tăm nhọn, dầu ăn.

Cách làm:

- Tôm bóc lớp vỏ ở đầu, loại bỏ phần phân rồi rửa sạch, để ráo. Dùng tăm nhọn xiên thẳng mình tôm giữ cho tôm khỏi bị cong.

- Khoai tây gọt vỏ, cắt miếng và hấp cách thuỷ. Cán nhuyễn khoai tây thật mịn bằng muôi. Thêm chút gia vị như bột mì, hạt tiêu, bột canh trộn đều lên. Chia bột thành những phần nhỏ.

- Lăn tôm qua một lớp bột chiên giòn và cuộn tôm lại bằng bột khoai tây được dàn mỏng và lại lăn tiếp qua lớp bột chiên giòn một lần nữa. Làm đến khi hết tôm và bột chiên. Sau đó đem tôm chiên vàng đều. Như vậy là đã xong món tôm bọc khoai tây chiên xù cực ngon.

3. Sườn xào chua ngọt

Cuối tuần làm những món ngon này ông xã khen nức mũi-3

Nguyên liệu: Sườn non, cà chua, hành khô, tỏi, ớt, đường, gia vị, giấm hoặc nước cốt chanh.

Cách làm:

- Sườn mua về chặt thành miếng vừa ăn. Chần qua nước sôi, rửa sạch cho hết bọt bẩn. Ướp sườn với ít đường, hạt nêm và để ngấm khoảng 20 phút. Khi sườn ngấm gia vị thì cho vào chảo chiên vàng.

- Hành tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Cà chua rửa sạch bổ miếng. Ớt rửa sạch, băm nhỏ. Pha nước sốt chua ngọt vào một bát con: cho một ít muối, giấm, nước sôi hoà tan vào sau đó thả ớt băm nhỏ. 

- Đặt chảo lên bếp. Cho dầu ăn vào phi thơm hành tỏi rồi thả cà chua vào xào nát. Có thể bỏ vỏ cà chua đi rồi thả sườn vào đảo đều. Cho từ từ nước sốt chua ngọt vào và đun nhỏ lửa đến khi miếng sườn mềm là được.

4. Chân gà nướng muối ớt

Cuối tuần làm những món ngon này ông xã khen nức mũi-4

Nguyên liệu: Chân gà, sả, hành lá, muối đã rang sẵn, ớt khô, dầu hào, mật ong, ớt bột.

Cách làm:

- Chân gà rửa sạch, cắt móng. Bỏ chân gà cùng nước và gừng, hành lá cho nồi bắc bếp nấu sôi. Đun khoảng 10 phút thì chân gà chín. Đổ ra để ráo nước rồi cho vào âu trộn đều với muối, ớt.

- Chân gà sau đó cho lên khay kèm giấy bạc. Lò nướng để nhiệt độ khoảng 180 độ rồi bỏ khay chân gà vào nướng khoảng 10 phút. Lấy khay ra và quét một lớp dầu hào trộn mật ong, cho lại vào khay bỏ trong lò vi sóng nướng thêm 15 phút nữa là hoàn tất.

5. Tôm hấp nước dừa

Cuối tuần làm những món ngon này ông xã khen nức mũi-5

Nguyên liệu: Tôm to, trái dừa, xà lách, dưa leo, cà chua, hành lá trang trí.

Cách làm:

- Tôm bắt bỏ râu, rửa sạch để ráo. 

- Dừa gọt vỏ, tỉa khoanh tròn và chắt lấy nước. Bạn gọt sao cho đẹp để lát còn xếp tôm lên dừa cho đẹp mắt nhé. Sau đó đổ nước dừa vào chảo đun cùng hành tím đã băm nhỏ, nêm gia vị cho vừa ăn và cho tôm sú vào đảo đều. 

- Vỏ tôm thấy đỏ thì tắt bếp, vớt ra xếp lên quanh miệng quả dừa. Đun lại nước dừa đã lấy khi nãy đổ vào trái dừa đã xếp tôm là xong nhé.

Với những nguyên liệu dễ tìm, cách nấu ăn đơn giản, những món ngon mỗi ngày này chắc chắn sẽ khiến chồng con bạn khen nức mũi. Chúc bạn thành công và có bữa cơm ấm cúng bên gia đình.

Theo VietNamNet 


món ngon mỗi ngày món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao