Kem tuyết ngon ngọt mát lịm

Dù lạnh nhưng nếu thích ăn kem, bạn có thể tự thưởng cho mình những ly kem đá bào ngon tuyệt qua hướng dẫn cách làm kem sau đây.

Kem đá bào tuyết Patbingsu

Khi xem những bộ phim Hàn Quốc, chắc hẳn bạn ít nhiều đã từng nghe qua món kem Patbingsu. Đây là món ngon kiểu Hàn Quốc rất được ưa thích, khiến bao nhiêu thế hệ trai xinh gái đẹp phải mê mẩn. Cách làm kem đá bào tuyết Patbingsu dâu tây không khó như bạn nghĩ đâu.

Kem tuyết ngon ngọt mát lịm-1

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu:

- Dâu tây nguyên trái tươi ngon.

- Sữa đặc, sữa tươi, đậu đen.

- Một hộp kem dâu và đươg nhiên là cả đá để bào tuyết.

- Tùy sở thích mà bạn có thể chọn loại hương kem và trái cây khác nhau.

Bước 2: Làm đông cứng dâu với ngăn đá tủ lạnh, điều này giúp món kem sẽ lâu tan hơn và chất lượng dinh dưỡng của trái dâu sẽ được đảm bảo. Đồng thời, lúc này bạn cũng nên bắt tay vào ninh nhừ đậu đen, nhớ là đừng cho quá nhiều nước, món kem sẽ biến thành chè đậu mất đó!

Bước 3: Đá bào tuyết được cho trước vào ly kem, tiếp sau đó ta sẽ cắt đôi trái dâu. Do được làm đông đá nên khi cắt sẽ không rớt nhiều dịch quả. Lúc này, bạn cũng có thể cho thêm chút sữa đặc để tạo vị tùy ý nha.

Bước 4: Đậu đen cho vào cối xay nhuyễn rồi cho vào ly kem, rót một lượng vừa phải sữa tươi vào đó. Trên cùng, ta đặt một viên kem dâu mát lành lên trên.

Cuối cùng, hãy thưởng thức ngay trước khi đá bào tan. Món này có vị ngọt thanh, cùng nhiều tầng luân chuyển vị giác, nên chẳng ai có thể cưỡng lại được hương vị tuyệt diệu ấy.

Kem đá bào tuyết vị hoa quả siêu mịn

Kem đá bào tuyết này có nguyên liệu hơi phức tạp một chút, nhưng cách làm và thành phẩm lại cho kết quả bất ngờ. Không chỉ người lớn mà cả trẻ em cũng sẽ thích mê món kem đá bào tuyết này.

Kem tuyết ngon ngọt mát lịm-2

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

- Bột kem (có bán tại các siêu thị và cửa hàng tiện ích): 1 kg.

- Sữa (sữa tươi hoặc sữa đậu nành cho những ai ăn chay): 1 hộp.

- Siro (tùy vị mà bạn thích): 0,3kg.

- Trái cây tươi và nước tinh khiết (~4lít).

Bước 2: Đun ấm lượng nước đã chuẩn bị với bột kem, cho đến khi có độ ngọt vừa miệng và đạt độ sánh nhất định.

Bước 3: Xay nhuyễn trái cây tươi, sau đó trộn chúng vào hỗn hợp trên cùng sữa và siro. Để nguội hỗn hợp sau đó đem vào ngăn đá tủ lạnh đến đông lại.

Bước 4: Bạn hãy sử dụng máy bào đá tuyết với khối kem đá ở trên. Nếu không có máy, bạn có thể dùng công cụ khác để bào mỏng khối kem đá này.

Vậy là bạn đã có một món kem đá bào tuyết ngon tuyệt dành cho cả nhà rồi, cách làm các món kem này thật đơn giản phải không nào.

Theo Vietnamnet


Cách làm kem món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao