Ai muốn giảm cân phải nắm chắc 3 thời điểm vàng trong ngày để càng tăng cường hiệu quả

Mỗi ngày có 3 thời khắc hoàng kim để ăn, nếu nắm chính xác, hiệu quả của việc giảm cân sẽ được nâng lên đáng kể.



Một nghiên cứu được thực hiện ở Anh đã chỉ ra được rằng mỗi ngày có 3 thời điểm tối ưu cho việc nạp thức ăn vào người. Nắm rõ qui luật và thời điểm để ăn tốt nhất thì việc giảm cân sẽ có được hiệu quả cao nhất.

Trong 1000 người tham gia khảo sát giảm cân, nghiên cứu phát hiện rằng điều mấu chốt để giảm cân là 3 bữa ăn phải có quy luật, chỉ cần 1 bữa mà ăn quá ít thì sẽ làm cho bữa tiếp theo ăn càng nhiều hơn.

Bên cạnh đó, có 3 thời điểm lý tưởng nhất cho chế độ ăn giảm cân, nếu căn cứ đúng ba thời điểm này thì hiệu quả sẽ rất tuyệt vời. Đó là bữa sáng lúc 7 giờ 11 phút, bữa trưa lúc 12 giờ 38 phút và bữa tối lúc 18 giờ 14 phút.

Ai muốn giảm cân phải nắm chắc 3 thời điểm vàng trong ngày để càng tăng cường hiệu quả - Ảnh 1.
Ảnh: Internet

Theo giải thích của Trung y thì khoảng từ 7 đến 9 giờ sáng (giờ Thìn) là giờ bao tử hoạt động mạnh nhất. Bên cạnh đó, những quan sát y học cho thấy nhiệt độ cơ thể từ 7 giờ sáng sẽ bắt đầu tăng lên, mạch đập nhanh, thần kinh giao cảm được đẩy mạnh và chức năng tiêu hóa bắt đầu hoạt động mạnh mẽ.

Do đó ăn sáng vào giờ này sẽ rất tốt cho việc tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Bữa sáng rất quan trọng và là yếu tố tiên quyết để giảm cân thành công. Chúng ta không bao giờ bỏ qua bữa này nếu không sẽ chỉ khiến chúng ta đói hơn và nhiều khả năng sẽ ăn uống vô độ vào các bữa sau trong ngày, làm tăng đột biến mức đường huyết.

Buổi trưa tầm 11 đến 14 giờ thì cơ thể này tâm kinh tràn đầy, là thời điểm hấp thụ chất dinh dưỡng, sinh huyết, dưỡng khí, an thần. Khoảng 12 giờ 30 là lúc nhu cầu nạp năng lượng của cơ thể lớn nhất và là thời điểm tốt nhất để ăn trưa. Tuy vậy lúc nào chức năng tiêu hóa của cơ thể không còn mạnh mẹ như buổi sáng nữa nên cần ăn thật chậm để cơ thể được hấp thu tốt hơn.

Buổi chiều tối, từ 17 giờ đến 19 giờ (giờ Dậu) là thời điểm thận tích chứa tinh hoa. Bữa tối phải là bữa ăn nhẹ nhàng nhất trong ngày và phải được ăn ít nhất là 4 tiếng trước khi ngủ thì mới có thể tiêu hóa và hấp thụ hoàn toàn. Nếu ăn tối muộn, thức ăn không được tiêu hóa tốt, không chỉ tích lũy chất béo mà còn tăng đường huyết và lượng insulin trong máu của bạn, gây tình trạng khó ngủ. 

Ông Lee Smith, giám đốc điều hành công ty sản xuất đồ ăn kiêng và là đơn vị tài trợ cho nghiên cứu cũng cho biết: "Mấu chốt của những người giảm cân không phải ở việc họ ăn bao nhiêu, mà là họ ăn vào thời điểm nào". Ông cũng nói thêm: "Cái chúng ta cần là duy trì cơ thể ở trạng thái có mức đường huyết ổn định bằng cách ăn 3 bữa/ngày và mỗi bữa cung cấp khoảng 400 - 600 calo."

(Nguồn: Dailymail)
Theo Tri Thức Trẻ

Nếu nửa đêm đói bụng, hãy ăn những thứ này, không sợ béo mà còn giảm cân

0 0 0

Việc đói bụng ban đêm và thiếu ngủ sẽ kích thích các hormone khiến cho bạn cảm thấy đói hơn và dễ đưa ra các lựa chọn ăn uống sai lầm vào sáng hôm sau.

4 thực phẩm bạn không nên ăn trước khi ngủ

0 0 0

Ăn chocolate đen, thực phẩm giàu chất béo hay uống rượu bia vào buổi tối có thể khiến bạn ngủ không ngon giấc và thức dậy mệt mỏi vào sáng hôm sau.

10 công việc dễ khiến bạn tăng cân

0 0 0

Giáo viên, cảnh sát, nghệ sĩ là một trong những nghề dễ khiến bạn mất kiểm soát về cân nặng.

Giảm đau nhức cơ bắp sau khi luyện tập chỉ với một nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm này

0 0 0

Mật ong và hạt lanh sẽ đem đến cho bạn hỗn hợp hoàn hảo giúp giảm đau nhức cơ bắp.

Những động tác thể dục bạn thường tập sai

1 0 1

Nhiều động tác thể dục tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng, khiến việc tập luyện không đạt hiệu quả cao.

Uống nước cho thêm thứ này vào đảm bảo cân nặng giảm nhanh tới chóng mặt, sau 1 tuần không còn mỡ thừa

6 0 6

Uống nước cho thêm thứ này vào đảm bảo cân nặng giảm nhanh tới chóng mặt, sau 1 tuần không còn mỡ thừa - hãy áp dụng ngay để có 3 vòng chuẩn.

3 bài tập quen thuộc nhưng không phải ai cũng tập được để có thân hình chuẩn như Blake Lively

0 0 0

Theo tiết lộ của Saladino, có 3 bài tập mà Blake luôn thực hiện trong mỗi buổi tập của họ. Và đây chính là bí quyết mà Blake Lively giữ được thân hình chuẩn.

Bài tập giúp bạn sở hữu cơ bụng số 11 quyến rũ

5 0 5

Cơ bụng số 11 là tiêu chuẩn cho vòng hai săn chắc, quyến rũ của phái đẹp. Ba bài tập cho cơ trọng tâm vùng bụng sau sẽ giúp bạn giảm mỡ, sở hữu cơ bụng khỏe khoắn như ý.

Năm lưu ý khi detox cơ thể

0 0 0

Chọn đúng phương pháp và thời điểm detox, không nên tập thể dục thể thao hay vận động mạnh trong quá trình thực hiện… là những lưu ý nhỏ bạn cần quan tâm.

Xem thêm tin khác