Đây là 9 cách ăn uống sẽ "lên ngôi" năm 2017 vì giúp giảm cân giữ dáng hiệu quả

Ăn kiêng Địa Trung Hải, tăng cường thực phẩm retro, thực phẩm trung tính, thực phẩm lên men... là những kiểu ăn uống được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2017. Hãy cập nhật ngay những xu hướng ăn uống hữu ích này nhé.

Một chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ giúp bạn khỏe mạnh, phòng chống nhiều bệnh mãn tính mà còn giúp giữ được vóc dáng luôn thon gọn, khỏe khoắn.

Đó cũng chính là lời nhắn nhủ của giới chuyên gia nếu bạn còn băn khoăn xu hướng ăn uống vào năm 2017.

1. Mì ăn liền kết hợp nhiều rau củ quả tươi

Hãy gạt bỏ bánh mỳ ra khỏi chế độ ăn bằng cách làm mới bản thân bằng việc tìm đến những xu hướng mới về thực phẩm trong năm tới. Trong đó, mì ăn liền, mì ống ăn kèm nhiều rau quả tươi được coi là món ăn giúp giảm lượng tinh bột, đồng thời giúp tăng cường rau quả trong chế độ ăn hàng ngày của bạn.

 
 
 


Mì ăn liền, mì ống ăn kèm nhiều rau quả tươi được coi là món ăn giúp giảm lượng
tinh bột, đồng thời giúp tăng cường rau quả trong chế độ ăn hàng ngày của bạn

2. Ăn vặt bằng thực phẩm retro (thực phẩm có màu sắc tối, đậm)

Chúng ta thường thích ăn phô mai, bánh pizza, nhưng các loại thực phẩm mang đậm tính "retro" mới là điểm nhấn trong menu năm 2017. Đây đều là những thực phẩm có màu sắc tối, đậm. Cá ngừ đóng hộp hoặc cá ngừ hun khói đều được cất giữ trong tủ lạnh, kèm với mì ống nấu nhiều rau, khoai tây cũng nằm trong xu hướng thực phẩm retro.


 Các loại thực phẩm mang đậm tính "retro" mới là điểm nhấn trong menu năm
2017. Đây đều là những thực phẩm có màu sắc tối, đậm

3. Trái cây và những món ăn chay

Đầu tiên là ăn mì ống, phở, miến… và bây giờ sẽ là những thực phẩm chay như sử dụng chuối làm món sushi… Trái cây và đồ ăn nhẹ như các loại hạt, các món rau đông lạnh sẽ là những xu hướng được lăng xê trong năm 2017.

 
Trái cây và đồ ăn nhẹ như các loại hạt, các món rau đông lạnh sẽ là những xu
hướng được lăng xê trong năm 2017

4. Chế độ ăn kiêng kiểu Địa Trung Hải

Chế độ ăn Địa Trung Hải ít được nhắc đến, tuy nhiên chế độ ăn kiêng này rất lành mạnh và đặc biệt được nhiều nước áp dụng. Cá mòi đóng hộp của Bồ Đào Nha, món đậu khai vị của Hy Lạp, Lupini đậu từ Ý, ôliu từ Hy Lạp, và đồ ăn nhẹ thường được nướng, rang. Họ cũng ăn rất nhiều dạng hạt khô của cây họ đậu như đậu lăng, đậu xanh.

 
 
 


Chế độ ăn Địa Trung Hải ít được nhắc đến, tuy nhiên chế độ ăn kiêng này rất lành
mạnh và đặc biệt được nhiều nước áp dụng

5. Sử dụng gia vị không có muối

Xu hướng năm tới là cắt giảm tối đa lượng muối trong chế biến và chuyển hướng sang sử dụng các loại gia vị, thảo dược khác thay thế.  Rau kinh giới, đinh hương, gừng, thì là và ớt bột có thể sẽ được thêm vào công thức nấu ăn hàng ngày của bạn.

 
Cắt giảm lượng muối và thay thế bằng nhiều loại gia vị thảo mộc như quế, hồi,
ớt, bột, nghệ...sẽ trở thành xu hướng chế biến mới

6. Sử dụng thực phẩm có tính trung lập

Những thực phẩm có tính trung lập như măng tây trắng, súp lơ, trứng, và tất nhiên không thể thiếu khoai tây sẽ đầy ắp giỏ hàng của bạn trong năm tới.

Tapioca là một chất xơ chứa trong tất cả những thực phẩm màu trắng. Chúng rất thân thiện với cơ thể, là một thay thế tuyệt vời nếu bạn bị dị ứng gluten, sữa, một số loại hạt… Những thực phẩm trung tính này còn giúp cân bằng cơ thể, tuy nhiên chúng không phải thực phẩm căn bản trong chế độ ăn hàng ngày.

