Đông Hùng nhiều lần cáu giận vì sự khó tính của nhạc sĩ Dương Cầm

Đông Hùng chia sẻ trong quá trình thu âm ca khúc "Lũ đêm", anh đã nhiều lần cáu giận vì sự khó tính và cách làm việc "cực kỳ khó chịu" của Dương Cầm.

Sau khi tập 4 của Sao đại chiến lên sóng, bộ đôi Song Dương (Dương Cầm - Dương Hoàng Yến) đã tạo được ấn tượng mạnh với khán giả với phần trình diễn ca khúc Lũ đêm.

Với chất nhạc thính phòng kết hợp cùng đàn dây và EDM, cộng hưởng với phần lời ca xúc động, Lũ đêm đã lấy nước mắt của biết bao khán giả có mặt tại trường quay cũng như người xem truyền hình.


"Lũ đêm" trong tập 4 "Sao đại chiến" của cặp đôi Song Dương

Bản thân Dương Cầm, người sáng tác ca khúc Lũ đêm cũng đầy xúc động sau khi xem phần trình diễn của Dương Hoàng Yến. Anh cho biết đây là một ca khúc có độ khó cao và không có nhiều ca khúc tương tự như vậy ở Việt Nam: "Khi nhìn thấy hình ảnh một em bé trần truồng nằm trôi giữa dòng nước trong lúc cơn bão khắc nghiệt ập đến tàn phá miền Trung, tôi đã không thể kìm được xúc động. Hình ảnh đó cứ chập chờn trong tâm trí tôi, thôi thúc tôi thức trắng đêm để viết nên bài hát này.

Bài hát mở ra bằng cảnh êm đềm của màn đêm 'bầu trời đầy sao', 'tiếng côn trùng hát ca' để rồi dẫn đến những điều khủng khiếp nhất của thiên tai…”.

Đông Hùng nhiều lần cáu giận vì sự khó tính của nhạc sĩ Dương Cầm-1

Sau khi Lũ đêm được khán giả đón nhận mạnh mẽ, nhạc sĩ Dương Cầm đã cho phát hành phiên bản MV của ca khúc này với giọng ca Đông Hùng. Lý giải vì sao lựa chọn giọng ca Đông Hùng để thực hiện MV, nhạc sĩ cho biết anh đã gửi ca khúc này cho Đông Hùng từ rất lâu và nam ca sĩ trẻ đã tập luyện và thu demo từ trước rồi.


MV "Lũ đêm" - Đông Hùng

"Khi chuẩn bị phát hành MV này, tôi cũng đã nghĩ đến sự so sánh của khán giả bởi đây là điều không thể tránh khỏi, kể cả một bài hát mà hai ca sĩ thể hiện ở khoảng thời gian cách xa nhau cũng đều có sự so sánh. Bản thân tôi không so sánh ai hát hay hơn. Dương Hoàng Yến đã làm rất tốt với phần trình diễn ở Sao đại chiến.  

Còn đối với Đông Hùng, là người đã được tiếp cận bài hát này từ trước,  sau khi tập 4 Sao đại chiến phát sóng, tôi và Đông Hùng đã gấp rút thực hiện phần thu hát hoàn chỉnh và quay MV ca khúc Lũ đêm trong vòng 3 ngày. Đông Hùng đã hoàn thiện tới 98% yêu cầu tôi đặt ra”, tác giả cho biết.

Đông Hùng nhiều lần cáu giận vì sự khó tính của nhạc sĩ Dương Cầm-2

Về phía Đông Hùng, anh chia sẻ: "Tác phẩm Lũ đêm của nhạc sĩ Dương Cầm là một bài hát mà Đông Hùng xin được dành tặng hai chữ 'đỉnh cao'. Chưa nói về vấn đề chuyên môn, mà chỉ xét riêng về tính cộng đồng, tính lan toả, thì Lũ đêm thật sự là một điểm sáng trong sự hỗn loạn, uỷ mị của âm nhạc hiện nay.

Lũ đêm vượt quá tầm một bài hát. Nó giống một vở nhạc kịch thu nhỏ mà tôi phải nghiền ngẫm, nghiên cứu rất lâu để vỡ bài. Tôi mất khoảng hơn 1 tuần để thu, thuộc lời, nhưng phải mấy tháng sau mới có thể hoàn thành bài hát”.

Đông Hùng nhiều lần cáu giận vì sự khó tính của nhạc sĩ Dương Cầm-3

Nhạc sĩ đặt ra tiêu chuẩn cao khi Đông Hùng thu âm ca khúc này, nam ca sĩ đã cáu giận vì sự khó tính và cách làm việc "cực kỳ khó chịu" của Dương Cầm: "Điều khó hiểu nhất là anh ấy lúc nào cũng bấm điện thoại, trông không có vẻ gì là đang nghe ca sĩ hát cả. Nhưng tôi chỉ cần có một lỗi nhỏ thôi, anh lập tức phát hiện ra và bắt phải thu âm lại từ đầu. 

Tôi nghĩ đó là cách làm việc áp lực mà với những người không quen với Dương Cầm thì khó mà phối hợp được. Tuy nhiên, khó tính mới tạo ra được những sản phẩm có giá trị và người làm nghệ thuật thì không thể quá dễ dãi được".

 

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dong-hung-nhieu-lan-cau-gian-vi-su-kho-tinh-cua-nhac-si-duong-cam-n-141334.html

Nhạc sĩ Dương Cầm Dương Cầm Đông Hùng

Tin tức mới nhất