Hàng ăn bán thực phẩm cất trong hố ga, ống cống cho khách du lịch

Tờ báo địa phương Le Parisien đưa tin vào tháng 10 rằng những người bán hàng rong ở Paris đã bị bắt quả tang cất giữ thực phẩm trong cống rãnh của thành phố.

Theo báo cáo, những người bán bánh crepe và bánh sandwich này được phát hiện đang cất giữ nguyên liệu trong các hố ga dọc theo Champ-de-Mars gần tháp Eiffel .

Một người bán hàng nói với Le Parisien rằng: “Nhiều người sử dụng bột đông lạnh đã được bảo quản trong điều kiện nghi đồ hỏng. Để che đi mùi và vị ôi, họ rắc đường vani lên đó”.

Một đoạn video được Le Parisien đăng tải cho thấy một số cảnh quay cảnh người dân dỡ túi đựng thực phẩm khỏi các điểm thoát nước và lưới điện. Một đoạn clip cho thấy một người đàn ông đặt một chiếc xô dưới lòng đất và đi đến xe bán đồ ăn. 

Hàng ăn bán thực phẩm cất trong hố ga, ống cống cho khách du lịch-1

Bột bánh crepe và các loại thực phẩm khác, bao gồm thịt và đồ uống, cũng được tìm thấy được bảo quản trong các hố ga, cửa sập và lỗ thông hơi, Le Parisien đưa tin, dẫn lời một người dân sống ở quận 7 – một khu phố giàu có và là nơi có tháp Eiffel.

Theo báo cáo, thức ăn sau đó được hâm nóng lại và mang đi bán, dẫn lời một người dân địa phương khác.

Frank Delvau, chủ tịch Liên minh Công nghiệp và Thương mại Khách sạn Paris và Ile-de-France, cho biết những người bán hàng tiềm ẩn rủi ro về sức khỏe cộng đồng và lưu ý rằng họ không có cách nào để rửa tay, theo Le Parisien.

Delvau cho biết một số người được nhìn thấy đang bán "hàng hóa bị nhiễm độc, chai nước đổ đầy tại vòi".

Delvau cho biết các quầy bán đồ ăn thường không được cấp phép. Ông nói, bản thân nhiều người bán hàng không có giấy tờ hợp pháp và bị các tổ chức tội phạm lợi dụng.

Những người bán hàng đường phố cũng có ra sự cạnh tranh không công bằng đối với các nhà hàng được cấp phép tại địa phương.

David Zenouda, phó chủ tịch Liên minh Công nghiệp và Thương mại Khách sạn Paris và Hiệp hội Công nghiệp Khách sạn Paris cho biết: “Chúng ta còn khoảng một năm nữa mới diễn ra Thế vận hội và nếu chúng ta không làm gì, nó sẽ trở thành một khu chợ thực phẩm bất hợp pháp thực sự xung quanh tháp Eiffel”, Ile-de-France, nói với Le Parisien.

Nicolas Nordman, phó thị trưởng Paris, nói với Le Parisien rằng ông nhận thức được mối nguy hiểm mà những người bán hàng này gây ra, đặc biệt là đối với những người đến thăm thành phố.

Ông nói: “Chúng ta phải cảnh báo người tiêu dùng thường là khách du lịch, về sự nguy hiểm của các sản phẩm được bày bán vì đây thực sự là một vấn đề sức khỏe cộng đồng”.

Rachida Dati, thị trưởng quận 7 của Paris, nói với Le Parisien rằng thành phố đã bắt đầu trấn áp những hành vi mất vệ sinh này.

“Trong mỗi lần can thiệp, công an thu giữ và tiêu hủy 30kg hàng hóa. Trong tuần từ 11 đến 16/9, họ thu giữ 380 chai nước, 50 chai rượu, 200 chai bia và 90 bắp ngô”, bà nói.

Cảnh sát trưởng Paris Laurent Nuñe nói về việc chấm dứt hoạt động bán hàng rong trước Thế vận hội Olympic 2024. Nuñe nói: “Tất nhiên, chúng tôi sẽ xóa bỏ hoàn toàn hiện tượng bán hàng rong, bói toán và các hoạt động phạm pháp khác” .

Vụ việc này xảy ra sau khi một du khách Mỹ đến thăm vào tháng 8 bày tỏ lo ngại về việc Paris bị chuột tràn vào. Và vào tháng 9, thủ đô của Pháp báo cáo đã phải đối mặt với một đợt bùng phát rệp lớn.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hang-an-ban-thuc-pham-cat-trong-ho-ga-ong-cong-cho-khach-du-lich-2218528.html?fbclid=IwAR3Qpp7-hf0eW4M6HZkQddRm3cR24YQ_1DElTpMnQsgOJhElRwruNrrQCpc

quán ăn thực phẩm bẩn an toàn vệ sinh thực phẩm du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao