Đây chính xác là số bước các nhà khoa học khuyên bạn nên đi mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe

Một nghiên cứu dựa trên chỉ số BMI, kích thước vòng eo, lượng đường trong máu và cấu hình cholesterol đã chỉ ra chính xác số bước bạn nên đi mỗi ngày!



Đi bộ mỗi ngày là cách tập thể dục hữu ích phối hợp tối đa các bộ phận trên cơ thể. Đi bộ làm dòng máu chảy qua tim nhanh hơn, giảm huyết áp, tăng cholesterol tốt đối với cơ thể. Bên cạnh đó, đi bộ cũng giúp bạn tránh tình trạng đột quỵ, hạn chế bệnh xương khớp và đặc biệt là chứng béo phì của cuộc sống hiện đại. Thế nhưng, không phải ai cũng biết chính xác số lượng bước chân và thời gian nên dành cho bài tập thể dục đơn giản này.

Theo một nghiên cứu mới đây được công bố trên tờ Tạp chí quốc tế về Bệnh béo phì (International Journal of Obesity), bạn nên bước ít nhất 15000 bước mỗi ngày. Số lượng bước này tương đương với khoảng 2 – 3 giờ đi bộ.

Đây chính xác là số bước các nhà khoa học khuyên bạn nên đi mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe - Ảnh 1.

Nghiên cứu trên dựa trên chỉ số BMI, kích thước vòng eo, lượng đường trong máu và cấu hình cholesterol của các nhân viên bưu điện ở Scotland – những người thường xuyên phải đi bộ hàng ngày. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng những nhân viên thường xuyên đi bộ này có chỉ số chuyển hóa tốt hơn và gần như không có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Đây chính xác là số bước các nhà khoa học khuyên bạn nên đi mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe - Ảnh 2.

Trên thực tế, con số 15000 tưởng như nhiều kia bao gồm tất cả các hoạt động mà bạn cần di chuyển mỗi ngày, kể cả việc đi từ phòng này sang phòng khác trong nhà. Vậy nên, bạn chỉ cần bỏ ra từ 30 – 45 phút dành riêng cho việc tập luyện đi bộ là hoàn toàn có thể đáp ứng được con số đó.

Đây chính xác là số bước các nhà khoa học khuyên bạn nên đi mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe - Ảnh 3.

Tuy nhiên, bù lại, bạn cũng cần tích cực hơn trong việc đứng dậy và di chuyển thay vì cứ ngồi lì một chỗ cả tiếng đồng hồ. Đơn giản từ việc leo cầu thang bộ thay vì cầu thang máy hay đi lại trong nhà khi đang nói chuyện điện thoại thay vì ngồi "nấu cháo". Còn nếu như bạn đang sở hữu 1 chiếc smartphone, hãy thử download một vài ứng dụng về sức khỏe và kiểm soát các bước di chuyển của mình ngay từ bây giờ nhé!

Nguồn: Purewow
Theo Tri Thức Trẻ

Mối nguy hiểm tiềm ẩn trong chiếc bánh trung thu

0 0 0

Một chiếc bánh trung thu 170 gram chứa hơn 600 kcal, nhiều đường, chất béo. Lượng kcal này tương đương bữa ăn lớn, bao gồm đủ các chất tinh bột, đạm, chất xơ cần thiết cho cơ thể.

7 thực phẩm này giúp bạn rất khỏe khi giao mùa

0 0 0

Ngoài các biện pháp chăm sóc cho cơ thể, thức ăn cũng rất quan trọng, trong đó có một số thực phẩm giúp phòng chống bệnh cảm cúm hiệu quả.

Lợi ích của ớt chuông với người bệnh tiểu đường

0 0 0

Ngoài sự hấp dẫn nhờ vẻ đẹp lộng lẫy, ớt chuông còn có một số lợi ích cho sức khỏe.

Sự thật uống nước lạnh sau ăn có hại tim?

2 0 2

Mới đây, trên một số trang thông tin chia sẻ việc uống nước lạnh ngay sau bữa ăn có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể tổn thương đến tim.

Nỗi bất hạnh của cô gái luôn thèm 'yêu' và lên đỉnh

2122 0 2122

Amanda Mclaughlin, 23 tuổi, người Mỹ mắc một căn bệnh kỳ lạ, khiến tay chân cô lúc nào cũng run rẩy, khát khao được "yêu" và được lên đỉnh.

Tại sao không nên rửa mũi cho trẻ hàng ngày?

4 0 4

Nhiều bà mẹ hay sử dụng nước muối sinh lý, nước muối biển để vệ sinh mũi họng cho con. Tuy nhiên theo các chuyên gia, nước muối cũng không được dùng bữa bãi.

Mắc bệnh trào ngược dạ dày nên ăn uống như thế nào?

17 0 17

Đối với những người bị mắc bệnh trào ngược dạ dày thì cần có một chế độ ăn uống như thế nào cho thật hợp lý?

Tác dụng không ngờ khi đặt đá lạnh sau gáy

9 0 9

Đặt viên đá lạnh vào điểm huyệt Feng Fu sau gáy khoảng 20 phút sẽ giúp cơ thể săn chắc, làm chậm quá trình lão hóa, giảm đau đầu,...

10 hiện tượng kỳ lạ xảy ra trong khi bạn ngủ

1 0 1

Bóng đè, cảm giác rơi tự do, nói mê... là những hiện tượng có thể xảy ra trong giấc ngủ ai cũng gặp phải ít nhất một lần trong đời.

Xem thêm tin khác