Hot blogger Robbey đưa bằng chứng 'Vết mưa' của Vũ Cát Tường đạo nhái nhạc Nhật

(2Sao) - Vừa lên tiếng 'dạy bảo' Sơn Tùng MTP, Vũ Cát Tường đã bị đồng nghiệp 'vạch mặt'.

>> Đây là cách Sơn Tùng MTP ăn mừng khi MV đạt 17 triệu view

Nếu khi Sơn Tùng MTP gây xôn xao vì sự 'giống nhau' giữa Chúng ta không thuộc về nhau và We don't talk anymore vào giữa tuần trước thì nhận xét đánh giá phẩm chất nghề nghiệp của Vũ Cát Tường dành cho đàn em lại khiến khán giả yêu nhạc dậy sóng.

Khi Vũ Cát Tường đưa ra những kiến thức bài bản và vấn đề đạo đức qua sự việc của Sơn Tùng, khán giả cũng đã bày tỏ sự đồng tình tuy nhiên chỉ ít lâu sau đó cô lại bị 'hố nặng' khi NS Châu Đăng Khoa thẳng tay 'vạch trần' sự giống nhau giữa Don't You Go và Unfriend You (Greyson Chance).


Sự việc chưa dừng lại khi hit tiếp theo của Vũ Cát Tường - Vết Mưa có phần 'giống về giai điệu' với Rain In The Park của pianist người Nhật - Marika Takeuchi. Để so sánh Don't You Go và Unfriend You, khán giả chưa thấy rõ sự tương đồng thì sang tới Vết Mưa - Rain in The Park, điều này lại thể hiện rõ ràng qua giai điệu xuyên suốt toàn bài.

Vết Mưa - Vũ Cát Tường

Rain in The Park - Marika Takeuchi

Hot blogger Robbey cũng đã lên tiếng chia sẻ quan điểm của mình về nghi án đạo nhạc của Vũ Cát Tường, anh cảm khó hiểu về quan niệm đạo đức mà Cát Tường đã đưa ra về vấn đề đạo đức nghề nghiệp: "Đây là ca khúc đem đến danh tiếng, tiền tài và rất nhiều giải thưởng cho em ấy. Trong khi chủ nhân đáng thương của nó, Marika Takeuchi - một nghệ sĩ indie - lại không nhận được một chút credit hay một xu nào cả. Đạo đức của một nghệ sĩ là thế sao?”.

Blogger Robbey chia sẻ trên trang cá nhân về cái mà Vũ Cát Tường gọi là đạo nhạc

Rain in The Park là sản phẩm của pianist người Nhật - Marika Takeuchi và được đăng tải trên Soundcloud cá nhân vào hồi tháng 6/2013 còn Vết Mưa ra mắt sau đó khá lâu (đầu năm 2014).

Nói chuyện mới nhưng nhạc sỹ Châu Đăng Khoa cũng không quên nhắc lại chuyện cũ
về sự tương đồng giữa hai ca khúc Don't you go của Vũ Cát Tường và ca khúc
Unfriend you của Greyson Chance.

Don't You Go

Unfriend you

>> Đây là cách Sơn Tùng MTP ăn mừng khi MV đạt 17 triệu view
KH
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao