Đây là 9 cách ăn uống sẽ "lên ngôi" năm 2017 vì giúp giảm cân giữ dáng hiệu quả

Ăn kiêng Địa Trung Hải, tăng cường thực phẩm retro, thực phẩm trung tính, thực phẩm lên men... là những kiểu ăn uống được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2017. Hãy cập nhật ngay những xu hướng ăn uống hữu ích này nhé.

Một chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ giúp bạn khỏe mạnh, phòng chống nhiều bệnh mãn tính mà còn giúp giữ được vóc dáng luôn thon gọn, khỏe khoắn.

Đó cũng chính là lời nhắn nhủ của giới chuyên gia nếu bạn còn băn khoăn xu hướng ăn uống vào năm 2017.

1. Mì ăn liền kết hợp nhiều rau củ quả tươi

Hãy gạt bỏ bánh mỳ ra khỏi chế độ ăn bằng cách làm mới bản thân bằng việc tìm đến những xu hướng mới về thực phẩm trong năm tới. Trong đó, mì ăn liền, mì ống ăn kèm nhiều rau quả tươi được coi là món ăn giúp giảm lượng tinh bột, đồng thời giúp tăng cường rau quả trong chế độ ăn hàng ngày của bạn.

 
 
 


Mì ăn liền, mì ống ăn kèm nhiều rau quả tươi được coi là món ăn giúp giảm lượng
tinh bột, đồng thời giúp tăng cường rau quả trong chế độ ăn hàng ngày của bạn

2. Ăn vặt bằng thực phẩm retro (thực phẩm có màu sắc tối, đậm)

Chúng ta thường thích ăn phô mai, bánh pizza, nhưng các loại thực phẩm mang đậm tính "retro" mới là điểm nhấn trong menu năm 2017. Đây đều là những thực phẩm có màu sắc tối, đậm. Cá ngừ đóng hộp hoặc cá ngừ hun khói đều được cất giữ trong tủ lạnh, kèm với mì ống nấu nhiều rau, khoai tây cũng nằm trong xu hướng thực phẩm retro.


 Các loại thực phẩm mang đậm tính "retro" mới là điểm nhấn trong menu năm
2017. Đây đều là những thực phẩm có màu sắc tối, đậm

3. Trái cây và những món ăn chay

Đầu tiên là ăn mì ống, phở, miến… và bây giờ sẽ là những thực phẩm chay như sử dụng chuối làm món sushi… Trái cây và đồ ăn nhẹ như các loại hạt, các món rau đông lạnh sẽ là những xu hướng được lăng xê trong năm 2017.

 
Trái cây và đồ ăn nhẹ như các loại hạt, các món rau đông lạnh sẽ là những xu
hướng được lăng xê trong năm 2017

4. Chế độ ăn kiêng kiểu Địa Trung Hải

Chế độ ăn Địa Trung Hải ít được nhắc đến, tuy nhiên chế độ ăn kiêng này rất lành mạnh và đặc biệt được nhiều nước áp dụng. Cá mòi đóng hộp của Bồ Đào Nha, món đậu khai vị của Hy Lạp, Lupini đậu từ Ý, ôliu từ Hy Lạp, và đồ ăn nhẹ thường được nướng, rang. Họ cũng ăn rất nhiều dạng hạt khô của cây họ đậu như đậu lăng, đậu xanh.

 
 
 


Chế độ ăn Địa Trung Hải ít được nhắc đến, tuy nhiên chế độ ăn kiêng này rất lành
mạnh và đặc biệt được nhiều nước áp dụng

5. Sử dụng gia vị không có muối

Xu hướng năm tới là cắt giảm tối đa lượng muối trong chế biến và chuyển hướng sang sử dụng các loại gia vị, thảo dược khác thay thế.  Rau kinh giới, đinh hương, gừng, thì là và ớt bột có thể sẽ được thêm vào công thức nấu ăn hàng ngày của bạn.

 
Cắt giảm lượng muối và thay thế bằng nhiều loại gia vị thảo mộc như quế, hồi,
ớt, bột, nghệ...sẽ trở thành xu hướng chế biến mới

6. Sử dụng thực phẩm có tính trung lập

Những thực phẩm có tính trung lập như măng tây trắng, súp lơ, trứng, và tất nhiên không thể thiếu khoai tây sẽ đầy ắp giỏ hàng của bạn trong năm tới.

Tapioca là một chất xơ chứa trong tất cả những thực phẩm màu trắng. Chúng rất thân thiện với cơ thể, là một thay thế tuyệt vời nếu bạn bị dị ứng gluten, sữa, một số loại hạt… Những thực phẩm trung tính này còn giúp cân bằng cơ thể, tuy nhiên chúng không phải thực phẩm căn bản trong chế độ ăn hàng ngày.

