Đây chính xác là số bước các nhà khoa học khuyên bạn nên đi mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe

Một nghiên cứu dựa trên chỉ số BMI, kích thước vòng eo, lượng đường trong máu và cấu hình cholesterol đã chỉ ra chính xác số bước bạn nên đi mỗi ngày!



Đi bộ mỗi ngày là cách tập thể dục hữu ích phối hợp tối đa các bộ phận trên cơ thể. Đi bộ làm dòng máu chảy qua tim nhanh hơn, giảm huyết áp, tăng cholesterol tốt đối với cơ thể. Bên cạnh đó, đi bộ cũng giúp bạn tránh tình trạng đột quỵ, hạn chế bệnh xương khớp và đặc biệt là chứng béo phì của cuộc sống hiện đại. Thế nhưng, không phải ai cũng biết chính xác số lượng bước chân và thời gian nên dành cho bài tập thể dục đơn giản này.

Theo một nghiên cứu mới đây được công bố trên tờ Tạp chí quốc tế về Bệnh béo phì (International Journal of Obesity), bạn nên bước ít nhất 15000 bước mỗi ngày. Số lượng bước này tương đương với khoảng 2 – 3 giờ đi bộ.

Đây chính xác là số bước các nhà khoa học khuyên bạn nên đi mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe - Ảnh 1.

Nghiên cứu trên dựa trên chỉ số BMI, kích thước vòng eo, lượng đường trong máu và cấu hình cholesterol của các nhân viên bưu điện ở Scotland – những người thường xuyên phải đi bộ hàng ngày. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng những nhân viên thường xuyên đi bộ này có chỉ số chuyển hóa tốt hơn và gần như không có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Đây chính xác là số bước các nhà khoa học khuyên bạn nên đi mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe - Ảnh 2.

Trên thực tế, con số 15000 tưởng như nhiều kia bao gồm tất cả các hoạt động mà bạn cần di chuyển mỗi ngày, kể cả việc đi từ phòng này sang phòng khác trong nhà. Vậy nên, bạn chỉ cần bỏ ra từ 30 – 45 phút dành riêng cho việc tập luyện đi bộ là hoàn toàn có thể đáp ứng được con số đó.

Đây chính xác là số bước các nhà khoa học khuyên bạn nên đi mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe - Ảnh 3.

Tuy nhiên, bù lại, bạn cũng cần tích cực hơn trong việc đứng dậy và di chuyển thay vì cứ ngồi lì một chỗ cả tiếng đồng hồ. Đơn giản từ việc leo cầu thang bộ thay vì cầu thang máy hay đi lại trong nhà khi đang nói chuyện điện thoại thay vì ngồi "nấu cháo". Còn nếu như bạn đang sở hữu 1 chiếc smartphone, hãy thử download một vài ứng dụng về sức khỏe và kiểm soát các bước di chuyển của mình ngay từ bây giờ nhé!

Nguồn: Purewow
Theo Tri Thức Trẻ

Mình đã giảm được 7kg trong 1 tuần nhờ chế độ ăn với chuối siêu hay!

4 0 4

“Trong vòng 1 tuần nhờ chế độ ăn với chuối siêu hay mà mình đã giảm được 7kg. Giờ đây mình đã sở hữu thân hình cân đối và không còn bị bạn bè trêu đùa nữa".

4 dấu hiệu chính cho thấy bạn ăn quá nhiều muối

0 0 0

Theo tờ Women’s Health, ăn nhiều muối gây nhiều vấn đề sức khỏe như bệnh tim mạch, không tốt cho thận, xương khớp, hệ tiêu hóa…Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều ăn nhiều hơn lượng muối được khuyên dùng.

4 điều chị em không nên làm khi đang uống kháng sinh

0 0 0

Bác sĩ đã kê cho bạn đơn thuốc kháng sinh để điều trị nhiễm trùng đường niệu hay nhiễm trùng khác, và bạn đang cố gắng tìm hiểu tất cả những chỉ dẫn về việc sử dụng thuốc? Vậy thì hãy nhớ đừng làm 4 điều dưới đây.

Có 'chết' cũng không được ăn những thực phẩm này vào buổi sáng

18 0 18

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày để nạp năng lượng. Tuy nhiên, bạn cần biết có một số loại thực phẩm không nên ăn vào sáng sớm bởi chúng sẽ gây hại đến sức khỏe.

Làm thế nào để phân biệt vẻ đẹp tự nhiên và nhân tạo?

0 0 0

Phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, việc nhận biết vẻ đẹp tự nhiên và vẻ đẹp đã qua "dao kéo" không phải là điều dễ dàng.

1 tháng dùng nguyên liệu tự chế này, vòng 1 chảy xệ như mướp cũng căng tròn như ý

0 0 0

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện ngay phương pháp thiên nhiên đơn giản mà hiệu quả dưới đây chứ?

Chế độ ăn kiêng 8 giờ giúp thải độc cơ thể: Giảm cân hiệu quả mà không cần kiêng khem khắt khe

53 0 53

Nếu bạn muốn giảm cân bằng cách áp dụng kế hoạch ăn kiêng này, bạn nên kết hợp chế độ ăn kiêng 8 giờ với các bài tập để thúc đẩy quá trình đốt mỡ.

Bỏ những thói quen này ngay và luôn nếu không muốn mập lên trông thấy chỉ sau 1 đêm!

17 0 17

Ngủ không đúng cách, không đúng tư thế và nhiều thói quen khác nữa cũng khiến cho cân nặng của bạn lên vùn vụt.

Phải làm gì khi bị viêm họng cấp khi giao mùa?

0 0 0

Viêm họng cấp là bệnh rất thường gặp, nhất khi thời tiết chuyển mùa và mùa lạnh. Trẻ em, nhất là trẻ dưới 5 tuổi, dễ bị mắc nhiễm khuẩn hầu họng cấp.

Sai lầm khi khiêng đồ vật khiến lưng cong xấu, chấn thương: Huấn luyện viên sẽ chỉ ra cách khắc phục

1 0 1

Huấn luyện viên Tố Như nhận định, việc khiêng tạ nặng sai cách lâu ngày sẽ ảnh hưởng rất lớn lên cột sống, gây nhức mỏi, thoái hóa, thậm chí gãy xương.

Nên tắm vào ban đêm hay buổi sáng?

0 0 0

Một số người muốn tắm vào buổi sáng để bắt đầu một ngày mới với một cảm giác tươi mới nhưng có người muốn tắm ban đêm trước khi lên giường và muốn có một giấc ngủ nhẹ nhàng thoải mái.

Xem thêm tin khác