 
Tapioca là một chất xơ chứa trong tất cả những thực phẩm màu trắng. Chúng rất
thân thiện với cơ thể, là một thay thế tuyệt vời nếu bạn bị dị ứng gluten,
sữa, một số loại hạt…

7. Ăn sáng bằng ngũ cốc đóng gói

Ăn trứng với yến mạch để qua đêm chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Ngoài yến mạch để qua đêm, sữa chua ngọt hoặc mặn, bánh nướng chay cũng là những đồ ăn được ưa chuộng vào buổi sáng của năm tới.

 
Bánh nướng chay cũng là những đồ ăn được ưa chuộng vào buổi
sáng của năm tới

8. Ăn đa dạng các loại hạt

Mè, hạt chia, hướng dương, hạt lanh… là những loại hạt điển hình trong danh sách các loại hạt tốt cho sức khỏe. Những loại hạt này chứa đầy đủ dinh dưỡng thực vật, các chất chống oxy hóa quan trọng giúp bạn khỏe mạnh. Những loại hạt này cũng rất dồi dào protein giúp tăng cường miễn dịch, tạo cảm giác no lâu.

 
 
 


Những loại hạt này chứa đầy đủ dinh dưỡng thực vật, các chất chống oxy hóa
quan trọng giúp bạn khỏe mạnh. Ngoài ra, chúng cũng rất dồi dào protein giúp
tăng cường miễn dịch, tạo cảm giác no lâu

9. Thực phẩm lên men

Thực phẩm và đồ uống lên men như miso, kim chi, dưa bắp cải rất dồi dào chế phẩm sinh học, cung cấp những vi khuẩn có lợi, tăng cường sức khỏe đường ruột. Duy trì thói quen ăn những thực phẩm này là cách tốt nhất giúp đường ruột khỏe mạnh.

 
 
 


Duy trì thói quen ăn những thực phẩm này là cách tốt nhất giúp đường ruột
khỏe mạnh

Theo Khám Phá

10 hiện tượng kỳ lạ xảy ra trong khi bạn ngủ

0 0 0

Bóng đè, cảm giác rơi tự do, nói mê... là những hiện tượng có thể xảy ra trong giấc ngủ ai cũng gặp phải ít nhất một lần trong đời.

Mẹ một con sở hữu vóc dáng nóng bỏng nhờ tập gym

2 0 2

Từng giảm cân bằng cách chỉ uống nước mía, Tuyết Hạnh nhận ra rằng biện pháp duy nhất cải thiện vóc dáng là chế độ dinh dưỡng hợp lý và tập gym.

3 bài tập giữ dáng hiệu quả cho các cặp đôi

0 0 0

Cùng nhau tập luyện không chỉ giúp các cặp đôi có vóc dáng săn chắc mà còn tăng cường mối quan hệ thêm khăng khít.

Nhịn ăn để giảm cân, cứ làm nếu bạn chịu được hàng chục tác dụng phụ xảy đến

15 0 15

Miệng hôi, tóc rụng, mất ngủ, mất điện giải, mất cơ, da khô... chỉ là những tác dụng phụ trong rất nhiều hậu quả vì nhịn ăn.

Một số loại đồ ăn không tốt như bạn nghĩ

0 0 0

Có những loại đồ ăn bạn nghĩ là 'tốt' cho sức khỏe và cân nặng, nhưng thực tế lại không phải như vậy.

5 thói quen ai cũng làm sai cả đời

0 0 0

Đánh răng trước khi ăn sáng, tắm nhiều lần trong ngày, ngủ nhiều khi mệt mỏi là những thói quen gây hại cho sức khỏe mà ai cũng mắc phải.

Mách bạn 5 bài tập giảm mỡ bụng lấy lại vòng eo con kiến chỉ sau 3 tuần

2 0 2

Chỉ cần kiên trì làm theo những bài tập giảm mỡ bụng này bạn sẽ có vòng 2 eo thon khiến ai cũng phải xuýt xoa.

6 thực phẩm cho bạn làn da rực rỡ suốt năm

0 0 0

Bạn đã trải qua những ngày hè sôi động với nhiều hoạt động ngoài trời như dã ngoại, đi biển… và đã nhận thấy những thay đổi không mong muốn trên làn da như rám nắng, đen sạm.

Cách giảm đau họng không cần dùng thuốc

1 0 1

Viêm họng gây ra tình trạng đau, ngứa rát cổ họng khiến người bệnh cảm thấy khó chịu. Để làm giảm bớt đau họng, bạn có thể áp dụng một số phương pháp đơn giản ngay tại nhà.

Xem thêm tin khác