 
Tapioca là một chất xơ chứa trong tất cả những thực phẩm màu trắng. Chúng rất
thân thiện với cơ thể, là một thay thế tuyệt vời nếu bạn bị dị ứng gluten,
sữa, một số loại hạt…

7. Ăn sáng bằng ngũ cốc đóng gói

Ăn trứng với yến mạch để qua đêm chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Ngoài yến mạch để qua đêm, sữa chua ngọt hoặc mặn, bánh nướng chay cũng là những đồ ăn được ưa chuộng vào buổi sáng của năm tới.

 
Bánh nướng chay cũng là những đồ ăn được ưa chuộng vào buổi
sáng của năm tới

8. Ăn đa dạng các loại hạt

Mè, hạt chia, hướng dương, hạt lanh… là những loại hạt điển hình trong danh sách các loại hạt tốt cho sức khỏe. Những loại hạt này chứa đầy đủ dinh dưỡng thực vật, các chất chống oxy hóa quan trọng giúp bạn khỏe mạnh. Những loại hạt này cũng rất dồi dào protein giúp tăng cường miễn dịch, tạo cảm giác no lâu.

 
 
 


Những loại hạt này chứa đầy đủ dinh dưỡng thực vật, các chất chống oxy hóa
quan trọng giúp bạn khỏe mạnh. Ngoài ra, chúng cũng rất dồi dào protein giúp
tăng cường miễn dịch, tạo cảm giác no lâu

9. Thực phẩm lên men

Thực phẩm và đồ uống lên men như miso, kim chi, dưa bắp cải rất dồi dào chế phẩm sinh học, cung cấp những vi khuẩn có lợi, tăng cường sức khỏe đường ruột. Duy trì thói quen ăn những thực phẩm này là cách tốt nhất giúp đường ruột khỏe mạnh.

 
 
 


Duy trì thói quen ăn những thực phẩm này là cách tốt nhất giúp đường ruột
khỏe mạnh

Theo Khám Phá

Chỉ ăn mỗi trái cây suốt 8 năm, người đàn ông tuyên bố cơ thể có năng lực 'siêu nhiên'

0 0 0

Mizuki Nakano - cựu giáo sư tại đại học Tokyo, Nhật Bản đã chọn cách bỏ qua bữa ăn thông thường mà chỉ ăn trái cây trong suốt 8 năm qua.

7 loại rau quả mùa hè phòng chống ung thư

0 0 0

Không mùa nào mà lượng hoa quả lại dồi dào và đa dạng như mùa hè, trong đó có rất nhiều loại rau quả có chất chống oxy hóa, có tác dụng phòng chống bệnh tật như bệnh ung thư.

Câu chuyện giảm cân thần kỳ: Từ anh văn phòng ù lì hoá quý ông lịch lãm

0 0 0

Gwilym Pugh không những được biết đến như một nam người mẫu đầy phong cách mà còn nhờ vào câu chuyện đầy cảm hứng của mình.

Thức khuya làm tăng nguy cơ tử vong sớm

0 0 0

Lý do của việc này được các nhà khoa học lý giải đó là do những người thức khuya thường phải dậy trễ, và khiến lệch đi đồng hồ sinh học của bản thân.

Mách bạn cách ăn uống để bụng không chảy xệ vì…. mỡ

0 0 0

Thức ăn nhanh và đồ ăn béo ngậy thường hấp dẫn nhiều người. Nhưng nếu thực sự nghiêm túc với việc loại bỏ vòng eo phì nhiêu của mình, bạn cần từ bỏ những món ăn quá nhiều calo.

7 loại rau giúp bạn giảm béo hiệu quả

0 0 0

Để giảm bớt sự khó chịu của dạ dày hay sự căng thẳng, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bổ sung rau vào chế độ ăn uống. Hơn nữa, nhiều loại rau còn hỗ trợ giảm cân.

Bí quyết làm giảm vết nhăn hiệu quả ngay tại nhà

0 0 0

Theo thời gian, phụ nữ sẽ càng để lộ những vết nhăn trên khuôn mặt và là điểm trừ cho nhan sắc. Để giảm thiểu tối đa vết nhăn, hãy thực hiện theo các cách dưới bài viết này nhé!

4 động tác cho tay nhỏ xinh

0 0 0

Bạn mất tự tin khi mặc áo sát nách vì bắp tay không thon gọn? Ðừng quá lo lắng! Ðể tay săn chắc và gọn lại, mỗi ngày bạn hãy dành 15 phút để tập 4 động tác thể dục đơn giản sau đây.

6 sự thật thú vị cần biết về que thử thai

0 0 0

Bạn có biết rằng mọi loại que thử thai, dù đắt hay rẻ, đều cho ra kết quả giống nhau.

11 mẹo làm đẹp hot rầm rộ trên mạng nhưng lại gây hại không ngờ

0 0 0

Nếu không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng thì phái đẹp hãy bỏ ngay những mẹo làm đẹp sai lầm dưới đây.

iCheck Scanner - mẹo nhỏ mua thuốc giảm cân ‘chuẩn’

0 0 0

Chỉ với 1 lần quét mã vạch, các chị em sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về tên, hình ảnh giá thành, xuất xứ, nguồn gốc của thuốc giảm cân.

Xem thêm tin khác