'Duyên phận' được viết lại theo phong cách trẻ thu hút giới yêu nhạc sáng tạo

Ca khúc bolero được cover nhiều nhất "Duyên phận" được viết lại giai điệu theo phong cách nhạc trẻ vô cùng hấp dẫn.

Dù sáng tác nhiều ca khúc tên tuổi, nhưng Duyên phận vẫn là bài hit lớn nhất của nhạc sĩ Thái Thịnh. Cũng nhờ ca khúc này, tên tuổi của anh được nhiều công chúng biết đến hơn.

Duyên phận được ca sĩ Như Quỳnh thể hiện lần đầu tiên vào năm 2010, trên sân khấu hải ngoại. Thời điểm này, Như Quỳnh dù đang trong quá trình chuyển biến giọng hát, nhưng vẫn ở đỉnh cao phong độ.


"Duyên phận" qua tiếng hát Như Quỳnh

Tuy nhiên ở thời điểm ra mắt, Duyên phận chưa thực sự được chú ý. Phải đến vài năm sau, nó mới bắt đầu được tìm nghe đông đảo và trở thành hiện tượng âm nhạc gây bão.

Với nội dung đầy thương cảm về nỗi lòng của người con gái vì hi sinh cho gia đình mà phải đi lấy chồng, Duyên phận gần như thấu trọn cảm xúc và tâm sự của phụ nữ. Kể cả những cô gái trẻ cũng dễ dàng đam mê với nó, và cảm nhận lời bài hát như tâm sự của chính mình. 

Duyên phận đã trở thành ca khúc bolero được cover nhiều nhất qua loạt giọng hát: Lệ Quyên, Quang Lê, Mỹ Tâm, Hoài Lâm, Jang Mi... 


Bản cover của Jang Mi được cư dân mạng yêu thích

Ngoài những bản cover quá quen thuộc kể trên, Duyên phận đã được phối lại nhạc theo phong cách nhạc trẻ qua tiếng đàn của Việt Johan. Sáng tác của nhạc sĩ Thái Thịnh đã không còn ủy mị, đau buồn mà mang một sắc thái mới vui tươi, hợp với những người nghe nhạc trẻ tuổi.


"Duyên phận" phiên bản nhạc trẻ

Việt Johan không còn là cái tên xa lạ với cư dân mạng, anh còn được mệnh danh là "anh cả" của làng nhạc chế. Ngoài khả năng chơi guitar lão luyện, Việt Johan còn nổi tiếng với khả năng chọc cười bằng những câu chuyện, tâm sự hài hước lồng trong các bản nhạc.

Anh tâm sự, video nhạc chế anh làm với mục đích thư giãn. Bản thân anh cũng vô cùng bất ngờ khi những video chế của mình lại được cộng đồng mạng ủng hộ đến vậy. 

Cách đây không lâu Việt Johan cũng đã phổ lại lời mới cho bản hit chục triệu view Đâu chỉ riêng em của Mỹ Tâm. 

Với "old version" Đâu chỉ riêng em, Việt Johan khiến người nghe nhớ tới Vpop những năm 2000 gắn với loạt hit: Một thời đã xaCòn ta với nồng nàn... Việt Johan chia sẻ: "Chuyên mục bẻ thẳng âm nhạc lại vẫn tiếp diễn, lần này thì bẻ cho nó cũ đi các ông ạ, nhưng vẫn giữ nguyên tính chất bài hát gốc".

 

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/duyen-phan-duoc-viet-lai-theo-phong-cach-tre-thu-hut-gioi-yeu-nhac-sang-tao-n-133714.html

đâu chỉ riêng em Nhạc hot hôm nay duyên phận cover

Tin tức mới nhất